CHAPTER 19- Why So Good?

18 1 0
                                    

CHAPTER 19- Why So Good?

Sunday, August 3, nandito ako sa may simbahan. Nasa subdivision rin kasi ito at parang chapel na rin kung tutuusin kasi maliit siya sa simbahan. Kung tatanungin niyo ako kung anong ginagawa ko? Syempre nagsisimba. Nagsisimba para sa mga kasalanan ko T.T Chos!

Hindi ko nga alam kung bakit ako pumunta eh. Hindi naman ako palaging nagsisimba pero dito ako ngayon dinala ng mga magaganda kong paa.

Naguguluhan ako. Natatakot na rin kasi alam kong nasasaktan ko si Cliff. Hanggang ngayon hindi pa rin niya ako nirereplyan T_T.

Kahit kagabi lang. Kahit wala pang isang araw ng itext ko siya. T_T Hindi siya ganun noh. Mabilis pa kay Flash kung magreply ang isang yun sa text ko. ^.^ Hihihi! Pero TT^TT nag-aalala pa rin ako sa kanya. Hindi kaya, GALIT??! Waaaah! Wag naman po sana.

“Go in peace. The Lord is with you.” Sabi nung pari

“And with your Spirit” mga nagsisimba, pati ako. ^-^

Kaya ayun, lumabas nako ng simbahan. Sana narinig mo yung dinasal ko Lord. Very sincere ako dun, PROMISE!! -____-

Ano kaya ang magandang gawin? Mag e-eleven thirty pa lang (11:30) at masyado pang maaga para umuwi at magmukmok sa bahay. Hmmmm. . .dun na lang muna ako sa park.

“Ehem. . .(hinga ng malalim) Aja!!”

*BOOOGGSHH!*

Napahawak ako sa may pwet. >.< “Araay. . .ang sakeeet!! T.T” Sino bang peste ang paharang-harang! Kung minamalas naman oh. Baka mamaga pa tong beautiful butt ko T_T....

Bwisit talaga! >.< Masama na nga ang araw ko tapos may mababangga pa ako. Alam niya ba na. . .na masakit ang pagkahulog ko, I mean ang pagkabagsak ko T.T pati pwet ko mashakeett!!. .

“Jerah”

O_______O

O//////////O Tingin sa mukha

O//////////O Tingin sa paa

O/////////O Tingin sa. . . .Oops. Restricted! Joke!

Letchuganeses!!! Lord, sabi ko po sana magreply siya. Hindi ko po sinabi na mag-usap kami ng. . . FACE TO FACE!! -___- I’m not ready! SWEAR!

Dug*dug*dug*dug*dug

Waaaaahh!! Hindi to Lab dub! Kaba to! Kaba sa takot! TT^TT

“Here, Let me help you.” Kinuha niya yung kamay ko para makatayo. Huh?? Di siya galit?

“Jerah? Okay ka lang?”   O___O bigla akong napabalik sa katinuan ko.

“Aa. . eh O---Oo ayos lang ako.” Tumayo akong mag-isa. Takot parin kaya ako sa kanya. Baka galit pa yan sakin O.O

“Sorry” “Sorry”

-_-)(-_-    Sabay pa kaming dalawa. AWKWARD!!

“Si---sige Cliff, una na ko.” Waaaah! Nauutal pako! Di ko talaga keri to. Help me Lord!

Tinalikuran ko na siya at binilisan ang paglalakad. Jusmiyo! Kabado talaga ako, Pramis!!

“Wait!” T___T Waaah! Magagalit na yan, sure aklo!! T.T Napahinto ako nung hinawakan niya ako sa braso.

“Mag-usap tayo. . pwede??” Lagot!! Hindi na ako makakatanggi nito. “Ngayon lang, pero wag dito” Tapos naglakad siya.

Sinusundan ko lang siya ngayon. Parang buntot niya lang ako dito na nakasunod sa kanya. Hindi kami nag-uusap at hindi rin kami nag-iimikan. Describe this???

Sana Huwag Mo Akong BiguinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon