IHSL 25- The Wedding

151 3 0
                                    

Chichay's POV

"Congrats, engaged na din kayo sa wakas! Hahaha." Natawa nalang ako bigla naman sumulpot si Joaquin sa tabi 'ko.

"San ka galing?"

He rested his head on my shoulder. "Sa labas lang baby."

"Baby ka dyan!" At hinampas 'ko siya nang tumatawa.

Niyakap naman niya ako kaya niyakap 'ko din siya. Namiss 'ko talaga siya and I'm so happy that fiancè 'ko na siya.

"Chay, Joaqy dinner's ready!" Tawag samin ni mommy.

Pagkadating namin sa dining I was surprised when I saw Jaydee, Benj, Sheryll and Lhexine.

"Ate Chaaay!" Jaydee run towards me. At niyakap ako bigla.

"Jaydee, namiss ka ni ate."

"Namiss din kita ate." Lumapit na yung tatlo at niyakap nila ako.

Lhexine "Ate Chi, we missed you."

Sheryll "Namiss kita ate."

Benj "Hi ate Chi, namiss ka namin."

"Namiss 'ko din kayo." At nagyakapan kami.

"Hep, tama na 'yan! Kakain na tayo." Awat sa amin ni Mommy. Tawang tawa nalang kami.

Nagsiupo na kami at nagsimula ng kumain. Daldalan, tawanan, kulitan, asaran, kiligan ang naganap sa gabing ito. Nakakatuwa lang talaga.

*

Joaquin's POV

Sinong nagsabi na bading pag kinikilig ang mga lalaki? Pag umiiyak? Pwes, mali siya. Dahil ang totoong lalaki ang kinikilig at umiiyak.

Hindi 'ko inaakala na aabot sa ganito na ikakasal ako kay Chichay. Sa babaeng mahal na mahal ko.

Una pa lang alam na si Bella ang gusto 'ko at kaibigan lang turing 'ko kay Chichay. Nang ibusted ako ni Bella sobra akong nalungkot pero hindi nasaktan. There's a big difference. Kay Chichay pa 'ko nanghingi ng tulong para kay Bella. Hindi 'ko alam na patago akong minahal ni Chichay non. Pero di 'ko inaasahan na ma-fall ako kay Chichay. Minahal 'ko siya ng buong puso, iba yung naramdaman 'ko nun sa naramdam 'ko kay Bella. Hindi 'ko pinagsisihan na minahal 'ko si Chichay. Na sa kanya ako nagkagusto. Ngayon, malapit na akong ikasal sa baabeng mahal ko, kay Chichay.

"Baby?" Tinignan 'ko si Chichay. She's just wearing a simple pink dress pero ang ganda ganda pa rin niya.

"Ang ganda mo." Di 'ko naiwasang nasabi yun. Kitang kita 'ko ang pagiwas ng mukha niya at ang pamumula nito.

"Tumigil ka nga! Jinojoke time mo nanaman ako eh."

Tumawa ako. I still have the effect on her kaya mas lalo ko siyang minamahal dahil sa ganyan siya. Kung ano si Chichay yun ang pinapakita niya, ganon siya minahal ng mga tao.

"Hay nako baby. Di ako nagjojoke. Maganda ka nga talaga."

Umirap naman siya. Everytime she's doing that she looks so cute. "Tse! Tara na nga. Baka malate pa tayo. Kikitain natin si Tita Kiray ngayon."

Si Tita Kiray ang wedding planner namin. Tapos si Ninang Julia ang wedding designer namin. Tapos yung friends ni Chichay na si Anthon at Megan ang cake designer namin at sila din ang sa reception naka tulong na din don ang kaibigan nila Tita Kathryn.

"Good thing you're hear at nang makapag simula na tayo." Kasama pala ni Tita Kiray at Ninang Yen. Silang dalawa ang wedding planner namin syempre tumutulong pa rin ang mga kaibigan nila sa kanila.

I'm His Secret LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon