11 : stare

1.6K 52 0
                                    

STARE

VIANA POV

" uhmmmm! " nagising ako sa malamig na kwarto ko.

I love the feeling of being alone. Its saturday at wala ako pasok sa school. Maybe i should do some of my homeworks na lang.

I washed my body first and eat some breakfast. Nang biglang may nagdoorbell.

Pagbukas ko ng pinto. " ahm mam, the management want to inform you na magkakaroon po tayo ng short black out mamaya sa condominium. " sabe ng staff.

I smiled.  " ahh. Okay kuya . Thank you " aniya ko at umalis na si kuya .

Ano bayan!. Sa bahay pa ata ako makakauwi mamaya .  aish. nagayos na ako ng gamit ko. Ayoko namang magaral ng walang ng walang ilaw. Ayoko rin naman sa bahay dahil ba-byahe pa ako.

I texted marj.

" where you at?" Tanong ko.

" at school. May klase ako" aniya kaya naman di ko na nireplyan.

Si sasha naman alam ko nasa laguna dahil may company interview siya with her group mates. While micha ay nasa pad ni allec.

Ugh? Mukhang sa coffee shop ang bagsak ko. kaya naman nagayos na ako at dinala ang laptop ko.

Pumunta ako sa coffee shop na may wifi at outlet. Stockwell cafe in tomas morato. Well eto lang naman alam ko since madalas ako here sa tomas morato.

nagta-take down notes ako sa para sa reviewer this coming midterm examination week. Lahat ng subject ko ginagawan ko na ng reviewer.

Time flew at uminom ako sa matcha hot tea ko nang maramdaman ko na ito na ang last sipped ko. mukhang napasipag ako sa paggawa ng reviewer ko.

Tumayo ako para umorder ulit when someone i knew was waiting in the line.

"Asher" aniya ko at napalingon siya sa akin.

I hope naman na medyo galit siya sa akin kasi hinalikan ko siya. Pero That's just piece of thing sa bar.  Pero why not i try to lighten up.

" what?" Ang taray naman talaga ng kuya mo asher. Hands up and dalawa kong kamay. Grabe! Can someone koin me clapping for his katarayan.

" magdine in ka ba?" Tanong ko.

"No" sagot niya.

Napangiti ako ng malawak. "Good thing. Punta akong condo mo ah." Aniya ko.

" what?!" Medyo nagulat niyang sabe.

" I'll take that as a yes" sabe ko at bumalik na sa lamesa ko.

Inayos ko na yung table ko and mga papers ko. After kong magayos ay umorder na naman siya sa counter. Hinintay ko siyang makuha yung coffee niya atsaka ako tumayo at sumunod sa kanya.

"Asher" aniya ko

" what?" Bakit ba lagi siyang galit sa akin? Am i piece of madshit for him?.

" sorry kung nagawa ko yun kagabe ah" sabe ko.

" don't mention it" sabe niya at naglakad lang kame ng tahimik papunta sa condo niya.

Nakalagay yung left hand niya sa pocket niya while yung right hand is hawak hawak yung coffee.

He is walking like a statue. Ugh. Ang boring pati paglalakad napaka boring.

" asher bakit lagi kang galit sa akin?" Tanong ko sa kanyan nang makapasok kami sa elevator.

"cause you are annoying" sagot niya sa akin.

Napatahimik naman ako at naglakad na kame papunta sa unit niya.

" but you're letting me to annoy you. Yiiee! You like me no?" Aniya ko habang binubuksan niya yung unit.

Nagmag click yun ay ako na ang nagopen ng door. Bumulong naman ako sa kanya " anyway, i like your kiss" sabe ko at pumuwesto sa sofa at table nito. Nilatag ko ang laptop at mga papers ko.

Sa totoo lang kaya pala ang lambot ng labi ni asher. Virgin pa ba ang lips niya?. Well hindi kasi lasang alak ang labi niya last night. Siguro dahil hindi siya umiinom.

Sooo Kaya palaaaa!
alam ko na kung bakit nagkakandarapa ang mga lalaki sa babaeng virgin . Kasi masarap. Ay puta rated spg na ako dito.

" i really love your sofa asher . Siguro masarap dito magsex no ? Nakailan ka nang dala dito ng babae ?" Bigla niya akong binato ng unan.

" watch out your mouth!. you're not in your house. " galit niyang sabe sabay naupo sa tabi ko.

Ano ba yan!. Napakaenglisero naman ni papa A!. Kinuha niya yung book sa tabi ng sofa at binasa yun. After he sipped the coffee nilagay niya sa side table ng sofa.

" ano yang binabasa mo ? " pangugulo ko sa kanya .

Di ko ata kayang magbasa ng book na yun. Ang kapal kasi. Siguro kung magbabasa ako ng ganyan kakapal ay baka makatulog lang ako .

" stop bugging me. Work on yourself" aniya.

I pout. " bug? Di ako insekto no!"sabe ko at binuksan ang books ko.

Ang cold cold talaga nitong gagong lalaki na to. Di naman pogi pero napakalas maginarte.

Ang ganda ganda ko kaya para artehan niya.  Makapagaral na nga lang. almost 5 pm na rin siguro dito na lang ako matulog. Gagabihin na rin naman ako.

///

ASHER POV

*ding*dong*

I think that's thePizza delivery that i ordered. I opened the door and paid the my order. Why pizza have a good smell. Ugh my tummy is crumbling.

I sat on the sofa and take a slice of it. i remember i have guest - oh! No! Scracth that!z Shes not a guess . A unwanted visitor although.

" ehem. Viana " i said while clearing my throat then poked her.

Is she still reviewing her notes?

" viana! " i volumed my voice but ..

" putangina naman! Natutulog yung tao. nangiistorbo na naman" then she rotate her body on the sofa and the book in her face fell .

What a fvking mouth? Shit! . She influenced me in her cussing mouth . But then i smile a little.

Even if she's a party goer. She proved me wrong about her priority. She's studying good din naman.

I cleared her table and bring pillows and kumot on her.

"Nerd ang tanga mo talaga" she said.

I smiled and brushed her hair covering her face.

I dont know why she keep on bugging me ? Cause' Maybe im a nerd and shes pretty and sexy. I'm weak and shes totally full of confident .Shes the girl who's everyone wish and I'm the nerd who didn't know by anyone. But i hate the way he cuss. The way she makes tripping on me . shes so loud and talkative.

Im chewing the pizza while staring at her. Again i really love seeing her like that. She's like a simple girl who is innocence while sleeping. Just like sleeping beauty in a fairy tale.

My eyes scan all her face down to her lips. And at that moment i remembered the kiss we share in just a bliss.

*cough*cough*

Shit! Im choking. I took some water and drink it . I dont know but in seeing her lips i just wanna to kiss it more. fvk?

What I'm was saying ?!! you're a crazy jerk asher!. Stop staring at viana .

Stop!

I dont like her. And most of all she's not the type of girl i wanna marry .

But why im feeling attracted though ?

Weird !

Steal His InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon