CHAPTER 17- What Is This Feeling??

18 0 0
                                    

CHAPTER 17- What Is This Feeling??

Two weeks na ang nakalipas at ganun pa rin kami ni Cliff, komportable sa isa’t isa. Pero may parang di tama akong naramdaman. Hindi ko alam kung ano man. Natapos na rin pala ang first periodical Exam namin. Guess what? Naka TOP lang naman po ako sa Klase. Yehey!  ^___^Sure ako may reward na naman ako galling kay papa!

Speaking of my Handsome Father, uuwi na siya two weeks from now! Yeeeee! E xcited na talaga akong makita si papa! Daddy’s girls kaya ako. ^.^ Ano naman pasalubong sakin nun??

“Uy Jerah! Grabe, ikaw na naman ang top sa klase natin.” –France

“Oo nga eh. Pero medyo kinabahan rin ako before kong malaman yung results. Na pressure kaya ako sa inyo.”

“Sa amin?” –France

“Opo!” –ako

“Bakit naman friend?” –Jani

“Kasi wala pa nga yung results, puro na kayo conclude na ako na ang highest. Tsk”

“Friend (sabay akbay sakin) alam naman namin na kaya mo eh. Da best ka kaya! At dahil half day tayo ngayon, punta kayo sa bahay, okay ba yun?” – Jani

“Okay!” –Ralph

^o^

“Sinabi ko bang kasama ka?” –Jani

“Waaahhh!!! T_____T Di ba ako invited friend??” –Ralph

“Joke lang ^_^! Okay, Taralets!” –Jani

Nasa may lobby na kasi kami kanina at asusual nakatunganga kami dun. Wala kasi kaming alam na puntahan. Kasama ko ngayon ang lahat ng tropa pati si Boyfie ko. ^__^

Uy teka, may sasabihin pala ako sa inyo. Pero secret lang natin to ha??

Promise?

Walang magsusumbong??

Okay ^__^

Eto kasi yun. .  parang may mali. Alam niyo yung feeling na gusto mo siya pero parang hindi sapat ang pagkagusto lang sa mahal? Ay ewan! Hindi ko rin nga maintindihan sarili ko eh. Last week kasi parang nakokonsensya ako. Ganito kasi yun. . .

*flashback*

Nakahiga ako ngayon sa may kama at naghihintay ng text ni Cliff. Ayieeehh!! >/////< text talaga ni Cliff!

*Beep*

Kyaaaahhh! Yan naaa!

Cliff: Blushy ^__^

Waaaaaahhhh!!! ^/////^ Blushy talaga?? Mareplyan nga…

Ako: Bakit aso?

Haha! ^_^ Aso talaga! Kasi palagi siyang sumisigaw kapag kinukurot ko. Hahaha!

*Beep*

Cliff: Wala naman

 .

.

.

Miss kita =)

Ayieee! ^////^ kinilig talaga ako dun. Kasi kung makabanat wagas!

Ako: “Sweet naman ng aso ko. I miss you too! ^-^”

Kyaahhhh!  >/////////////< Kung makalandi lang talaga ako…

Blah. . .blah. . .blah. .  marami-rami na rin yung pinag-usapan namin. Nakarating na nga kami sa mga likes and dislikes namin. Yung mga what do you prefer most. Your ideal girl/boy. At plans after college. Grabe! Di na talaga matatapos to. Hehe! ^.^ Pero napatigil ako nang nagtext siya. . .

Cliff: I love You…

-___- Strange feelings. What’s this? I can’t. . .I can’t. . .  hindi ko masabi sa kanya pabalik yung. . . ‘I love you too’. . .Ano ba to? Jeh! Magreply ka! T.T

Isip. .

. .

Isip. .

. .

Waaah!! T___T Halos 10 minutes na akong hindi nakareply. . . .GOSH!! pano na to?

*beep*

Cliff: Hey Blushy! Di ka na nagreply. -_-

Oh my goodness! Ano na Jerah? What will I do?

Reply. .

Ako: “Ah. . hehe. . .Sorry may ginawa lang. Thanks nga pala =)”

Phew! =_=  Siguro tama na yun noh? Hay! Hayaan na nga. Pero, this strange feelings. Ano kaya to? Now I’m realizing, what if. . .what if I don’t. . .don’t love him. .

.

.

. . .but just. .

.

.

LIKE HIM..

*end of flashback*

Nahihiya akong magpakita sa kanya ngayon. Pano kasi, di na siya nagreply ulit sakin. T_T Kayo ba naman sabihan ng ‘Thank You’. .Waaaaahh! I can’t believe this. . Lord, lamunin niyo ako. T.T Now na!

Natigilan ako sa pagmumuni-muni ko nang may sumusundot-sundot sa mukha ko. Bastos to ah! -_- Nag-eemote pa naman ako. Tsk!

Aba! Lokong to, Hindi pa ako tinitigilan. . .Ayoko na. Masigawan na nga to. .

“Hoy! Kung wala kang ma----------- O_______________O HOLY!!

“Kung wala akong magawa?” Tapos nag smirk pa siya. “Highblood naman yata si Blushy ^_^” at ginulo niya pa talaga ang buhok ko.

-/////////- 

Iniwas ko na lang yung tingin ko sa kanya. >////< Kasi po nakakahiya! Ano naman ba ang gagawin ko?? Help!!! TT_TT

Tumabi na rin siya sakin. Hindi ko alam kung kikilos ba ako o ano, kasi parang naninigas yung buong katawan ko. I’M FREEZING!! The heck! Kinakabahan talaga ako. Pano kung tanongin niya ko? Na bakit hindi ko siya nireplyan? Ano sasabihin ko? Na hindi ako ready? Erase-erase…. Na hindi pa ako makakapag ‘I LOVE YOU’ O__O waaaah!! Hindi ko talaga alam!

“Parang lalim ng iniisip natin ah” at hinawakan niya yung kamay ko.

O_____O

What is this? Parang nahihiya ako sa kanya. hinablot ko agad yung kamay ko. “ah. . eh. . Wala naman. Uhm..” Shete, Otso! Wala akong maisip na dahilan.

“Hey! You two! Diyan na lang ba kayo o sasama kayo samin?” Thanks Jani for saving my hell life! Ay mali,for saving the awkwardness between us two pala! -__-

Tumayo na lang ako bigla at. . . “Andyan na! Tara Cliff” tumakbo na ako papunta sa iba pa naming tropa.

Hindi ko alam. . pero posible kaya? Naku Jerah! Malaking Problema to malamang! I hate you STRANGE FEELINGS!! >.<

---------------------------

Sana Huwag Mo Akong BiguinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon