sick

2.3K 48 1
                                    

VIANA POV

" aray. Putah naman! " bulalas ko nang bungguin ako mula sa likod ko ng isang lalaki.

Aysos! Si asher lang pala.

" so-sorry " aniya habang inaayos ang salamin na napabagsak sa sahig. kinuha niya yon sabay alis sa akin.

Medyo naawa naman ako kaya nawala ang galit ko sa kanya kaagad . " asher ! " tawag ko sa kanya pero nagmamadali ata siyang maglakad kaya di siya lumingon .

Anyare dun?

"viana" napalingon naman ako sa pagtawag sa akin ni sasha.

" Una na ako ah . Wala na naman akong klase . Magrereview pa ako sa physics " aniya ni sasha sa akin then she gave me a peck of kiss in my cheeks .

Wala na naman akong kasama . Si sasha lang naman ang lagi kong kasama. Mga kadalasan ko kasing mga classmate ay ibat ibang course . Irregular student kasi ako .

Naglakad na lang ako papunta sa canteen. Nakaram ako ng gutom habang naghihintay sa next last class ko.

Habang papasok ako sa loob ng canteen may hagdanan don papuntang second floor at nakita ko don si asher at hara. So what is the issue here?

" im sorry asher . But i don't like you. We're friends right? And that's all of that. " aniya ni hara kay asher na nagbibigay ng letter.

Umalis si hara at pumasok sa canteen. Naiwan naman yung tingin ko kay nerd. so si hara pala yung dahilan kung bakit broken hearted siya last night. Ay iba din naman pala ang level ng mga gusto nitong nerd na to. pang model ang mukha.

Dahan dahang naglakad si asher palayo. Ano ba yan! So dramatic naman ng kwento niya . And i hate drama kaya.

Sinundan ko siya at tinawag " pst! " .

Umupo siya sa isa sa mga benches sa canopy. Napahilamos siya ng mukha at tinanggal ang salamin. Pinunasan niya yung mata niya. Ay naiyak ang kuya mo.

" pst! " tawag ko ulit pero tulala lang siya. Malapit na ako sa kanya ng matapilok ako.

At sakto rin na pagtayo niya at nasalo niya ako. Naumpog ang likod ng ulo na rinig na rinig.

" damn! " aniya habang kinapa ang ulo niya . Hinawakan niya at biglang nagdugo

Lumaki ang dalawa kong mata at dali daling tumayo. Shocks ! " im sorry ! " dali dali ko siyang inalalayan patayo . Nilabas ko yung bimpo ko mula sa bulsa ko at Nilagay ko sa ulo niya para tumigil sa pagdugo .

" tss. " aniya at tinabig ang kamay ko . Dumiretso siya sa labas ng school.

At dahil nakokonsensya ang ate mo ay sinundan ko siya . Sumakay siya sa car niya at pinaandar niya ng mabilis . Jusko! Nagdudugo yung ulo nun. Tapos broken hearted pa baka magpakamatay na yun?

Sa sobrang panic ko ay di ko namalayan tumatakbo na rin ako papunta sa car ko. Sinundan ko siya at tumigil sa isang condominium .

Nang bigla siyang lumiko sa isang condominium at lumiko din ako. Buti na lang at familiar ako sa condo na at may kilala akong classmate na dito rin sa condo nagstay kaya nakalusot ako kay manong guard.

Sinundan ko lang si nerd na maglakad kahit na pinagtitinginan na ako ng ilang staff sa condominium. halata bang nagpapanic ako?

Papasok na siya sa elevator at pasara nang pumasok ako . " hi! " aniya ko na ikinanuot ng noo niya .

" what are you doing here ? "

" duh? Can you state the obvious ? Following you kaya " i said then nagsara yung elevator

Steal His InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon