*
andito kami ngayon s bahay nina James...ininvite kming dalawa ni mama nina tito at tita s isang munting salo salo...bday kasi ni tito...d na sana ako sasama kaso sabi ni mama mahiya daw ako sa family ni James...
Tita: pasok balae hi Nadine
bumeso ako kay tita...binati ko si tito...
Nadine: happy birthday po tito
Tito: thank u iha
kami lang ang bisita...hinanap agad ng mata ko si James...
Ate Erika: hi Nadine
Nadine: hi ate
at nagbeso kami...katabi nya si James nakatingin lng xa s akin...
Ate Erika: hey Nadine is here welcome her nmn
James: hi
binati nya ako pero poker face xa...
Tita: James ha wag ganyan di k n nahiya s Mama ni Nadine
James: hi po tita
at bumeso xa kay mama...umupo na kami s dining table...magkaharap kmi ni James...pokus lang xa s food nya habang sina mama,tito,tita at ate ay nagkwekwentuhan...sumulyap ako kay James...gosh nakatingin xa s akin...i smile with him sadly d man nya lang sinagot yung smile ko...relax lang Nadz kasalanan mo nmn sinaktan mo xa eh kaya yan tangapin mo ang galit nya...natapos na kami kumain...nagkape pa sina mama s may veranda...kmi nmng tatlo nina ate at James nag movie marathon...habang nanonood sumulyap ulet ako kay James d xa nanonood nag cecellphone xa nag ffb ata...i checked my phone kz biglang nagvibrate...i visited my messenger kasi may nag pop in na message...i opened it & i saw picture of me watching movie...loko loko tong si James kinuhanan ako ng pic habang nanonood...i replied...
hello
he replied emoticon...
(",)
tumingin ako sa kanya nakatingin n nmn xa s akin naka poker face...i chat him...
suplado hmmm
napatingin ako kay Ate Erika she fell asleep na...nagulat ako ng may tumabi sa akin...si James...he hug me...bumulong xa s tenga ko...
James: 5 minutes ganito muna tau please
hinayaan ko lang xa...
Nadine: James
James: ssshhhh
hindi n ako umimik at fineel na lang ang moment...maya maya kumalas na xa sa pagkakayakap s akin...tapos n b ang 5 minutes...bumalik na sya s upuan nya kanina & again balik xa pagiging poker face...pumikit xa...habang tinitigan ko xa unti unting tumulo ang luha ko napasinghot ako dahilan para mapamulat xa...yung kaninang poker face nya napaltan ng pag aalala...agad akong pumunta s cr at doon umiyak ng umiyak...kaya pa ba naming ayusin to di ko alam wag nya sana ako sukuan kahit akong unang sumuko...mahal ko pa rin xa...inayos ko ang mukha ko at lumabas n ako ng cr...nakasandal sa labas ng cr si James...
James: 4 years Nadz 4 years binalewala mo lang
at biglang tumulo ang luha s mga mata ni James...napaiyak na rin ako...hinawakan nya ang mkha ko at pinahid ang luha ko...hinalikan nya ako s noo...lalo akong napaiyak...
Nadine: im sorry James naging mahina ako di ako nagtiwala seo im sorry im sorry im sorry
hinalikan nya ako s labi...tinugon ko ito...ramdam na ramdam nmin ang pagkamiss s isa't isa...nang biglang narinig ko ang tawag ni mama...
Mama: Nadine
natigilan kami...
Mama: Nadine nasan ka ba?
Nadine: ma ok ma im coming
tumingin ako kay James tumango xa kaya nagpasya na akong umalis...nagpaalam lang kami kina tita at tito at umuwi na kami...di ko na nakita si James...di na xa lumabas...
Kinabukasan, pagpasok ko s room...
classmate1: oh guys andito n a si Nadine ang babaeng mang aagaw ng girlfriend
classmate2: oo nga kaya lumayo si James kay Leah
di ko n lang sila pinansin...napatingin ako kay Leah mkhang tuwang tuwa xa s pangyayari...tiningnan ko ang buong paligid nagbubulungan sila di ko na kaya to kaya mag wawalk out n lng sana ako nang biglang dating ni Jiggs...
Jiggs: wait Nadine ano yang nakadikit na papel sa likod mo?
tumalikod ako at binasa ni Jiggs ang nakasulat...
Jiggs: ako ang babaeng umagaw kay James kay Leah
inalis ni Jiggs ang papel sa likuran ko...tuluyan na akong nag walk out...
**
pambihira mga tao dito pinagkaisahan si Nadine...
Jiggs: guys guys sino may pakana nito?
classmate1: ako totoo nmn ah
classmate2: oo nga
Jiggs: anong totoo sino may sabi sa inyo nyan?
Classmates: si Leah
Jiggs: wow Leah, guys listen do you still remember nung nagpakilala si James nung first day ur asking kung may gf na si James di ba sabi nya meron
classmate1: oo nga no
classmate2: uu yung name nya parang Claudine
classmate3: tange Madeline
Leah: oo na oo na hindi inagaw ni Nadine si James s akin dahil si Nadine ang gf ni James
classmates: ha!!!
TO BE CONTINUE
maestra15