"AMBERS"
{A-LJHON, M-ARCO, B-RENT, E-DWARD, R-AINIER, S-EAN}MATAPOS ang bar hooping ng magkakaibigan ay kanya-kanya na ang mga ito ng uwi. "Honey! ano kaya kung sa bahay natin tayo uuwi." Ang nakangising ani Aljhon kay Weng.
"Para makapagsulo ka magdamag?" Ang nakasimangot namang ani Weng kay Aljhon.
"Pwede rin honey ng makarami tayo ng itatanim." Ani Aljhon sabay kindat nito kay Weng. Kaya bigla naman itong hinampas ng dalaga sa balikat.
"Whoa! Honey. Wag kang manghampas. Baka bumangga tayo, nakainom pa naman ako ng kunti." Biglang anang binata. Tumigil naman si Weng pero nakasimangot ito, kaya agad na hinuli ni Aljhon ang kamay nito at hinalikan.
"I'm sorry. I'm just scared na bigla tayong bumangga. I don't want you to get hurt." Anitong bahagyang nilingon ang dalaga. "Ikaw naman kasi ang pasimuno." Anito.
"I know." Sagot nito.
Nang makarating sila sa bahay nila Weng ay magkahawak kamay ang mga itong pumasok sa loob ng malaking bahay. Pagkapasok nila ay inabutan nila sa malaking sala ang ama ni Weng na nagkakape.
"Good evening, Dad." Bati ni Weng sa ama sabay halik nito sa noo ng ginoo.
"Good evening tito." Ang bati rin ni Aljhon sa ginoo.
"Magandang gabi rin sa inyo." Ang nakangiting ganti ng ginoo sa dalawa.
"Dad, dito daw ulit matutulog si Aljhon." Ang nahihiyang ani Weng sa ama.
"At bakit kailangan mo pang ipaalam sa akin, his your fiance and soon to be your husband hija." Ang nakangiting saad ng ama nito sa kanya.
"Ah! tito can I talk to you?" Agaw ng binata sa usapan ng mag-ama. "Sure hijo, go ahead. Ano yun?" Anang ginoo sa kanya.
"Um. Honey. Pwede mo ba kami iwan muna. It's a boys talk, please." Pakiusap niya sa dalaga.
"Okay! Sige Dad, good night po." Anito sabay halik niya sa pisngi ng ama bago niya iniwan ang dalawa. Ng makaalis naman si Weng ay muling nagsalita ang ginoo.
"Ano yung gusto mong sabihin hijo at mukhang ayaw mong marinig ni Weng?" Anang ginoo kay Aljhon na may pagtataka.
"Ano po kasi tito. Gusto ko po sanang magpaalam sa inyo na isasama ko si Weng sa Palawan. Gusto ko po siyang surprisahin sa birthday niya." Ang nahihiya nitong aniya sa matanda.
"Ikaw ang bahala hijo, wala naman problema sa akin at isa pa nakatakda naman kayong ikasal." Anang ginoo.
"Thank you po tito." Ang masayang ani Aljhon at ngumiti naman sa kanya ang ginoo bilang tugon sa binata.
PAGKAPANHIK ni Weng sa kanyang kwarto ay nagmadali na siyang maghaft bath, pagkatapos ay agad siyang nagbihis ng damit pantulog na tanging maliit na tela ang nasa ilalim nito. Naglagay agad siya ng night cream at lotion ayun narin sa nakagawian niyang gawain tuwing gabi. Pagkatapus nito ay agad siyang sumampa sa kanyang kama at nagkunwaring tulog ng maulinigan niya ang yapak patungo sa kanyang kwarto.
Pagkapasok ni Aljhon sa kwarto ni Weng ay nakita niya itong nakahiga na sa kama. Kaya napailing na lang siya sabay ngiti at inilock ang pinto ng kwarto ni Weng. Agad siyang nagtungo sa bathroom ng dalaga dahil sa nakainom ito ng kunti kanina ay nagpasya siyang magshower to refresh(wew).
Pagkatapus maligo ni Aljhon ay agad niyang itinapis ang towel na nakita niya sa loob ng banyo bago siya lumabas ng banyo. Agad niyang nilapitan ang dalagang tulog kuno. Inilapit niya ang mukha sa mukha ng dalaga at ng maramdaman naman ito ni Weng ay halos hindi na siya huminga. Gumawi si Aljhon sa kabilang side ng kama at sumapa. Pagkatapus ay hinalikan niya sa leeg si Weng sabay bulong dito.
BINABASA MO ANG
I LOVE MY SECRET WIFE(Completed)
RomanceAMBERS CLAN SERIES-1 ALJHON CLYN VERGARA "Honey, God knows how I love you. That's true, I love you so much at hindi ko kayang mawala ka sa buhay ko dahil ikaw ang buhay ko. Your my everything at ng dahil sa'yo ay nabago ang buhay ko. Binago mo ito h...