7: trouble

1.7K 52 0
                                    

trouble

VIANA POV 

*kring*kring*

Ugh! Sino naman tong punyetang tawag ng tawag na to. sarap sarap ng tulog ko kasi bigla akong napapunta ng bar kagabe kasama sila micha at may hangover pa ako besh. 

" tangina sino ba to? " iritado kong sabe . Its already midnight and di ko alam kung sino ang manggugulo sa sleeping time ko. 

" viana si symone to . Can you help us kasi si asher  lasing at may lalaking umaaway sa kanya " napabagsak naman ako ng ulo ko. Tangina mukha ba akong basagulera para tawagan nila kasi nakikipagaway sila?

Oo, party goer ako pero hindi naman ako mahilig makipag-away ah. " eh ano naman ?" sagot ko na may mataray na tono. 

" VIANA! SI SEAN MENDOZA ANG NAKAAWAY NI ASHER! PUMUNTA KA NA DITO KUNG GUSTO MONG MAY MAKITA KA PANG MUKHA NI ASHER " nagising ako sa malakas na sigaw ni pixie pero mas lalo akong nagising nang malaman kong si sean mendoza ang nakaaway nila.

" pix ibigay mo kay sean yung cellphone" sabe ko at habang hinihintay ko yun nagayos na ako.

Pupuntahan ko sila dahil alam kong matigas ang ulo ni sean. Ni loud speaker ko yung phone ko at maya maya ay narinig ko ang boses ni sean.

" viana? " rinig kong boses ni sean.

Madali ko yung sinagot habang naglalakad ako sa hallway.

" sean please lang wag mo silang saktan mga kaibigan ko sila. " pagmamakaawa ko kay Sean.

Pero biglang nagblank yung call. Ay tangina mo talaga Sean Mendoza!!!

Di-nial ko ulit yung call pero cannot be reach na. Pakyu!

Biglang may unregistered na number ang tumawag. Madali ko yung sinagot at narinig ko ang boses ni paulo.

" bella bar malate viana!, bilisan mooo! " sigaw ni paulo kaya naman nagmadali akong magmaneho ng sasakyan.

Oh ghad! Wag naman sana ako maaksidente sa bilis ng maneho ko.

Nang makarating ako at bumisina ako ng malakas at nahawi ang mga tao na nagkumpulan sa gitna.

Inabangan ako ng mga ka miyembro ni Sean na kitang kita ko ang angas ng mga mukha. Mga maskulado at yung iba may mga tattoo or piercing.

nakita ko namang  may suntok si asher sa kanang mata nito at nakahandusay na siya . Wasted and knock out ang gago.

nakikipagbugbugan naman si pixie , symone and paulo . i know pagod na sila . aish! Bat ba naman kasi sa lahat ng makakaaway ni asher si sean pa . eh demonyo to eh .

Bumaba ako at napatingin sa akin si Sean. Mukhang nagulat siya at hinugot niya ang isang piraso ng sigarilyo at sinindihan habang nasa bibig niya. Hinugot niya muli to at papasuin na sana na niya si asher nang.

" KUYYAAA!!! " napatigil siya at tumingin sa akin.

" sabihin mo nga sa akin gago. Pano mo nakilala tong babaeng to? " Aniya habang naka hawak sa kwelyo ng damit ni asher.

Naawa ako ng kaunti kay asher pano ba naman halos Wala na siyang malay. Kaya naman  Binatukan ko si sean .

" tangina kuya ano ba! " sabe ko at dinaluhan si asher sa pagkakahiga. Inalalayan ko siya.

Pero Inalis ni Sean yung pagkaka-hawak ko sa kanya " tangina viana umalis ka dyan kung ayaw mong madamay ka rin . may atraso sa akin tong gagong to eh " sabe niya na galit galit sa akin.

Galit nga ang gago . Mukhang mahirap pigilan si Sean ngayon. hinimas ko ang noo ko . Sumasakit ulo ko sayo sean at asher . Pano ko ba mapipigilan tong si sean jusko!

" hindi pwede kuya. wag mong sasaktan si asher at wag mo ring sasaktan ang mga kaibigan niya. " sigaw ko pa sa kanya.

