jealous

1.3K 35 0
                                    

jealous

VIANA POV

Hindi siya makatingin sa akin nang sabihin niya yun . Hindi ko talaga siya maintindihan . bakit niya ba pinapalayo sa akin si jason ? Nagseselos ba siya ? Pero imposible yun dahil mahal niya si hara . Imposibleng nagseselos siya kay jason habang mahal niya si hara ? . nakakagulo ng utak tong si asher eh .

Hindi ko yun pinansin at binura ang mga iniisip ko . " mabait si jason so wag kang magalala " walang gana kong sabe at tumayo . Hindi ko pinansin at tumingin sa malayo .

Ayokong magstay ng matagal sa kanya nagiiba yung feelings ko eh . Im not comfortable na whenever im with him . Napatingin ulit ako sa kanya nang makita kong lumabas na naman ang ugat niya sa leeg at namuo na naman ang kamao niya . " if thats what you want! " galit na sabe niya atsaka nagdabog habang naglakad .

Di ko siya pinansin at umalis Na rin ako pagkaalis niya . pumunta ako sa canteen at bumili ng kape pampakalma atsala ang lamig kasi eh .

Umupo ako sa isa sa mga chair at hihigupin ko pa lang ang kape ng biglang dumating si jason . " why you keep doing that ? Bakit hindi mo sabihin sa kanya ? " isa pa tong sakit sa ulo tong gagong to eh . Pagod ako please lang naman .

" no im not going to admit . Babae kaya ako ? " inirapan ko siya atsaka hinigop ang kape . humahangin pa rin at medyo malakas yun .

" whats wrong with that ? Wala namang masama kung umamin ka . Sinabi mo lang yung feelings mo " sabe niya sa akin atsaka tumagilid at tumingin sa malayo .

ginaya ko ang pwesto niyang nakalatag ang dalawang paa sa isang upuan at iginugoy ugoy " eh bakit hindi siya ? Lalaki siya di ba ? " aniya ko

" fuck viana . Asher is torpe . Buong campus alam yan " nagulat ako sa pagmura niya dahil hindi naman palamura si jason . medyo napaso pa nga ako dahil umiinom ako ng kape ng sumigaw siya .

Lumapit sa akin si jason at tinabi ang upuan niya sa upuan ko . inakbayan niya ako at tinap ang balikat ko . " im sorry dude . You look so sad this night " alam na alam talaga nito kung kailan ako malungkot . Nasasaktan at naguguluhan ako . Ang gusto ko lang magpahinga . I lay my head to jason at Nagulat ako ng biglang may nanghila kay jason . Nauntog pa nga ako dahil tumama ang ulo ko sa likod ng upuan . Shit ang sakit .

" dont mess with my girlfriend!! " nagulat ako nang makita ko si asher na galit . Lumabas ang veiny neck niya at namumula siya . He look so angry monster .

Hinila niya ako at sobrang higpit nang hawak niya sa akin . Galit siya ngayon at medyo natatakot ako . dinala niya ako malapit ulit sa lake . " why youre doing this viana ? Why? " sigaw niya sa akin atsaka sinipa ang bato sa tabi niya na tumama sa lake.

Lumunok ako at naglakad loob harapin siya . " bakit mo ba siya sinuntok? Nababaliw ka na ba ? " Sigaw ko rin naman sa kanya at pilit na pinaharap siya sa akin .

" YES! Im fucking crazy! Im fucking jealous okay? Stay fucking away with him! " sigaw niya ulit na nagpatigil mundo ko .

Nagulat

Kinakabahan

Bumibilis tibok ng puso ko

Hirap na naman ako maabsorb ang lahat . Nagseselos nga siya ? At eto na naman ako magtatanong sa sarili ko . Bakit siya magseselos kung mahal naman niya si hara ?

Mahirap talaga intindihin ang mga lalaki . Hindi ang mga babae .

" i hope you stay away from him bacause its hurting like hell " atsaka niya ako niyakap at kumalas siya .

No fucking effing way!
Si asher ba to ?

Steal His InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon