Chapter Six >>
-----------------------------------
Nakakain na ang lahat ng hapunan. At dire-diretso sa knya-kanyang kwarto. Ang iba'y tulog na, ang iba'y ngkwentuhan pa. Kabilang na sina Charlito, James, Patrick, Deo, at Dariel. Hanggang sa kakaibang pangyayari ang naganap, ang pagtawag ni Aika kay James ngunit tulog na pala si Aika.
----------------------------------
*301 ROOM*
Nakita naman naming lahat na si Aika talga yun eh. Siya talga eh! Putek lumalakas na kabog ng dibdib ko! Parang gusto ko nang umuwi. Nakakatakot na dito. Kanina kinabahan nako sa mga nakasulat doon sa pader sa comfort room. Tapos eto?! Eto ang sunod? Putek, ano pang sunod na mangyayare?
"Ui eli! Bat pawis na pawis ka? Natatakot kna?" Si Dariel yan. Ewan ko b sa taong to, ngawa png mkipagbiruan sken. "Oi gusto ko nang umuwe." Si James yan. "Uwe? Eh ngayon nga lng ako sumama ng retreat eh! Uuwi na? Atsaka pano tayo uuwi?" Si patrick nmn yan. May point nga nmn sya eh, pano nga nmn kami uuwe? Haysss... "Magsitulog nalang nga tayo! Mkakalimutan din natin to!" Si Deo yan. Sang-ayon nmn kame kaya pumunta na kame sa knya-kanya nming mga higaan.
Pinikit ko na ang mga mata ko....... Unti-unti ko nang nararamdaman ang antok..
Hmmmmmm.... -_-
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Charlito! Gising gising! " putek ginising pako, >.< "bakit ba?" Pagrereklamo ko. "Aalis tayo dito! Wag ka nlng tumingin sa bintana." Mabilis na pgkakasabi ni Deo. Huh? Bkit hndi titingin? Sa sobrang curious ko, hndi ko n napigilng tumingin.
O.O
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nkalabas na kami sa kwarto. Hindi ako mapakali. Totoo b ung nakita ko? Seryoso b yun? Hinahabol ko na yung hininga ko sa sobrang kaba. Ano ung nakita ko? Nakabigti si Aika. Oo si Aika talga yun. "Teka si Patrick pla?" Si James yan. "Huh? Dba ksaby mo?" Sagot ni Deo. "Oo nga eh. Baka----" bglang tumakbo pbalik si James sa kwarto. "Patrick halika na! Patrick!" Sigaw ni James mula sa kwarto. Sa lakas ng boses nya rinig naming lahat. Nagulat ako, hinihila na ni James si patrick. "James, si Aika, hindi ko iiwan si Aika, james! Bitawan mo ko! Dito lang ako!" Paganggal ni Patrick. Pero hinila parin ni James si Patrick. "Iwanan nyu nako!! Hindi ko iiwan si Aika!" Patuloy na paganggal niya. "Halika na Patrick!!!" Pilit parin ni James. "Sabi ng hindi na eh!!!!!!!"
*BBBUUUGGGGSSSSHHHHHHHHHHHH*
O.o
O.o
O.o
"Ja-ja-j-james?! O.o sosorry. Hindi ko sinasadya. James! JAMES!! " o.o sinalita ni Patrick habang papalapit siya kay James. Na duguan. Tinulak niya si James ....
.
.
.
.
.
,
,
.at nabagok ang ulo ni James sa pader.
Si James. Patay na!
Tumingin samin si Patrick. Pero natakot na kame. Tumakbo na kami papalayo. Hanggang sa nkalabas na kami sa building. Tumakbo parin kame. Tumakbo ng tumakbo. "Ahhhh! Sandali! Ang sakit na ng paa ko!" Pagrereklamo ni Dariel. Tutulungan na sana namin, nang may nakita kaming wolf! Sa takot ko napatakbo akong magisa. Naiwan ko silang dalawa. Tumingin ako sa likod ko, nakita ko kung pano nilapa si Dariel at Deo ng wolf. Napapikit ako, naiiyak sa ginwa ko. Ayoko png mamatay! Marami pa akong pangarap sa buhay! Lord! Please!
.
.
Ahhhh!!!!!!!!~~~~ *BUGSSHHHHH*
Aray -.< ang sakit!
Ung paningin ko! Dumidilim!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tulong. Tulong. Tulungan nyo ako. Arayyyyy.....
(A/N: From Left to right, Si Dariel Carreon, Deo Tolentino, Gideon Gentilezo, Patrick Salinas, at Christian Dela Paz ung nsa pic. )
BINABASA MO ANG
Comfort Room 2
HorrorAng kwentong ito ay tungkol sa isang transferee sa CCA. Si Charlito Fernandez. 6 years old palang siya nang lumipat sila sa Manila ng bahay. Sa Cavite siya nanggaling. Si Liah Caringal ang naging unang bestfriend niya sa Manila noong grade 6 siya. A...