Napa-smirk siya sa akin " tangina viana  ah sinira ng kumag na yan yung sasakyan ko. Tanga tanga amputa! " binato niya yung hawak niyang baseball bat na ikinagulat ko. napatingin naman ako sa sasakyan niya .

Jusko! mahal na mahal ni sean ang sasakyan niya higit pa sa girlfriend niya ngayon . Asher you're in a big damn trouble!.

" sige na bugbugin niyo na yung mga hayop na yan . Gusto ko yung mapupunta sa hospital " sigaw ni sean sa mga ka miyembro niya at Hinawakan ang kamay ko para Hindi ko madaluhan si asher.

Imagine 20 boys in 4 boys . Aba ! Eh lugi talaga to . Natataranta na ako lalo . ayokong mabugbog si asher . Hindi talaga pwedeeee!

" HE'S MY BOYFRIEND ! " sigaw ko. napadiin ang hawak ng kamay ni Sean sa akin. Tangina ang sakit.

" i know mahirap paniwalaan pero I love him. Hindi siya tulad ng ibang lalake. He's different and I trust him. " oh please gumana kaaaaa. 

" pu-tang-ina viana! " sigaw ni Sean sa akin at binato ang yosi. 

" bitiwan niyo Sila. " utos niya sa mga ka-miyembro niya.

hinawakan niya ng mahigpit yung braso ko "  seryoso ka sa hinayupak na to? " tanong niya pa .

" tinatanong pa ba yan. Pipigilan ba kita kung hindi? " sabe ko at pumiglas sa mga kamay niya.

Pumunta ako kay asher at inalalayan siya. Tumakbo na rin naman papunta sa akin ang mga pinsan ni Asher.

" uhm pau, kayo na muna bahala kay asher ah. I don't think na masasamahan ko pa kayo. Si sean kasi.. alam niyo na?  ." sabe ko na medyo pagod at malumanay dahil nahihiya ako sa ginawa ni Sean sa kanila.

" oy ! Oy! Mga gago! " sigaw ni Sean sa kanila habang dala dala si asher.

" kuya--" pinigilan ako ni Sean at lumapit siya kay asher

" hoy pare sinira mo tong sasakyan ko. Pero tabla na tayo basta wag mo paiiyakin tong babaeng gago na to atsaka Ipagawa mo to ah. Babalikan kita kapag di mo pinaayos to. "  sabe ni sean sa tulog na si asher at ginulo pa ang buhok ni asher. Tignan mo to mungago lagi eh. Mukha na ngang bangkay si asher di pa pauwiin.

" at kayo " aniya ni sean kila pau at symone " ayusin niyo yang kaibigan niyo. pasalamat kayo at kilala niyo si viana kung hindi hospital bagsak niyo " aniya sa kanila at Humarap sa akin si Sean 

nginitian ako ng pang demonyo.  mungago talaga amputah" ikaw! " duro niya sa akin. " ngayon ka lang nagpakita sa akin. gago ka ah!. Balita ko lagi ka daw nasa Tomas morato. Nag ba-bar hopping ka na naman. subukan ka lang talaga gagawin ng mga lalaki don. Tandaan mo papatayin ko yun! " Aniya at ginulo ang buhok.

Mas lalo tuloy akong nahilo . medyo naalog ang ulo ko dun ah . laki ba naman ng kamay ng gagong to . " oo na! " naiirita kong sabe.

" sakay sa sasakyan! " sigaw niya sa akin kaya naman sumakay ako sa passenger seat ng sasakyan ng kaibigan niya kung saan siya nagmamaneho.

Sino nga ba si Sean?

Sean Mendoza is not my blood related family. Kuya ko siya since siya ang kasama ko kung bata pa kami sa huspicio.

Tumakas si Sean sa huspicio namin nang maiwan ko siya at inampon ako ng mga tuazon.

He is now a son of a mafia group and now making a rebel group on his own. Ang gusto ng tatay niya ay gumawa siya ng sarili niyang grupo ma katulad ng sa tatay niya.

and he is my protective kuya

Steal His InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon