"We betray our true selves when we do not follow our heart's desire. For what the heart is attracted to is your destiny." ♥️
Paasa. Yan ang tawag sa mga taong binibigyan ka ng maling signal sa mga bagay bagay. Akala mo oo, hindi pala. Akala mo sigurado, alanganin pala. Akala mo parehas, magkaiba pala.
"Mister Daniel Ford" the nurse called him inside the plaster room.
Late at night, instead na nagpapahinga na si Daniel ay nasa malapit na ospital at binebendahan ang injured niyang kamay.
Dala ng inis at di maitagong selos niya nahampas niya ang matigas na lababo kaya eto siya injured. His right hand suffered mild fissure fracture kaya kailangan itong isplint for about a week and Xray ulit. Isa lang ang ibig sabihin nito, hindi siya makakapaglaro.
Galit na galit ang coach ng team kay Daniel. Being the most valuable player, Dj is really needed para malakas ang laro nila against their opponent.
"Ano ba naman yan Ford?!" galit na sigaw ni Coach Torres "Kung kailan naman ilang araw na lang bago ang laro saka ka di nagiingat! Sino ba yang kaaway mo at pati lababo pinatulan mo?!" nakapameywang siya sa harap mismo ni Daniel.
Walang maidahilan si Daniel dito. Kamot lang sa ulo ang nagawa niya.
Sa likod ni Daniel ay may sinesenyas ang kaibigan niyang si Kirlos sa galit na coach. Sinesenyasan niya ito ng korteng puso at tinuturo si Daniel at sabay tawa na nakatalikod sa kanya.
"Ayan! Babae! Babae pala ang dahilan ng lahat ng stress kong to! Ewan ko sayo Dj!" at umalis na ito para bayaran ang bill niya.
~
Isang araw bago umuwi si Daniel galing sa Indonesia.
Kasama ni Kathryn ngayon si Calvin at Frances. They decided to meet for a late dinner."Kath,dadalhin mo ba kotse mo tomorrow or sasabay ka sa akin papuntang resort?" Frances asked
"Nope, mag ddrive ako." Kath answered "I need to leave after the wedding kasi may hahabulin akong photoshoot eh." she continued.
"Ah ok..we've booked you your room kaso medyo tight na ang budget so we decided na dalawa ang magshshare ng isang room. Kasama mo si Ivy ha,yung isang bridesmaid ko kasma ko yun sa office." she explained.
"No problem Ces. I'm excited for your big day! I can't believe it ikakasal ka na talaga." she exclaimed.
"Ako din baka di ako malatulog bukas!" tumawa sila.
Busy ang dalawang babae discussing what could happen on the wedding day. Kath telling her friend that she will personally take pictures of her at ipapaframe niya as a gift.
Busy naman si Calvin sa pagkalikot ng cellphone kaya hindi sila pinapansin. Patuloy lang sa paguusap si Kath and Frances ng magsalita si Calvin.
"Iba talaga tong si Kirlos, kahit saan hit!" sabi nito habang may tinitignan na uploaded photo sa Instagram. Nakiusyoso ang katabi nitong si Frances "Si Dj ba to?" tanong ni Frances.
It instantly caught Kathryn's attention "Patingin.." she thought she wanted to see Daniel after a long time of not seeing him. Hindi rin kasi to nag popost sa social media.
Nakangiti si Kath habang inaabot niya ang cellphone ni Calvin na hawak ngayon ni Frances pero parang nag hehesitate ang magkasintahan na ibigay sa kanya ang phone.
"Calvin patingin.." inulit niya saka niya kinuha ang cellphone sa kamay ng kaibigan niya.
Her smiled faded away when she saw the kind of photo that was posted. Isang blondie na naka halik kay Kirlos sa pisngi at si Daniel na nakasiksik ang mukha sa isang babaeng brown ang buhok, sexy na malaki ang hinaharap. Kung titignan parang hinahalikan nito ang leeg ng babae. Based sa facial expression nito ineenjoy nito ang ginagawa sa kanya ni Daniel.
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? | Book 1
FanficWhat is really the most powerful magic and wonder this life has ever known? Is it really having these special abilities? According kay Albert Einstein in his letter to his daughter Liserl Einstein ang pinaka ultimate force daw sa mundo ay Love. Pag...