CHAPTER 8- Ligawan Na!

38 1 0
                                    

CHAPTER 8- Ligawan Na!

. . . . .”Kung pwede sanang ligawan kita”. . .

Hindi pa rin maalis sa isipan ko ang mga sinabi ni Cliff. Siya na isang gwapong nilalang, sinasamba ng karamihan, magkakagusto sa isang ordinaryong tao katulad ko?! How could this happen to me… Weh, pero seriously, unexpected talaga, we’re on the same situation kasi. . .

“T- -totoo ba yan? Baka pinagtitripan mo lang ako?”

“Bakit pa ako magbibiro Jerah? Hindi ngayon ang oras para mang-goodtime ako at hindi ko ugaling biruin ka ng ganito.”   So, seryoso ang mokong?!

Tinitigan  niya ako sa mga mata. Yung kislap ng mga mata niya, seryosong-seryoso na nakatingin sakin.  Alam ko, alam kong nagsasabi siya ng totoo kasi sobrang sincere niya kung makatingin.

“Seryoso Jerah, hindi ako nagbibiro. Gusto kita at lalong-lalo na gusto kitang mas makilala kung pagbibigyan mo lang ako. Gusto kong mas makilala ang babaeng nagustuhan ko kahit sa konting araw lang naming pagkikita.” –Cliff

“Pa- -paano? Kailan pa to?” Waaah!! Nauutal na naman ako!

Tumawa siya ng mahina. Shet! Nakakasilaw, pramis!! “Sabihin na lang natin na hindi ka na nawala sa isip ko nung araw na nagkabunggo tayo. Na gusto kong makita ka araw-araw kahit na magkaklase naman tayo. Na ayokong makikita kang umiiyak dahil sa natatakot ka sa dilim. Pwede na ba yun? ^__^”

Lord help me!! Sa tuwing ngumingiti siya parang. . .  parang anghel lang na napadpad sa lupa. Nababaliw na ata ako.

O////////////O

“Ah. .eh. .Sa totoo lang kasi Cliff ma- - - - -“

“May Boyfriend ka na?” –Cliff

O____O Pwede patapusin mo muna akong magsalita? Masyadong assuming ang isang to.

“Ako?! Wala akong boyfriend noh. Makinig ka na lang muna ha.” Tumango-tango lang siya. “Kasi sa totoo lang Cliff, may. .

.

.

.

. .may. .

.

.

.

.

. .may

.

.

.

.

.

“May gusto rin ako sa’yo!” Sabay talikod at tumakbo ng mabilis. Wahhhh!!! >////< Nakakahiya kaya!

Nakalayo-layo na ako sa kanya ng tumigil ako. Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko. Pff! Hahahaha! Parang nagulat siya sa narinig niya at hindi pa rin siya gumagalaw sa kinatatayuan niya.

“Hoy! Diyan ka na lang gusto mo?” ^///////^

Siguro natauhan siya sa sinabi ko “G- -Gusto mo rin ako?” Malamang nga, tignan niyo to parang timang, kung makangiti sobrang lapad, WAGAS AH! Pero ayieehh!! Nahihiya tuloy ako. >////<

“I- -big sabihin parehas tayo ng feelings sa isa’t isa?” ^___^ Naku!! Hindi ko namalayan, nasa harap ko na pala siya, WAAAHHH!!!! Oh my Momay! What to do?! Baka mamatay ako sa pamumula.. T.T

“H---Hindi noh! Ano kasi. .ahm. .B- -biro lang yun!” Waahh!! >////< pano ba toh? Sana tumalab ka…

“Wala ng bawian kaya. At rinig kong may gusto ka talaga sakin” Sabay smirk. Wahhh!! Papatayin ba ako nito? Papatayin sa kilig?!

Sana Huwag Mo Akong BiguinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon