MAHAL PA RIN KITA-7

193 4 0
                                    

*

di pa rin maalis sa isip ko ang di pagpansin sa akin ni James...kasalukuyan ako naglalakad patungong room...oo ngayong araw na to magsisimula na akong pumasok...bilis no ka eenrol ko lang kahapon pasok agad hahaha...111 A eto na ata ang room ko...pumasok na ako...super ingay nila...biglang nahagip ng paningin ko ang nagkukulitang babae at lalake si James yun ah at ang kayakap nyang babae...watta ganon pla sila talaga ka close...natigil sila ng pumasok ako...nakatingin lang si James...yung babae nmng katabi ni James agad tumayo at ngumiti s akin...

Leah: ahmm Nadine dito ka na umupo s upuan ko tabi na kau ni James kay Jiggs na lang ako tatabi

Nadine: no it's yours sa likod na lang ako

napayuko si James...ako nmn naglakad na patungong likod at don naupo...may lumapit sa aking lalaki...

Jiggs: hi i'm Jiggs bestfriend ni James

Nadine: Nadine

and i smile with him...dumating n yung professor...first time nmin magsasama ni James s isang classroom dati kasi sobrang hirap naming magsama nung hskul lagi kasi akong nasa top section since college n iba na ang sitwasyon...

Professor: guys u have new classmate. iha please introduce yourself

Nadine: hi guys i'm Nadine Lustre

Monette: hindi b ikaw yung gf ni James

agad tinakloban nung babae yung bibig nung katabi nya...

Leah: ano ka ba

Monette: curious lang nmn ako bakit di sila nagpapansinan

Professor: guys quiet ok Nadine u may take ur seat

Nadine: thanks ma'am

naupo na ako nakinig na sa lecture ng professor...

Professor: ok class u may take ur break

nung nakalabas na ang professor nmin as usual nag headset n nmn ako at nagbasa ng libro...wala akong balak magmerienda hintayin ko n lng next class ko...

Jiggs: pare tara na

Leah: James d mo ba yayain si Nadine?

tumingin lang xa don s babae...of course naririnig ko sila props ko lang nmn ang headset eh nakayuko ako nagbabasa pa rin ng libro...lumapit yung babae s akin...

Leah: hi i'm Leah

Leah pla ang pangalan ng girl na to...pero di ko sya pinansin...

Leah: tara kain tau

still di p rin ako nagresponse...

Monette: girl hindi ka naririnig naka headset

James: iwan nyu muna kami

at umalis na sila...akala ko lalapitan nya ako kaso umubob xa s upuan nya...bigla xang inubo...pinigilan kong lapitan xa...parang matamlay xa...bumalik ulet yung mga asungot dis tym may dala silang food mkhang mag pipicnic s loob ng classroom...Inabot nung Leah yung food s akin...

Leah: here o kain ka

pinatong nya sa upuan ko tapos lumapit xa kay James...

Leah: hey James natutulog k b? o food mo.

pero di tumunghay si James...inug ug nya si James...

Leah: oh ang init mo James ah may sakit ka

tumunghay si James...

James: wala to salamat s food ha

binuksan ko ang bag ko at hinanap ko yung medicine kit ko...tumayo ako at pumunta s upuan ni James pinatong ko yung gamot sa upuan nya...

Nadine: drink this

tapos lumabas na ako ng classroom...

**

she still care...i drink the medicine & after hinanap ko xa...saan kaya nagsuot yung babaeng yun...magtataym na di ko pa rin xa makita...bumalik na lang ako sa classroom & she's here sitting down reading her book again...i texted her...

Nadz usap naman tau please...

Nakita ko binasa nya mesage ko kaso d xa nag reply...hanggang kelan mo ba ako titiisin...

Leah: James ok k n b?

James: mejo

At ayun nagklase n nmn kmi...

***

di pa rin sila ok dapat ko ba itong ikatuwa o dapat ba akong malungkot...bakit ganun may part ng puso ko na nagsasabi sana akin na lang si James pero malabo mkhang mahal pa nila ang isa't isa...dapat ko ba silang pag ayusin...siguro tamang gawan ko ng paraan kasi dahil sa akin kung bakit sila nagkaganyan...tapos na ang klase sinundan ko si Nadine sa cr...

Leah: Nadine pwede k b makausap?

d xa sumagot...

Leah: kahit pakinggan mo lang ako

tumingin xa s akin n parang sinasabi na go magsalita ka...

Leah: una sa lahat alam ko at alam ng lahat na may gf na si James. Nadine kaibigan ako ni James sobrang bait ni James s akin kaya naging close kmi tinuring nya akong best friend bukod kay Jiggs. mahal ka ni James sana nmn mapatawad k nya. yung yakap at halik natuwa lang xa nagpasalamat s akin kz sinurprise ko xa yun lang yun yun yung eksena na nakita mo

Nadine: gusto mo matuwa ako kasi niyakap at hinalikan ka ni James na para sa inyong dalawa wala lang yun kasi mag bestfriend kau. ganun din b si James kay Jiggs n s tuwing natutuwa at nagpapasalamat ay hinahalikan at niyayakap nya?

natahimik ako...

Nadine: ngayon di ka makasalita. may tanong ako seo mahal mo ba ang boyfriend ko?

nagulat ako sa tanong nya...

Leah: bestfriend kami Nadine

Nadine: oo o hindi

tumango ako...napaiyak si Nadine...napaiyak na rin ako...

Nadine: maaari ngang bestfriend lang ang turing nya seo kaso ikaw hindi kasi mahal mo sya

Leah: sorry hindi ko nmn gusto to eh naramdaman ko lang

Nadine: dapat nilayuan mo na lang xa kaso ano ginawa mo nakipag close k pa?

umiyak na lang ako...tinalikuran nya na ako...

TO BE CONTINUE

maestra15



Mahalin Mo Rin Ako (JADINE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon