Inloved
VIANA POV
" isa lang masasabe ko sa lahat ng kinuwento mo . Inloved si viana tuazon ! " Madiin na sabe ni marj sabay lagok ng alak .
Nakwento ko sa kanila lahat ng unknown feelings na nararamdaman ko towards that fucking nerd . And i cant believe na ako inlove ? No effing fucking way!
" maybe not . Maybe gusto ko lang siya " aniya ko at kinamot ang ulo ko . Medyo nahihilo na ako sa alak . Mauubos na kasi tong piñacolada naming tower .
" hahaha denial! " tawa ni micha at tinuro pa ang ulo ko sabay tulak .
" aray punyeta! " nahilo lalo tuloy ako .
" alam mo likes , falling , infantuation , crush? it all ends up For love " lasing na sabe ni sasha .
Ang matino lang ata sa amin ay si micha and marj na sobber na .
" not fucking way! . i know myself ! I know my feelings . Hindi ako inloved " bottoms up kong ininom yung cocktail drinks .
" look youre avoiding him kase . We grew up and nakita ko ang true viana . ganyan ka rin kay nash right ? " hinampas ni micha ang lamesa namin . " makinig ka ! " akala ko sobber na to ? Bat parang hindi ?
" nakikinig ako gago! " sabe ko at tumitig sa kanya pero magulo ang paningin ko . Shocks im lasing na !
" alam mo sabihin mo man o hindi . Hindi mo tanggap na nagkakagusto ka kay nerd kasi ano? Hindi siya kasing hot ng ibang guy at hindi siya pasok sa standards mo! " sabe ni micha sabay bigay kay marj yung baso niya para lagyan ng cocktail drinks .
" tama si micha . Ilang beses ko bang sasabihin sayo na hindi basehan ang physical na appearance when it comes to love . Once na tinamaan ka wala tayong magagawa dyan . Parang bala lang yan . tinamaan ka sa katawan wala kang magagawa para mapahinto yung pagdugo kahit na anong takip mo " dagdag naman ni marj atsaka kinuha ang baso ko at nilagyan din ng drinks . Bat ba napakaexperiensado nila sa love ? Sabagay ilang beses na rin naloko at nasaktan si marj .
" learn to accept all of him . Thats love . Atsaka ano ka ba ! cute si ash bulag ka lang talaga viana " aniya naman ni sasha habang nagsmo-smoke ng vape . binugahan pa ako tangina naman .
" hindi ako mahal ni ash . Mahal niya si hara so all i need is to get over this " sabe ko at napahilamos ng mukha ko.
" last question" hinampas ni micha lamesa . Anong problema nito at gusto atang sirain ang lamesa jusko . " Yes or no ? "
" hindi ko alam " iwas ko at ininom ang drinks pero bigla itong hinigit ni marj . " sagutin mo gaga ka ! " sigaw niya sa akin dahil medyo maingay sa breeze .
" tangina naman umiinom ako " natapunan tuloy ako sa damit ko dahil sa paghigit niya ng baso ko .
" yes or no " tanong ni marj .
Huminga ako malalim at pumikit .
" yes " sa gitna ng pagpikit ko bigla na lang tumulo ang luha ko .
nasasaktan ako lalo nat alam kong wala naman kami ni asher . Were just friends na parehong masaya sa parehong company.
Pano naman siya maniniwala eh ang alam niyang im the big play girl of this world . Di ko alam kung pano ihahandle to . Im not so used to do this . Tangina .
Eto na naman ako sa larong pagibig . Laging ako ang nasasaktan . Laging ako ang pinapaiyak . laging ako ang nahihirapan .
" shhsshh this time hindi ka na masasaktan baby viana " sabe ni sasha at inakbayan ako at hinimas himas ang braso ko .
" magtiwala ka . Nerd is perfect for the bad girl " lumapit naman si micha sa akin at nakiyakap at sumunod si marj .
" kami ang bahala " and we end up in group hug .
Nagpapasalamat ako at mayroon akong kaibigan despite sa nakalakihan kong pamilya . Nagpapasamalat ako sa mga babaeng gagang to na laging tagos sa puso kung magadvice . They are my treasure to be keep .
" okay okay tama na Ang baho niyo eh " aniya ko at nagpunas ng luha sa mga mata ko .
" fight for him girl ! "
" bring out the viana way! "
" shes weak youre bad ass! "
And in that way namotivate akong subukan muli . siguro kailangan kong ayusin ang sarili ko kay asher . Kailangan kong kumalma at hintayin si asher . I will fight!
BINABASA MO ANG
Steal His Innocence
RomanceWill a liberated girl steal the innocence of a nerdy boy ? Will she win or fall? Will he ignore her or fall?