everything is changed

1.3K 34 0
                                    

Everything is changed

VIANA POV

Nagising ako sa kama ni asher . Akala ko nasa condo ko ako . Aish . ayoko na nga muna umuwi dito kay asher kasi baka anytime masabi ko na ang feelings ko sa kanya.

What if naattach lang ako sa kanya pero hindi ko talaga siya mahal ? Yun bang sadyang masaya langa ko sa company niya pero pero im not into him.

I dont know . I dont fucking know the feeling to be inloved . Yung kay nash kasi parang crush lang yun eh . or more than crush ?
Ay ang gulo! Naguguluhan ako sa sarili ko .

Tumayo na ako at naglibot sa condo niya . Wala pala siya ?

Tumingin ako sa orasan . Sanay akong tumitingin sa oras pagkagising ko . nakita kong may nakadikit na sticker note dun .

Aabutin ko na sana kaya hindi ko pala abot . Humanap ako ng upuan at nakita ko ang upuan sa bed side .

May sticker note din yun . " use me cause your height is short " hindi ko alam kung matutuwa ba ako or hindi . Pang insulto ba yun or he cares ?

Pero ang alam ko lang nagkakagulo na naman sa loob niyang tiyan ko . Kinuha ko yung upuan at pwinesto sa tapat ng orasan .

Inabot ko yung sticker note . " i know you will saw me . Are you hungry ? Sorry if were not okay . Theres a milktea and pizza on ref " napangiti ako ng kusa .

Alam kong mali ang kiligin sayo asher pero naging mas sweet ka kasi ngayon . Babae ako at di ko kayang pigilan ang kilig ko . maling mali na pinagpapatuloy ko to pero nasisiyahan ako .

Sanay naman akong sirain ang mga rules eh . Pero ngayon ata ay dahil sayo .

I broke the rules for you nerd .

Kumain na ako at hawak hawak ko ngayon ang tatlong sticker note . Ang huli ay " hope you love it and it may full your tummy . eatwell " iba ka talaga nerd . Hindi ko kayo kinukumpura ni nash pero ibang iba talaga ng feelings ko sayo .

naalala kong wala siya dito at nacucurious ako kung nasan siya " Where are you ?" txt ko sa kanya .

tss iniwan ako ? Gago din yun ah.

Nerd : hara's place . We do something for school . Txt you later

Mabilis ang reply niya kaya agad ko itong nabasa. Kumulo na naman yung dugo ko . Ano ba kasi yung ginagawa nila ni hara ? Nacucurious na naman ako . Pero hindi ko magawang magtanong . Hindi ko alam pero napaka unvocal ko na sa kanya nitong mga nakaraang araw .

Nakakainis naman feel ko konti na lang sasabihin na lang sa akin ni asher . " me and hara are officially inrelationship " and hindi ko ata makakaya marinig ulit sa kanya yan . hinding hindi ko kaya at masasaktan na naman ako .

Biglang nagvibrate ang phone ko at akala ko ay si asher yun pala si sasha .

Sasha : bar tayo sis happy thursday ah?

Nagyaya na naman tong magbar . muka talaga siyang bar . nakita ko yung time sa phone ko its 6:00 in the afternoon . kalahating oras akong tulog? Jusko!

kumain muna ako at naligo. Nagayos ako at pupunta ako sa bar . Wala rin naman akong ginagawa so i think pupunta na lang ako . Nasasaktan kasi ako sa mga naririnig at nakikita ko na ginagawa ni nerd .

After 2 hours nakarating na ako sa bar at nakita ko maingay na tunog nito . nagsasayawang mga ilaw at mga tao na medyo tipsy na . rinig na rinig ko ang remix na music nang we cant stop by dj ego .

May mga nakatingin sa akin pagdating ko sa bar yung iba hindi . Pagkapasok ko nakita ko agad si sasha dahil bungad lang yung upuan niya . Kasama niya ang two cousin niya si georgia at si tyrone . kilala ko na sila since sumasama din sila dati sa bar . Madalas makasama ko sila dito sa bar magkakaiba kasi kami ng school .

" why youre late ? " medyo naiinis na bungad sa akin ni sasha na medyo pasigaw . Maingay kasi sa bar .always naman .

