36: The Deal

54 3 0
                                    

Chapter 36

--

[Yoona's POV]

I just call Kris, sinabi ko na ako na mismo ang pupunta pero hindi ko sinabing kasama sina Mama at Papa. Magkatabi kami ni Mama sa likod ng kotse, hawak niya ang kamay ko ng mahigpit. Tahimik lang kami habang papunta sa Korean Cuisine na sinabi ni Kris.

Sana lang may maabutan pa ko..

Tumigil na si Papa, nagpark siya doon malapit sa Korean Cuisine. Nakapagtataka na halos walang kotse ang nakapark doon. May mga tao pa kaya sa loob?

"Lets go??" Tanong ni Papa sakin. Hinawakan ko ang braso ni Mama habang nakasunod lang kami kay Papa. Naabutan ko si Kris sa tapat ng restaurant, tumingin siya sa amin at nagulat siya sa mga kasama ko.

"Yoona.."Lumayo siya sa amin, at pinasunod niya ako.

"Yoona, after nito o kahit bukas. Favor naman oh." tumingin ako sa likod, nakatingin lang din ang mga magulang ko sa amin.

"Tinulungan kita, kaya sana tulungan mo rin ako kay Kristine na linisin ang pangalan ko."

"Pero bakit ako?"

"Dahil, d-dahil sayo nagalit siya sakin. Sa tingin ko, unahin mo muna ang problema mo. Tara na." Nauna siyang lumakad sakin, kinausap niya yung guard para papasukin kami.

"Sige po Sir." sagot ng guard sa kanya sabay may inipit ito sa bulsa ng polo niya.

Lumakad kami, wala agad akong nakitang tao. Hanggang sa lumiko kami at nakita ko na tila family reunion ang nagaganap dito. Nakita kami ng mother naman ni Alden at hintak niya ito palabas ng restaurant. Mukhang may pagtatalo din sila..

"You have to go with us, in Korea! You will have a better life there, than here Ms. Dianne." Sabi ng babaeng nakatalikod sa direksyon namin. Nakatayo lang kaming apat doon.

"If that so Mrs. Bae? Then youll let me marry by your son Jang!"

"No!"

"And why?!"

"Because your related, because youre like sister and brother okay? If you dont want to be with us, then sign this papers." Nakita kong nagtatalo sila.

Si Dianne at yung Mother ni Jay..

"Whats this?" Tanong ni Dianne at binuksan ang envelope na iniabot ng Mother ni Jay.

"Read it.."

..

"Ano?! Property ni Mama at Papa to...Matagal na tong naiwan sa Korea.."

"We run that business, Darwins property way back in Korea. WE have saved it, even the business named by you. We need your signatures, also the finger prints there. Even a strand of your hair."

"Sandali lang ha Yoona.."sabi sakin ni Kris. Mukhang tyumetyempo siya.

"Why would I!?"

"Because its not yours now.."

Ngumisi si Dianne.

"This is really my Family business...my Fathers business."

"Hah! Your not Darwin's only child!"

"But Im the legal, im sorry..." Napatingin siya sa direksyon namin nung tumayos siya.

Lumakad na ito, lalagpas na sana siya samin pero biglang sumigaw ang mother ni Jay.

"Wait!"

Binalik niya ulit yung tingin ni Dianne sa kanila.. Napatingin silang lahat samin, maliban ang Mother ni Jay na nakaupo pa din.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hidden (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon