step one

2.4K 57 0
                                    

VIANA POV

" where are you going ? " aniya ni micha nang tumayo ako . Pupuntahan ko na kasi yung anak ni sir ranty .

" i got a mission for tonight . Balik ako " hinalikan ko sa pisngi si micha at inayos ko ang sarili ko. Pak na kaya tong aura ko?

Tumingin ulit ako sa lalaking katabi ni sir ranty at kinabisado ko ang damit ng lalaki . Nakat-shirt siya na grey at yung hair mohawk style .

Humarap ulit ako sa mga kaibigan ko. . " okay ba ayos ko mga teh? " sabe ko at umoo naman sila . Alam kong nagtataka sila pero mamaya ko na sila papaliwanagan .

" you got a boy na agad? Kakadating mo lang ah " aniya ni sasha sa akin at nagroll eyes pa . Inggit ! Haha

Hindi ko na siya pinansin at pumunta na ako sa anak ni sir ranty. Hinanap ko yung lalakeng tinuro sa akin ni sir ranty and there he goes. Nakita ko siyang umupo sa isang couch with group pf boys. mukhang may kausap siyang lalaki .

Medyo nakita ko na naman ang mukha niya nung kausap nung lalake.  Teka familiar ah. I know this boy ..si pixie ! . 

hmm Sa school namin siya nagaaral at head siya ng organization about events sa schools . Pixie have a black hair na man bun ang style . Maangas ang dating niya thats why i dont like his aura . i like the sedductive aura of a boy .

Lumapit na ako sa kanila habang nakatingin kay pixie. Napatingin siya sa akin at napangiti .

" hi viana" bati sa akin ni pixie .

Naghi back ako pero tumingin ako sa nginuso ng sinundan kong lalake. Napatingin ako sa taong yun.

Naknampuchang kahoy! . ang anak ni sir ranty ay si  ... Si asher ??!! Oh crapping hell. Suplado to eh.

Pero teka lang ah. Ang gulo kasi eh. bakit hindi niya kamukha si sir ranty . Eh di hamak na mas pogi si sir ranty kaysa sa anak niya . Di kaya ampon lang to? Jusko! Nahaluan ba siya ng genes ni sir ranty .

" viana? " nagising ako sa pagiisip nang tapikin ako ng kausap ni pixie.

" oh. Im sorry. Youre friend got my attention. Who is he by the way? " tanong ko kay pixie. Kailangan nateng pumaraan sa katangahan ko kanina.

Tinulak naman bigla si asher bg katabi niya. Binulungan niya to pero mukhang nainis lang si asher

" tss " napatingin akong muli sa inasal ni asherl . Dafuck? Hindi talaga siya tinatablan ng beauty ko eh .

" viana si asher, asher si viana. Babae to ah? " sarcasm na sabe ni pixie kay asher . Napatawa naman yung dalawang lalake.

" oh! Asher ? " sabe ko sa kanya .

" yeah? " cold na sabe ni asher .

Till here sa bar cold pa rin siya . Medyo maayos naman ang mukha niya ngayon pero he still look like a nerd .

" can i join here ? " i ask then napangunot ang noo niya . Naghihintay ako ng sagot. Ghad! Napakatagal.

Bigla naman umalis yung katabi ni asher sa pwesto niya. " viana, dito ka na umupo " aniya nito kaya naman tumabi na ako kay asher.

" so viana im symone and hes paulo " sabe nung lalake sinundan ko kanina. So hes symone. Nice name.

" Hi ! im viana. Do you guys always here ? " nageenglish talaga ako pagyung kausap ko pala englisg din eh . Haynako! Tissue please ? But i prefer the tagalog . Pinay to!

Steal His InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon