CHAPTER 12- Let’s Party
Dalawang Linggo na ang nakalipas nung nag cutting class kaming walo. Ano pa ba ang nangyari? Edi napatawag lang naman kami sa Disciplinary Office ng school namin. T___T Natatakot ako, baka malaman ni mama! Pero I’m relieved nang malaman naming first warning pa lang namin. HAY BUHAAAAYYY!!!
Oo nga pala, July 31 nga pala ngayon at yes, you’re all absolutely right! Birthday celebration ng one of my beloved bestfriend na si France! ^O^ I’m pretty sure na masaya to later! Excciiiiiiiteeeed Muuuuuccchhhh!!!! ^___^ Lahat ng kaklase namin ay tiyak na nandun rin!
Grabe! Sobrang hirap maghanap ng GIFT para sa kanya! -__- Pero excited na akong ibigay to mamaya! Sigurado akong magugustuhan niya talaga to! *O*
Kami ni Papa Cliff? Ayun! Sobrang nagkakamabutihan na ^----^ .Minsan nga pinagkakamalan kaming dalawa kasi raw kung maka PDA kami wagas! Pero no way! =_= di nga kami nag p-PDA noh,Hmp! Malas nga kasi parating umeextra si Ms. LANDI!!! Sino pa ba, edi si LykaLANDI. Grrrrrr! Nakakainis nga eh, lagi kasing umeepal at I’m sure na planado niya talaga yun! Siya pa, KONTRABIDA kung makaextra, di bagay!
Okay, tama na muna ang pagnanarrate ko sa mga nangyari kamakailan lang. .
“Im done!” (tingin sa relo) “Grabe! 5 O’clock na pala ng hapon. Ang bagal ko yatang magbihis at mag ayos ah.”
Anong suot ko ngayon? Hmmm. Syempre plain pink sleeveless yung top at Faded skinny jeans na pantalon na tinernohan ko lang ng 5 inches high heels. Simple lang diba? Binawi lang sa heels kasi mahilig ako dun eh! Hihi ^___^
“ANAAAAKK! Si pogi nandito na!”
Naku! Hindi na talaga nahiya si Mama T___T total natapos ko na din yung pagpapaganda ko sa aking sarili, bumaba nako kesa sa paghihintayin ko pa ang aking iniirog. Say whaat?? Lalim ko ba masyado? Na carried away lang. Hihihi ^__^
Nakita ko si Cliff na nakaharap sa may hagdan ng bumaba ako. Sa gulat niya siguro pagbaba ko eh tumayo bigla.
“Blushy” O/////////O
“Hmmm??....” Yun lang talaga nasabi ko. Pero teka, bakit di niya ako pinapansin? Lucky me chicken mami naman to.. Hello Cliff?? I’m here!!
*SNAP!*
Natauhan siya bigla sa ginawa ko. “Okay lang ba?” Tanong ko sa kanya. Baka kasi ampanget-panget ko na pala T__T. Yiieee, wag naman sana.
“Beautiful. Very Pretty! ^___^” at inilahad ang kamay niya para mahawakan ko. “May I?”
>//////////////////<
Shemay! CACTUS! Parang fairytale story lang diba? Yieee! Nakikilig na kinakabahan ako! Kyaahhh!! >//////< Bakit kaya? Naku Cliff, wag masyadong maging gentleman, baka sumuko agad ako at mapa-Oo!
Parang nawala yung bubble imagination ko sa ulo ng magsalita si mama “Oh sya alis na kayo at baka gabihin pa kayo dyan. Anak, magtext ka ha.”
Tiningnan ko si mama ng ‘ARE YOU SERIOUS LOOK’ ?
“Ma, marunong kayo?”
“Ah. . Hehehe, tawag na lang pala” Sabi ulit ni mama. Di kaya marunong magtext yan. “Pogi, ingatan mo tong anak ko ha? Malapitin sa disgrasya kasi”
“Opo tita, makakaasa po kayo ^_^ alis na po kami” pagpapaalam niya.
Y_____Y Grabe ka talaga ma, pinapahiya pa ako sa prinsipe ko!
After. . .
1
5
10
BINABASA MO ANG
Sana Huwag Mo Akong Biguin
RomansaNaniniwala ba kayo sa kasabihan na "SA HULI ANG PAGSISISI" ? Maiintindihan kaya ng karamihan ang isang taong wala iniisip kundi ang damdamin ng iba? Paano kapag nasa isang sitwasyon kayo na perpekto na ang lahat. Pamilya, Barkada, at nasa iyo na ang...