CHAPTER 9- Start of Something New (Part 1)
Grabe talaga. Epic fail yung nangyari sa beach kahapon! Langya, nasunog yung niluto ko at ang mas masaklap, TINAWANAN lang nila ako T_T mga kaibigan talaga, hindi maaasahan sa oras na palpak ka. Hay buhay ko na kay malas ata.
At ngayon, I’ll start my day right! Nandito na nga ako sa beloved school namin and to my surprise, super early ko today T.T!! wala pang tao, si manong guard lang na nasa gate. Kaya umakyat na lang ako.
Wala talaga akong magawa, kay B-O-R-I-N-G talaga ngayon. Teka, magbasa na lang kaya ako? Hmmm… pangit! Tinatamad akong mag advance reading.
Ah! ^__^ alam ko na. Kung sino ang unang pumasok sa kwarto na to ay. . . isip. . isip. . ayun! Kung sinong unang pumasok ay may malaking parte sa buhay ko. Kung sino naman ang ikalawa ay. . . Destiny ko! Waaaah!! Game!
. . . Hintay
.
.
.
.
. . . Hintay
.
.
.
.
. . . Hintay
------Eeeeeeecccckkk---------(Door open)
O______O Huwhaaaat??
Anak ng tinopak na KAMBING! Si JM???!!
“Oh, parang nakakita ka yata ng Artista” –JM
Oh see, makapal talaga ang face -____-
“Heh! Hindi noh, yabang!”
Mayabang talaga to. Bahala siya sa buhay niya, okay, next na. Maghihintay na lang muna ako. Destiny ko kaya ang susunod na dadating. Ayieeee!!
Phew! Kinakabahan yata ako. Sino kaya ang susunod?
“Hoy. . “
Sige hintay lang Jerah. . konting tiis lang. .
“Hoy babae”
-___- bwisit! Napipikon na ko sa isang to. Hintay pa Jerah, don’t mind him.
Concentrate ka lang. .
“Suplada.. . tsk” -JM
O.O Ako suplada??!!
“FYI! Di ako suplada noh.”
“Suplada talaga” –JM -____- naka poker face pa. Aba! Ginagalit ako ng mokong na to ah.
“Hoy JM na masamang ugali! Hindi po yata ako suplada noh. Manahimik ka nga diyan!”
. . .
. . .
. . .
Aba! Hindi na nga nagsalita, marunong rin pala.
Makabalik na nga sa ginagawa ko. Piglingon ko sa may pinto. . .
O_________O
TT__________TT Waaaaaaaaaaaaaaaahhhh!!!!!
Bakit?!
Bakit ganito?!
Malas Talaga!! T___T
Wala. . .
Wala na. . .
Maraming tao T_T. . .
Bwisit talaga tong si JM! Kahit kalian talaga! Asar!!
BINABASA MO ANG
Sana Huwag Mo Akong Biguin
RomanceNaniniwala ba kayo sa kasabihan na "SA HULI ANG PAGSISISI" ? Maiintindihan kaya ng karamihan ang isang taong wala iniisip kundi ang damdamin ng iba? Paano kapag nasa isang sitwasyon kayo na perpekto na ang lahat. Pamilya, Barkada, at nasa iyo na ang...