~ 10 năm trước ~
- Tiểu Thiên, con đã chuẩn bị xong chưa a? - Từ Nhược Lâm đưa tay gõ cửa phòng, chẳng hiểu Từ Nhược Thiên làm gì bên trong mà lâu đến như vậy, vốn dĩ hiện tại cậu đã 15 tuổi, hôm nay chính là ngày đầu tiên lên học trung cấp phổ thông của cậu đi.
"Cạch" một tiếng, nghe thấy tiếng mở cửa, Từ Nhược Lâm liền lắc đầu cười thầm, sau lại thấy Từ Nhược Thiên bước ra với sắc mặt xanh xao, đôi môi lại trắng bệch không một giọt máu, ông hốt hoảng bước tới đỡ lấy cậu.
- Tiểu Thiên, con làm sao vậy? - Ông đưa tay chạm lên trán cậu, không thấy có dấu hiệu sốt cao.
- Ông nội, con không sao. Có thể đến trường được mà. - Cậu khẽ xua tay ông ra, cười cười trấn an ông.
- Có phải bệnh đau tim tái phát không? Ban nãy con đã uống thuốc chưa? - Từ Nhược Lâm dìu cậu đỡ vào trong ngồi xuống, nghiêm nghị hướng cậu hỏi han.
- Con đã uống rồi, ông nội đừng lo. Chúng ta đến trường, có được không? - Cậu nắm lấy bàn tay thô ráp kia, năn nỉ ông.
Từ Nhược Lâm thở dài một tiếng, trong lòng đau đớn không thôi, ông vuốt ve mái tóc cậu, nghẹn ngào gặn từng chữ.
- Ba mẹ con mất từ lúc con mới sinh ra, từ đó đến giờ vẫn là thân một mình ông chăm sóc con, con lại mang bệnh tim bẩm sinh thế này, nếu như con gặp chuyện gì, ông biết phải sống làm sao?
- Ông nội... - Từ Nhược Thiên đau lòng nhìn ông, vòng tay ôm lấy ông an ủi.
- Con sẽ cố gắng học tập, sẽ không làm ông thất vọng. Ông nội đừng khóc.
- Thôi được rồi, cứ ngồi đây thế này thì đến khi nào mới đến trường.... chúng ta mau xuất phát lên đường. - Ông buông cậu ra, vuốt vuốt mái tóc cậu.
- Dạ vâng.
Đưa Từ Nhược Thiên đến trường tận nơi, còn căn dặn cậu đầy đủ mọi chuyện, Từ Nhược Lâm mới an tâm ly khai, đến công ty mình làm việc.
Chờ ông rốt cuộc đã rời khỏi, cậu mới xoay người đi vào cổng trường, cư nhiên lúc này lại nhớ ra điều gì, cậu liền tháo bỏ cặp sách xuống, lục lọi xung quanh.
Chính là chai nước lọc cậu quên mang theo. Không suy nghĩ gì nhiều, Từ Nhược Thiên liền quay lại đi bộ đến đầu đường, ngó xung quanh tìm một tiệm tạp hóa gần đó.
- Này, nhóc con!
Nghe thấy thanh âm của ai đó, cho rằng là đang gọi mình, cậu liền xoay người lại, trước mắt cậu là ba gã thanh niên cao lớn đang tiến về phía cậu.
- Lại đây bảo. - Một gã đứng giữa ngoắc tay ra lệnh cậu.
Cậu ngơ ngác đưa tay gãi gãi đầu, nhưng vẫn là chậm rãi bước đến, cười nhẹ hỏi.
- Có chuyện gì không ạ?
"Bính" một tiếng, ngay lập tức ba gã thanh niên liền đẩy cậu vào tường, gã đầu đàn kề dao sát cổ cậu, trừng lớn mắt ra lệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ là ảo giác (Đam tứ tuyệt)
Ficción GeneralPhần 2 của bộ Đam tứ tuyệt. Tác giả: Nhộng Hiên Thể loại: cường công nhu thụ, ngược tâm, đơn phương thụ, HE.