IHSL 24- Ang pagbabalik

125 4 0
                                    

Naeexcite na po ako sa pagtatapos nito kaya naguupdate nako agad. At sana naenjoy niyo ang story ni Chichay at Joaquin. :)

-

Joaquin's POV

Miss na miss ko na si Chichay. 4th year anniversary namin ngayon at wala siya.. Naiintindihan 'ko siya dahil nga may OJT siya sa ibang bansa. Diba pag mahal mo, iintindihin mo siya?

"Hoy Joaquin! Kanina ka pa tulala dyan. Lika na!" Yaya sa 'kin ni Bella. Magkaibigan na lang kami ngayon. Masaya na din ako para kay Bella at Jao.

Nandito kami sa bahay ng magulang ni Chichay dahil may gathering. Kami kami lang naman magkakaibigan eh. Pati nga barkada ni Tito Daniel at Tita Kathryn nandito pero may kanya kanya kaming mundo.

"Joaquin, happy 4th sainyo ni Chichay." Bati ni Luke. Nginitian 'ko nalang siya.

"Salamat pre."

Mona tapped my shoulder. "Kahit wala si Chichay, okay lang yan. Andito naman kami tsaka mahal ka nun!"

Tumawa nalang ako. "Thanks Mona."

Miss ko na siya.. Hay, sana nandito siya ngayon sa tabi ko..

Chichay's POV

"Omy! It's really good to be back!"

I'm back in manila. Sobrang namiss 'ko dito. 5 months din akong nawala at sobra akong naeexcite ngayon sa pag uwi ko.

I dialled my dad's number. Alam ko mga nangyayare sa bahay dahil plano ko to. At itong plano ko ay para samin ni Joaquin at sa barkada. Alam ng barkada ni daddy except my friends.

"Hello daddy!"

"Anak? Hey, saan ka na?"

"Nandito na po ako sa airport. Kayo po?"

"Kasama 'ko ang mommy mo. Malapit na kami dyan."

"Okay dad. I'll wait here."

After 10 minutes of waiting...

"Chichay!" I saw my mom running towards me.

"Mommy!" Then nang makalapit na siya ay niyakap niya ako.

"I miss you so much anak." I hug her back.

"I miss you too mom."

"Ehem." Napatingin ako sa likod ni mommy.

"Omg! Daddy!" Then niyakap 'ko siya. Sobra 'ko silang namiss.

Silang dalawa lang ang may alam na ngayon ang uwi 'ko. Grabe nakakatuwa.

"Chichaaaay!" Nashock ako ng nakarinig ako ng sigaw sa likod nila daddy.

Tawa lang ako ng tawa dahil nandito din pala ang friends nila mommy at daddy.

"Hello po!" They all hug me. Group hug kumbaga.

Nandito sila Ninang Julia, Tito Diego, Tito Neil, Ninang Yen, Tita Kiray, Ninong EJ, Ninong Enrique at Tita Angel.

"Namiss ka namin Chichay. Kamusta ang New York?" Tito Diego ask.

I smiled. "Masaya po. Ang dami kong naexperience na magaganda."

"Maganda ba sa new york Chichay?"

"Opo tito Neil. Ang gandaaa."

"Kamusta OJT mo 'don? Did you had some friends?" Ninong Enrique said.

Tumango ako. "Okay naman po OJT ko, it was really great. And nagkaroon po ako ng mga kaibigan dun."

Ninang Julia ask, "Ang mga tao 'don, liberated talaga?"

I'm His Secret LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon