Comfort Room 2
"Chapter Two"
------------------------------
Si Charlito Fernandez, isang bagong mag-aaral sa CCA. Siyam na buwan na siyang pumapasok sa paaralang ito ngunit kahit kaylan hndi nawala ang takot at kaba sa kanyang dibdib. Ikaw ba naman kasi magkaroon ng kaklaseng kilalang killer, katabi mo pa sa classroom. Oo, si Loran Siron na pinatay sina Alyssa Flores, Zyla Bartolome at si Dianne Abasta na naging dahilan kung bakit ang galit niya ay umabot sa pagpatay niya sa kanila.
------------------------------
*SCHOOL COURT*
Yawwwnnn -0- ..... 3:30 na, at paalis na kami papuntang tarlac. Yes, retreat na po. "Sino pang wala?" Tanong ni sir Justin samin. "Sir kapatid ko! Si Kim! " sagot naman ni Dennie. Magkapatid nga sila. Pero di naman magkamukha. Sadyang sabay lang ata silang pumasok? Haha. "Tara na po sir, sorry po nalate " yan na pla si Kim eh.
At pinapila na kami at pinasakay sa bus.
Bus A - grade 7
Bus B - grade 8
Bus C - 3rd year
Bus D - 4th year
Ganto arrangement namin sa bus :
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Driver
Sir Justin, Raiden ---------Aldgen, Kathleen
Fae, Hariette-------------Rachel, Mary Grace
Kyla, Glenda-------------Daryl, Kim
Liah, Loran ---------------Dennie, Aika
Johnly, Charlito-----------James, Patrick
Gide, Zowie------------ Christian, Romarc
Dariel, Deo-------------
------------(kagamitan )------------------
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*BUS C*
"Kim Bitong! nangyare bat late ka ? excited tyo diba? " si Glenda Tamse yun. Pasigaw yun kase nasa kabilang side si Kim. " Eh na-late ng gising eh. Hahaha sorry naman ha !" Pasigaw din yung sagot ni Kim. Yaawwwwnnn, nkakaantok. Makatulog nga muna. Okay where is my earphones? Soundtrip muna. Tutal maaga pa naman, matutulog muna ako.
()-_-()
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Oy tignan nyo!!! Ang daming tupa!!!! Ag kkkyoottttt!! *0*,!"
Anu daw? Mga tupa?
()-_<()
()o_<()
Tupa ba daw? Matagal na akong di nakakakita ng tupa!
"Woooooooooowwww!" Sabay sabay nilang sinabi.
Napamulat na ako, at tumingin din sa bintana. Grabe ang daming tupa. Walang nagpapastol? Pwede kayang humingi ng isa, hahahah..
"Huy Eli, bat ngumingiti ka diyan mag-isa? Baliw lang ang peg.? hahahaha" takte ka Johnly Delos Santos! "Grabe? Natuwa lang ako. Ngayon lang kasi uli ako nakakita ng tupa." Hahaha nakakatawa lang. Okay pikit uli. Gusto ko pa matulog.
()-_-()
.
.
.
.
.
.
"AHHHHHHHHHHHHH,!!!!!!!!!!!!!!!!"
()0.0()
Nagising ako sa malakas na sigaw ni Kyla Manahan. Alam ko siya lang yun kase siya lang ang may ganong kalakas na sigaw.
(A/N: sa Comfort Room na book 1 po, si Kyla Manahan ay kasama na rin. Siya ung kaklase nilang kapag may napanigipan, magkakatotoo.)
Nakita ko nalang na 10:00 am na. At nakatigil ang bus. Hindi lamg bus namin kundi lahat ng bus.
"Anung meron?" Tanong ko kay Johnly. "Wala naman, naglalagay lang ng gasolina itong mga bus. At isa pa, lunch narin. " .... "Lunch? Ang aga pa ah?" Tanong ko. "Eh kapag kase mga 11:30 pa tayo tumigil, masyado nang mainit nun." Sabi niya.. Sabagay tama nga naman.
Nasa bus parin ako nang biglang pumasok uli si Kyla. "Sirrr!!!!! May, may, may ano!!" Naghihingalong sabi ni Kyla kay Sir Justin. "Merong ano Kyla?" Tnong ni Sir. "Sir! May a-a-ah-ahas!!!!" Pasigaw na sinabi ni Kyla. "HAHAHAAHAHA!" Narinig kong nagtawanan ang lahat. "Manahan nasaan? At bat ka kasi nasa labas?" Sabi ni sir. " eh sir nandun sa mga puno! Bat po ako nasa labas? Kase sir, naccr na po ako e xD" hahaha kaya nmn pala. Eh nandito na tayo sa paanan ng bundok na napaliligiran ng kagubatan eh, talgang may ahas dito. Hahaha lafftrip xD
At ayun di parin sila maka-move on sa itsura ni Kyla habang nagsusumbong kay sir na may ahas. Hahahaha. Well eto na umaandar na ulit tong bus namin pati sa ibang mga year levels. Nakatingin lang ako sa labas habang nakapasok parin yung earphones ko sa mga tenga ko. Nang biglang tumigil ang bus.........
"Manong ano pong nangyari?" Tanong ni sir Justin. "Ah nasiraan po kasi tayo. Sandali lang po ha. I-checheck ko lang." Sagot naman ni manong driver at bumababa na at chineck kung anong sira ng bus.
Ang nakakapagtaka lang, hindi lang bus namin ang nasira, kundi pati yung tatlong bus pa. Ang weird lang.
"Ahh sir, mga estudyante, pasensya na ho, pero mukhang matatagalan po tayo dito sa kagubatanag ito. Nasira ho kasi ung makina. Ganun din yung makina ng ibang mga bus. Onting pasensya nalang ho. Makakarating din tayo sa Mt. RIP. " sabi ni manong driver. Takteeee? Ilang oras kaya maayos yun? Matatapos ko ang lahat ng kanta ko dito sa mp3 ko. Well nagsilabasan ang iba, ang iba naman nagkwentuhan, ang iba naman wagas magsitawanan, ang iba naman, nagsitulog.
Nakakapagtaka talaga.. Pano nangyari yun? Yung apat na bus sabay-sabay nasiraan ng makina? Think of it guys? Ang lufet lang..
(A/N: Si Sir Justin Rivera po ung nasa side.. :) )
BINABASA MO ANG
Comfort Room 2
HorrorAng kwentong ito ay tungkol sa isang transferee sa CCA. Si Charlito Fernandez. 6 years old palang siya nang lumipat sila sa Manila ng bahay. Sa Cavite siya nanggaling. Si Liah Caringal ang naging unang bestfriend niya sa Manila noong grade 6 siya. A...