Nerd
VIANA POV
hmmm..
Hmmm..
Hmmmm..
" ang bango! " nagising ako sa bango ng tocino na niluluto. napadilat ako ng mata at nagtaka kung bakit ako nakahiga. Nakatulog pala ako . At nasa higaan niya ako?
Teka nasaan yung tukmol na yun?
Tumayo ako at nagulat ako nang makita ang lalaking nakaspongebob na apron . Nagluluto siya sa kitchen area . Haha ang cute niya dyan. Dyan na lang siya hahaNapatingin siya sa akin at dumiretso ako sa bagong lagay na tocino sa pinggan mula sa kawali. " luto mo to ? Nakakagutom. penge ah " aniya ko at kukurot sana ng tocino pero tinabig niya niya ang kamay ko .Ay ang damot naman
" get your plate first " ngumuso ako . Arte naman . kumuha na akong plato pati na rin juice.
"Engliserong kokak " bulong ko at tinarayan siya .
Inayos ko na ang lamesa para makakain na. syempre naman nagluto na nga siya ako naman maghahain ng mga plato.
Tahimik kaming kumakain nang matapos siya sa kinakain niya at uminom. " Th-thank you a-again " sabe niya habang nakatingin sa akin pero nung titingin na ako sa kanya umiwas siya . Tumayo siya at nilagay yung pinagkainan niya sa lababo .
napatawa naman ako dahil nahihiya pa siyang magthank you . Tinapos ko na yung kinakain ko at hinugasan yung pinagkainan namin.
pumunta si nerd sa sala at nanood ng tv. Nakaupo siya sa sofa at tahimik lamang na nanonood.
" nerd okay ka na ba? Wala ka nang sakit? " tanong ko habang naghuhugas.
" yah " tipid niyang sagot. Napanguso naman ako. ang ganda naman kausap nito. Napaka deep ng conversation namin. ang soulful grabeeee.
Natapos na ako maghugas at tumabi ako sa kanya. Tutal matalino siya . Sulitin na natin to.
" nerd. " aniya ko at tinignan ako na may cold expression. Lamig bes!
" Turuan mo naman ako sa calculus . " pagpapacute ko .
" tss " sagot niya .
Grabe ? yung charismatic plan ko di umeffect .
" please ? " pansinin mo ko asher please lang. maawa ka sa maganda na nasa harapan mo.
" aish " iritado niyang sabe atsaka tumayo. pumunta siya sa gaming area niya.
Sinaksak niya yun at in-onn ang isang player or kung ano man yon. Umupo siya sa sofa sa tapat nun. Sinundan ko siya at tinabihan. " sige na nnneerrdddd! " pagmamakaawa ko.
Binigay niya sa akin ang isang joystick. " beat me first in car racing only " aniya kaya naman hinawakan ko nang mahigpit ang joystick.
" sisiw!" Sabe ko at nagsimula na kaming maglaro.
Nakailang game kame pareho pero talo talaga ako. Ano ba namang buhay to. Bakit ba kasi ako nakikipaglaban sa isang gamer.
" ang daya naman gamer ka. Beginner lang ako " sabe ko at binato sa kanya yung joystick.
" that's life its unfair " aniya at umalis. Lumabas siya ng kwarto at sinundan ko naman.
" wow huggooottt ang kuya mo " hugot ba yon galing kay hara na binusted isya? haha
BINABASA MO ANG
Steal His Innocence
RomanceWill a liberated girl steal the innocence of a nerdy boy ? Will she win or fall? Will he ignore her or fall?