" gaga ! Kagigising ko lang and nagayos pa ako " sigaw ko naman Sa kanya .

" i miss you viana " aniya ni tyrone sabay halik sa pisngi ko . Ang landi talaga nito pero nature niya na yun at nakasanayan ko na siya . We used to flirt tuwing kasama ko siya dito and shes very hot guy and turning on .

" di kita namiss " cold kong sabe at tumabi ako sa kanya since madalas naman kaming magkatabi nito . wala ako sa mood landiin siya eh .

Tyrone is hot . Kamukha ni shiloh fernandez . i really do like him but not as boyfriend . flirt actually .

Inakbayan ako ni tyrone . " maybe you miss my kiss " hahalikan na sana ako ni tyrone sa mga labi ko nang biglang may naglayo sa kanya mula sa akin .

" hi viana whos this boy ? " tatlong lalaki ang pinilipit ang kamay ni tyrone . oh ghad!

" symone please stop . Thats my cousins friend so please ! " medyo galit kong sabe kaya binitawan siya ni symone .

" viana , ash told us na you may drink,party,dance but no one can kiss you " nanlaki ang mata ko sa sinabi ni paulo .

What the hell happen with asher ?
A-ano daw ? Ano sila bodyguard ni ash?

" the heck so paghinalikan ko lahat ng lalaki dito bubugbugin niyo ? " sigaw ko sa kanila . Ang tanging pumapagitna sa amin ay yung sofa .

" probably yes but not physical , financial " kalmado na sabe naman ni pixie dahil sa pagkakaalam ko ang mom and dad nito ay mayari ng isang banko . and they can manipulate people cause its business .

" sorry bro . may boyfriend na kasi to . Get another girl na lang " sabe ni paulo kay tyrone .

" no problem dude . i know my limits for now " aniya ni tyrone at naglatag ng kamay sa tatlo . friendly naman si tyrone , buti na lang .

Kinamayan to nang tatlo at nagpakilala sa isat isa . Ngayon ay nasa upuan namin sila . Kanina pa raw sila narito at sadyang pinagutos yun ni asher .

Di ko alam kung matutuwa ako dahil its a kind of jealousy or not kasi hindi ako makakapaglandi . yun pa naman ang pinunta ko sa bar .

" dont be upset viana . " nginitian naman ako ni georgia na ngayon ay katabi ni pixie ang dakilang playboy . Maya maya sila na ngayon ang di mapaghiwalay

si tyrone naman at paulo ay mukhang naging magkaibigan nang malaman nilang same course at athlete sila pareho . Kaya ayun yung dalawa naghanap na ng chickas .

" symone why youre here?. Lagot ka sa girfriend mo niyan " pananakot ko at natawa siya sa akin.

Si symone yung type na guy na siya ang umaaproach sa babae para makipagusap . Hes a nice guy though kaya rin siguro sila nagtagal ni ericka .

" shhssh hindi niya alam to . si pixie kasi biglang nagyaya eh " bulong niya sa akin kaya napalo ko siya .

" bad boyfie! " aniya ko na ikinatawa niya rin .

Napansin ko ang mukha ni symone nang tumawa siya . Nagmukha lalo siyang mabait sa paningin ko . Yung mukha niya ay yung hindi bad boy look . Nice guy look na fit na fit sa ugali niya . Malaki ang mata niyang itim at moreno siya . Matangkad siya compare sa tatlong pinsan niya . malaki ang tindig ng katawan pero no so muscully compare sa brother niya . Hindi manipis ang labi niya at medyo makapal to . Napansin niyang napatitig ako sa kanya at medyo nangiti siya at biglang sumeryoso .

" be ready for change because after this sem everything is changed " sabe ni symone na ikinangiti niya lang .

" ano ? " sabe ko pero inisnob niya lang ako at umalis sa kinauupuan niya atsaka pumunta sa bartender section .

Bat ganyan silang magpipinsan ? Laging between the lines kung
Magsalita . Kairita.

Lahat may hidden meaning . Kung sana matalino ako baka nalaman ko na yan kaso hindi eh . Im not good at analyzing .

Steal His InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon