Azalea Zhinli Centana's POVAray... Unti unti ko namang dinilat yung mga mata ko.
Nahihilo ako @_@
"Ok ka lang? " inaninag ko pa kung sino tong mga nakapalibot sa akin.
" Yara. " mahinang bulong ko nung luminaw na yung paningin ko.
" Ok ka lang ba? " tanong niya. Nasa kanan siya tapos nasa kaliwa si Fern. Nasa may paanan ko naman sina Dion at Ace.
Ano bang nangyari?
... Yung harang!
Bumangon ako agad nung naalala ko yung harang kaya bigla na naman akong napaupo.
Umiikot talaga yung paligid ko.
" Teka... " sabi ni Fern.
" Wag ka munang bumangon." Sabi naman ni Dion.
" Si Headmaster Arianne? " tanong ko. Nagkatinginan naman sila.
" Nasa labas ng Academy. Nagkaroon kasi ng atake mula sa Black wizards kaya nagpunta sila dun para ayusin yung mga nasira. " sabi ni Ace.
Alam kaya nila Headmaster na nadito ako?
Kailangan ko silang samahan... Kailangan kong ayusin yung harang.
Tatayo na sana ako ng pumasok si Headmaster Cai sa kwarto ko.
" Headmaster!" Bati nila Yara kina Headmaster tsaka nagbow kaya nakibow na din ako.
" Iwan niyo na muna kami." Sabi ni Headmaster Cai kaya nagsitanguan sila at lumabas ng kwarto.
"Kamusta na ang pakiramdam mo?" Tanong sa akin ni Headmaster Cai.
" Ayos lang. Anong nangyari sa harang? " sabi ko. Napabuntong hininga siya tsaka pinatong yung kamay niya sa ulo ko at ginulo yun.
" Waahhh wag mong guluhin yung buhok ko Headmaster!" Sabi ko na pilit inaalis yung kamay niya.
" Magaling ang ginawa mo Azalea. Napatatag mo yung harang." Sabi niya.
" Pero teka nasira yun bago ako nawalan ng malay eh." Sabi ko. Seryoso, yun yung nakita ko... Nawasak yung harang.
" Oo nawasak yung harang. Nasa may tarangkahan sina Headmaster Arianne at Headmaster Rico kasama si Zaid para bantayan pansamantala yung nawasak na parte." Sabi niya. Ganun pala...
" Eh anong magaling dun? Nasira pa din yung harang ko." Sabi ko tsaka sumimangot.
" At least hindi nawala yung harang sa buong Academy. " sabi ni Headmaster Cai.
" Kung ganun aayusin ko na yung harang." Sabi ko tsaka pumikit at hinawakan yung kwintas na kumokonekta sa akin sa mga harang para maayos na sana yung harang kaya lang pinigilan ako ni Headmaster Cai.
" Wag muna sa ngayon." Sabi niya tsaka kinuha sa akin yung kwintas.
" Bakit? " tanong ko.
" Kailangan mo pang magpahinga. " sabi niya.
" Oo nga pala magpasalamat ka kay Zaid." Sabi ni Headmaster Cai pagkatayo niya.
" Bakit naman ako magpapasalamat sa kanya? " tanong ko kay Headmaster Cai.
" Kasi binuhat ka niya galing sa Hunter's building hangang dito sa kwarto niya." Sabi ni Headmaster Cai.
O_o
KWARTO niya?
Bigla ko namang ginala yung paningin ko sa kwarto na to.
Oo nga may mga gamit na panglalake. Tsaka may pictures sa dingding. Picture nila ng mga Hunters.
BINABASA MO ANG
99 Days of Freedom
FantasíaAzalea is known as the hidden princess. A fantasy story that you'll surely love