Gần xế chiều, Từ Nhược Thiên sắp sửa nấu bữa tối, Hứa Biên bất thình lình về nhà sớm, cậu đương nhiên cũng hỏi nguyên nhân, chỉ thấy người kia từ đầu đến cuối không nói lời nào, ngược lại lại vội vã đẩy cậu bước vào phòng tắm, nói vài câu ngắn ngọn như tẩy rửa sạch sẽ, sau đó thay đồ mà anh chuẩn bị đặt trên giường.
Cậu căn bản không hiểu ý đồ của anh, nhất thời đoán non đoán già anh có phải hay không là muốn tạo bất ngờ cho cậu đi. Suy nghĩ tích cực khiến tâm tình Từ Nhược Thiên dịu đi một chút, cũng vui vẻ đáp ứng theo yêu cầu của Hứa Biên.
Tắm rửa xong, Từ Nhược Thiên được Hứa Biên đưa đến nhà hàng truyền thống của Nhật Bản, quả nhiên đúng như dự đoán, người kia đã có sự chuẩn bị từ trước, cậu một bên lén lút mỉm cười nhìn anh, rốt cuộc mới lên tiếng.
- Hôm nay đột nhiên đưa em đến đây là có ý gì đây? Sao lại đột ngột như thế?
- Một lát sẽ biết.
Từ Nhược Thiên gật đầu hiểu ý, ánh mắt phát hiện một vị đầu bếp đang mang tạp dề từ phía xa bước tới, tay còn đẩy theo dàn bếp nhỏ di động, phía trên được bày những món ăn vô cùng bắt mắt. Vị đầu bếp là người lai Nhật, giới thiệu sơ khai qua món ăn gỏi cá sống phổ biến ở Nhật, sau đó là hướng dẫn cách làm sashimi từ cá sống.
Từ Nhược Thiên nhìn qua có vẻ rất hứng thú, từ đầu đến cuối luôn chuyên chú từng giai đoạn chế biến của vị đầu bếp, thậm chí trong quá trình làm sashimi, cậu còn nhiệt tình đặt câu hỏi cho vị đầu bếp, vị đầu bếp nhìn người nọ có sở thích nấu ăn như vậy, đương nhiên vẫn tận tâm hướng dẫn cho cậu.
Sau khi hướng dẫn xong, vị đầu bếp đã hoàn thành xong một đĩa sashimi hoành tráng, sau đó đặt lên bàn, rồi gọi người tới thu dọn dàn bếp, vị đầu bếp cũng cúi đầu xin phép ra ngoài. Hứa Biên nhìn bộ dạng phấn khởi của đối phương, không khỏi có chút buồn cười, thuận tay gắp một miếng cá sống bỏ vào chén cậu.
- Ăn thử thế nào?
Từ Nhược Thiên do dự một lúc, sau đó chậm rãi đưa vào miệng thưởng thức tư vị của Sashimi, không khỏi há hốc mồm tán dương vị ngon của nó, liền cười tít mắt nói.
- Ân, ngon quá. Em phải học cách làm món này mới được nha.
- Nguyên liệu món gỏi cá sống rất đắt tiền, vốn dĩ tay nghề của người Nhật mới quen với loại cá bên đất nước của họ. Đất Trung của chúng ta không có những loại cá này, đều là lấy từ Nhật sang. - Hứa Biên một bên tận tình giải thích.
- Vậy... có thể xin bọn họ mang về vài con không? - Từ Nhược Thiên vừa nghe một lúc, liền nhỏ giọng hướng đối phương nói.
- Ngu ngốc, nguyên liệu chế biến của người ta, cùng lắm kêu bọn họ làm một phần mang về là được rồi. Phục vụ! - Hứa Biên lắc đầu chịu thua, cảm thấy người nọ có vẻ thích thú với món ăn ở đây, liền ngoắc tay kêu phục vụ.
- Có thể làm thêm cho chúng tôi một phần gỏi cá sống mang về được không?
- Được. Tôi sẽ gọi đầu bếp. - Phục vụ rất nhanh gật đầu đáp ứng, còn định xoay người bước đi cư nhiên tiếp tục bị anh gọi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ là ảo giác (Đam tứ tuyệt)
General FictionPhần 2 của bộ Đam tứ tuyệt. Tác giả: Nhộng Hiên Thể loại: cường công nhu thụ, ngược tâm, đơn phương thụ, HE.