CHAPTER 13- Jealous Cliff
Okay! Nakauwi ako ng maayos at tiwasay! Gumaganon? Nandito nako sa may kwarto.Kyaaaaaahhhh!!! nakakahiya talaga kanina. >//////< Pano ba naman kasi, TALO kami! T^T Kasi naman eh, ba’t pa kasi kami nadulas kanina?? Yan tuloy, natumba kami pareho at worst. . . . Nasa ibabaw pa niya ako TT___TT.
Dalawang araw na ang nakalipas nung may nangyari na di kanais-nais sa birthday ni France, JOKE! Pero parang di talaga ako makakaget over sa nangyari. Haist! Okay change topic! Nga pala, nandito nako sa school at MAAGA rin akong pumasok. Kung may Best in Attendance siguro, Ako na yun sigurado.
Gagawin ko na nga lang yung mga assignments ko. Di ko kasi nagawa kagabi eh. Hehehe ^___^ Alam niyo na, tinamad lang naman. ^.^V
Pumasok na ko sa room. . .
“WOW!! *O* may naiwang rose sa desk ko!” inamoy amoy ko “Hmmmm. . Ang bango naman nito. Love ko kaya ang rose! Wish ko sana may magbigay rin to sakin. Kanino kaya to??”
“Pwede ka bang maisayaw?”
O__________________O
Nalaglag ko yung rose sa sobrang gulat. Paglingon ko sa nagsalita . . .
O/////////////////////O
“Ba’t ang aga mo yata?” Di talaga kapani-paniwala to. Si Cliff nandito na??
“Wala lang. Gusto sana kitang maisayaw eh.” -Cliff
^///////////^
“Sayaw?” Nalilito kasi ako.
Lumapit siya sakin ng kaunti at yumuko. Tatanungin ko sana siya kaso kinuha niya pala yung rose na nalaglag ko kanina. Tumingin siya sakin ng nakangiti at inabot yung rose.
“Para talaga yan sa’yo. Now, can I have this dance?” Sabi niya sabay lahad ng kamay.
Ngumiti na lang ako sa kanya at tumango. Sumayaw lang kami kahit walang music at feeling ko talaga may sariling musika ang mga tenga ko. Kasi parang sinasabayan namin ang tono ng imagination romantic song ko. Ayiieeeee >///////< Grabe talaga!
Labdub*Labdub*Labdub*
O//////////O
Yan na naman. Ang abnormal ng tibok ng puso ko. Sobrang kumakabog na talaga.
Parang iba na kung kumilos to, hindi na normal. Please, cooperate ka muna. Di pa kasi ako sigurado kung ano ang nararamdaman ko.
“Thank you Blushy” Nararamdaman kong ngumiti siya. Nakasandal ako sa dibdib niya habang nakatukod yung baba niya sa leeg ko. Ang sweet namin noh? Pero gusto ko ganito lang muna kami.
“Bakit?” tanong ko
“This dance means a lot. Special ka kasi para sakin Jerah.”
>//////////////////< Spell Kilig?
A-K-O!!!!!!!!
Wala ni isang nagsalita sa amin. Halos 30 minutes kaming ganun lang ang posisyon. Wala ni isa samin ang sumira ng katahimikan sa loob ng classroom. Komportable talaga ako ngayon kasi wala naman kaming kasama rito. Maya-maya tumigil rin kami dahil nagsidatingan na yung mga kaklase namin. ^///////^ Hindi ko talaga maitago ang tuwa na nararamdaman ko ngayon. Good na talaga yung morning ko!
“GOOD MORNING FRIENDS!!!!” ayan na ang boses ni Ralph.
“Hoy POGITA! Ang aga-aga eh nambubulabog ka na ng kaluluwa! Please Shut up nga!” Pagtataray ni Lyka.
“Excuse me?! Kung ayaw mo ng maingay na lugar, punta ka dun sa church at magdasal! Humahaba na sungay mo oh.” Palaban talaga tong si Ralph. Hahahah!
BINABASA MO ANG
Sana Huwag Mo Akong Biguin
RomanceNaniniwala ba kayo sa kasabihan na "SA HULI ANG PAGSISISI" ? Maiintindihan kaya ng karamihan ang isang taong wala iniisip kundi ang damdamin ng iba? Paano kapag nasa isang sitwasyon kayo na perpekto na ang lahat. Pamilya, Barkada, at nasa iyo na ang...