SCHOOL
Kasama ko sina Ray at Aliyah ngayon nasa garden kami ngayon ng school.
"Hoy best sino yong kausap ni Rob don na babae?" sabay turo ng nguso ni Ray sa kinaruruonan ni Rob at ang babae.
"Hindi ko alam"
"Hala ka baka babae niya, tingnan mo ohh angsaya saya nila" tiningnan ko sila at mukhang masaya nga talaga sila. Hindi ko alam at biglang tumaas ang dugo ko.
"Hala ka baka nga babae nya talaga yon" si Aliyah, hindi nalang ako umimik baka nga totoo.
"Tara na nga" tumayo na kami at naglakad na.
Tapos na ang klase namin at pauwi na kami ngayon.
"Hoy Lea hindi ka pa ba uuwi?" si Aliyah, si Ray naman ay umuwi na sinundo ng kanilang driver kanina.
"Wala pa yung sundo ko ehh, sige mauna kana"
"Sigurado ka ha? Kung sumabay ka na lang kaya sa akin?"
"Wag na hintayin kona lang yung driver, papunta na siguro yon"
"Sigurado ka ha"
"Oo sige na mauna ka na"
"Oh sige ingat ka ha"
"Ok same too you, bye"
"Bye" at tuluyan na nga syang umalis. Tiningnan ko ang wrisk watch ko at 6:45 pero wala parin ang sundo ko.
Nagulat ako ng may biglang bumusina sakin.
"Ano ba papatayin mo ba ako sa gulat ha?" bumaba sya sa kanyang kotse.
"Hali ka na hatid na kita honey"
"No thanks may sundo ako" may hatid hatid pang nalalaman don kana lang sa babae mo.
"Halika na nga hatid na kita"
"Rob ang kulit mo sinabing may sundo ako ehh"at tatalikuran na sana sya ng pigilan nya ako.
"Hindi na sya dadating dahil nag paalam ako kina Tita at Tito na ako ang maghahatid sayo pauwi"
"Magcocomute nalang ako"
"Hay nako delikado para sayo ang magcomute, kaya halika na kung ayaw mong kaladkarin kita papasok sa kotse ko"
"Hmp" wala na nga akong nagawa kong hindi ang magpahatid nalang.
Nag byahe lang kami ng tahimik walang sino man ang umiimik sa aming dalawa hanggang sa huminto na ang sasakyan nya sa tapat ng bahay namin.
"Ahh sige mauna na ako salamat sa paghatid" bababa na sana ako ng pigilan nya ako at hawakan ang kamay ko.
"Lea may problema ba tayo?" hindi ako umimik.
"Lea answer me"
"Sige na umuwi ka na baka hinihintay kana ng BABAE mo"
"What are you talking about?"
"Ehh totoo naman ehh ang saya saya nyo nga kanina school ehh" tinawanan lang nya ako.
"Are you jealous?"naka ngiti nyang tanong.
"No I'm not"
"Yes you are" siguro ang pula-pula na ng mga pisngi ko ngayon.
"Hindi ehh nag seselos ka ehh"
"OK fine I'm jealous"tinawanan lang nya ako.Ang ganda ng tawa nya parang musika sa aking pandinig.
BINABASA MO ANG
Forever Yours (Completed)
Fanfiction"Please Rob don't leave me please....." halos lumuhod at magmakaawa na ako para lang hindi ako iwan ng lalaking sobra sobra kong mahal. "Lea look hindi na kita mahal, hindi lang ako ang lalaki sa mundo na pwede mong mahalin marami pang iba dyan maka...