IHSL 11- Mr. Kupido ♥

232 9 0
                                    

Sorry for my delayed update. I've just been busy this days. So babawi ako.. Here it is! Enjoy :)

*

 

Chichay's POV

 

 

Nasa may court kaming lahat na magka-klase. May project kami na magpe-perform ng sing, dance or act pero by pair lang siya. At dahil naka trip ang adviser namin syempre girl-boy ang pair at love ang theme ng project. 

 

 

Sa barkada ang magkaka-pair ay walang iba kundi si..

 

 

Bella at Kuya Jao

Mona at Luke

 

 

Syempre, ako at si Joaquin. 

 

 

Buti nalang at in good terms kami ngayon kundi nako awkward kami sobra. Magkakasama ang mga pairs pero magkakalayo dahil paplanuhin ang mga gagawin sa project. No disturb ang peg naming lahat. 

 

 

Bubunot kami sa bowl nang ipeperform namin na song then bahala kami kung isasayaw, ikakanta o iaact namin yun. Sa gym namin ipeperform yun. Sa buong 4th yr student. 

 

 

"Hay sana si Bella nalang kapair ko. Pero masaya ako dahil ikaw ang ka pair ko kahit papano, Chichay.."  

 

 

Napaiwas ako ng tingin. Ganun, si Bella pala ang gusto niyang ka-pair eh. Hay, sawang sawa nako masaktan pero bakit di pa rin ako sanay? Bakit sobrang sakit pa rin?

 

 

"Ah ano.. pagusapan na natin yung project."

 

 

He nod. "So kanta nalang tayo? Ayos ba sayo?" Tumango nalang ako. Turn na namin bumunot kaya lumapit kami kay Miss. 

 

 

"So, sing, dance or act kayo?"

 

 

Nakahati kasi sa 3 bowls yun. May sing, may act at dance. We choose.. "Sing mam." 

 

 

Bumunot si Joaquin at bumalik kami sa pwesto namin. Hawak hawak niya yung papel. Syempre, kabado kami. Alam naman namin na magaganda lahat ng kanta noh.

 

 

He open the paper and show it to me. "Mr. Kupido ang song natin."

 

 

OMG!!!

 

 

"Hala. E-Edi ako h-halos ang kakanta?!" 

 

I'm His Secret LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon