Meetup 14: They got jealous.
Property of Momo_Ayren
Date updated: October 16,2015(Nike's POV)
Pumunta kami ng girls sa kwarto ni Cherry. Yung kwarto ni Cherry...parang buong bahay lang namin ni Irene. Ang laki. Ang laki ng walk-in closet tas andaming mamahalin na gamit. Oh sige Cherry. Ikaw na. Ikaw na ang mayaman.
Pumasok kami sa little salon ni Cherry doon sa loob ng kwarto niya. Puro pink? Oh yeah. Puro pink yung gamit dito. Kaiyak.
"How about we do her hair like this." Sabi ni Edzel sabay taas ng picture sa cellphone niya. Maganda naman. Bagay siya sa buhok ni Ella na napakatigas. Mukhang never siyang nagsuklay ng buhok ah. Good luck sa amin.
"Hmmm...it's good." Sabi ni Cherry. "Yeah. And now let's start doing this." Sabi ko.
Sinimulan na namin na pagandahin si Ella. Masyado pa siyang natatakot sa mga nilalagay namin sa mukha niya. Wala naman siya masyadong pimples. Napaka-dry nga lang ng skin niya. Yung sa lips naman niya. Jusko. Napaka-dry rin. Yung about sa mata niya. She always wears her eyeglasses. Mabuti nga at may contact lens si Cherry. Pero syempre nababagay talaga yung contact lens sa mga mata ni Ella. Baka mabulag pa 'to. Kami pa makokonsensya.
Ayun. Nung MEDYO malapit na kami matapos ay napatingin ako kay Irene na kanina pa tulala sa cellphone niya na para bang naiinis. Yung totoo. May dalaw ba yung pinsan ko ngayon? Ang tae. Kanina pa siya ganyan ah. Parang galit na galit siya sa mundo.
"Hey, Irene. What's your problem?" Tanong ni Edzel sa kanya. "Sht." Mura ng pinsan ko. Napatawa naman ako sa utak ko. Gagi talaga tung pinsan ko. Mura ang sinagot kay Edzel. Napataas naman ng kilay si Edzel pati si Cherry. Hindi kami nakikita ni Ella. May pipino na nakatabon sa dalawang mata niya.
"Urrghhh! Drake is so urrrghhhhhhhh!" Sigaw niya sa inis. Ahhh...kaya naman pala si Drake. Ayy teka. Ano bang ginawa ni Dark aura na iyon sa pinsan ko? "What happened?" Tanong ni Cherry.
"Drake texted me. Urghhh! I really hate him!" Sigaw ni Irene at lumabas ng kwarto ni Cherry. Naiwan niya cellphone niya. Binasa namin ang text ni Drake.
From: Dark taeng Vader
Pangit ka.
Napatawa naman ako. Ang tae ni Drake. Ahahahaha. Magt-txt na nga lang, yung salitang 'pangit ka' pa. Ahahaha. Plus, natawa ako sa pangalan ni Drake dito sa contacts ng pinsan ko. As in. Dark taeng Vader? Eh? Bakit ganun? Lol. Ahahahaha.
"I guess we can't stop Irene and Drake's war." Sabi ni Edzel. I just continued to laugh then shrugged. Hayyy. Nakakatawa naman 'to. Ang babaw ng pinsan ko. Sinabihan lang ng panget. Galit agad? Sa bagay. Ako nga rin eh. Nung sinabihan ako ng panget ni Loki sa airport nagalit agad ako. Ahahahaha.
Eh kasi maganda naman talaga ako ano!
Nung natapos kami sa pagpapaganda kay Ella, sakto bumalik na si Irene. May dala-dala na siyang foods. "Saan galing 'tong mga 'to?" Tanong ko.
"Sa Moon." Sabi niya naman. I gave her a death glare. She gave me a death glare too. Natakot naman ako syempre. Nakakatakot talaga 'tong pinsan ko. Ayun. Kinain lang namin ang ice cream. Tapos nun ay sinuri na talaga namin ng mabuti si Ella. ANG GANDA NIYA. +____+
BINABASA MO ANG
That Playgirl Named Nike
Teen FictionItaas ang bandera ng mga heartbroken! Oo, heartbroken ako. Malungkot. Mas pinili nga ng Gangster yung ex niya. Ako? Nganga. Akala ko mahal talaga ako ng Gangster na yun, pero yun pala...kaiyak. SAGLIT LANG! Teka, may gwapong lumapit sa akin. FLIRT...