CHAPTER 25

22 1 0
                                    

 --25--

2 months had passed when he ended our relationship. It was so hard for me to cope up and there's nothing i can do about it but to MOVE ON.

BIG WORD but it's the only thing that i can do, for me to be happy and to fix myself.

Actually, nakakayanan ko naman eh, natitiis ko lahat lahat. Kaso nga lang there are times na kapag hindi ko siya naiisip tsaka naman siya nagpaparamdam, sakin wala na lang yun. Hindi na din ako masyado umaasa pag ganun, mas lalo lang mahirap. Kaso yung one time hindi ko talaga nakayanan. And it goes like this

May book report kasi kami sa english, same kami ng teacher, si Aaron nagpatulong sakin gumawa ng book report, dahil wala naman ako magawa nun tinulungan ko siya. Actuallly pinakopya ko nga siya eh, kasi almost the same yung gawa namin, pero okay lang sakin hindi naman na yun mahahalata kasi madami naman babasahing book report yng teacher namin.

Maaga kami nakapagpasa ni Aaron, kaso si Lexter wala pang gawa. A night before the deadline nagchat sakin si Lexter

"Hi, busy ka?"

Sakto valentines nun, kaya kinilig naman ako ng bongga.

"Hindi naman, bakit?"

"Wala lang. Ginawan mo pala ng book report si Aaron?"

"Ahh, oo, humingi siya ng favor sakin eh, tinulungan ko lang"

"ako nga wala pa kong gawa eh, bukas na deadline"

I don't know what comes into my mind at nasabi ko to

"Gusto mo igawa kita? :)"

"Talaga? Okay lang ba? baka nakakahiya??"

"Hindi no. wala naman ako ginagawa eh. tsaka okay lang naman sakin magbasa"

Actually i get bored when i'm reading, pero since the day that he broke up with me, parang naging remedy ko na ang pagbabasa.

"Sige, salamat talaga Trixie!"

I stayed up late para lang dun, 3am na ko natulog para lang dun at kailangan ko pang gumising ng 6am. 

The next day, hindi ko alam kung pano ko ibibigay sa kanya yung book report niya. Syempre diba, ako yung babae dapat siya yung lalapit sakin, besides siya naman talaga yung may kailangan.

Pagpasok ko ng school nakita ko agad siya, nakatambay, hindi ko alam kung ako ba yung inaabangan nila kasi nung napatingin ako sa kanila nakatingin sakin si Lexter, hula ko hindi niya alam kung pano ko iaapproach personally dun sa book report niya. 

Hinihintay ko lang naman na lapitan niya ko kaso hindi, so ginawa ko nagdirediretso na ko papunta sa room ko. 

Nung wala kaming teacher sa next subject nagpunta ko ng canteen, sakto vacant nila Nicole, nilapitan niya ko nung nakaupo ako sa bench ng canteen.

"Uyy nga pala, alam mo na ba yung balita?"

"Ha? Anong balita??"

"May gf na daw si Lexter"

SHIT?????!!!!

"Weh?"

"Oo nga, usap usapan kasi sa room. tapos ayun kahapon lang daw naging sila"

KAHAPON???! eh kahapon siya nagpagawa sakin ng book report! 

Nadurog ako nun. as in sobrang sakit pinigilan ko umiyak, ang daming tao dito eh, syempre nakakahiya umiyak. Hindi ko na binigay sa kanya yung book report,syempre matapos ng nalaman ko, AYOKO NA. Sana dun na lang siya nagpagawa sa girlfriend niya hindi sa ex. RIGHT??

Lumipas yung mga araw na hindi ko na siya masyado iniisip, pero may times naman na naiiyak ako kasi namimiss ko siya.

sa room lagi lang akong nakaupo sa likod. Nakikipag usap lang ako pag may nakikipag usap sakin, minsanan na lang din ako makipag kulitan kehla Diane, ewan ko, gusto ko lang mag focus sa studies ko ngayon. Pero hindi naman ako loner sa likod, lagi ko naman katabi si CRIS


Hindi ko alam kung bakit, pero ang gaan ng pakiramdam ko pag siya kausap ko. Hindi ko naiisip yung problema ko pag siya kausap ko. 

"Pag may nanligaw sayo papayagan mo ba?"

"Hmm, ewan ko. Baka hindi din. Mahal ko pa si Lexter eh, ayoko naman magpaasa ng ibang tao. Bakit?"

"Wala lang. Natanong ko lang"

Weird, pero alam niyo napansin ko lang. Gwapo nga pala talaga to si Cris. Sa unang tingin lang hindi.

napaisip ako sa tanong niya. Kailangan ko ba talagang hintayin na makapag move on ako bago ko pumasok sa isang relationship? Or kailangan kong itry bago ko masabing nakapag move on na ko?

Pano ko ba masasabi na nakapg move on na ko? Masaya ko pag kausap ko si Cris, pero pag mag isa na lang ako naiisip ko LAgi si Lexter. Bat parang si LExter ang bilis naka move on? Nagka girlfriend agad ><

The Mysterious Dota BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon