Chapter Fifteen >>

99 3 1
                                    

Chapter Fifteen >>

-----------------------------------------

Nakita ni Eli at Dominique si Daryl Roquelara na nakabigti sa puno. At nakita nila ang sulat na nasa bulsa nito. Binuksan nila ito at binasa. Pra kanino kaya ang sulat nayon?

-----------------------------------------

@FOREST

Nang mabasa ko ang sulat nayun mula kay Daryl, talgang naging mabuti siyang kaybigan. Sabagay lahat ng transferees siya ang unang kumausap. Pati nga ako kinausap nya rin at nging magkaybigan din kame. Pero mas naging matalik niyang kaybigan siya. Hindi ko prn maintindihan kung bakit magagawa nya yun. At pinakiuspn mo pa si Daryl?Ano ba tlgang motibo mo ha? Takte.

Pumunta na ako doon sa tinutuluyan nmin dala ang letter. Si Dominique ngpaiwan muna doon sa music room. Pagkadating ko doon, nakita ko ang lahat n takot na takot na. Si Mr. Mystery este si Mr. Banzon may hawak na baril. Nagtaka ako kaya lumapit nko sa knya.

"Mr. Banzon ano pong nangyre? Bakit po andito silang lahat sa baba? Atsaka ung baril? Para saan po yn?" Maraming tanung ko sa knya.

"Bata, mabuti pa dito lang kayo. Sa room 201 kase, may nagwawala. Sumisigaw sigaw. Kumakalabog sa room nayun. At tinanung namin kung sino sino ang naka-room doon at andito lahat maliban kay....."

"Psst,... Eli halika dalian mo!" Pagtawag sakin ni Dominique mula sa labas. Hndi ko na natapos magsalita si Mr. Banzon at dali daling pumunta kay Dominique.

"Anubayun?" Tanung ko sa knya nang mkalapit nko s knya.

"Tignan mo to. Nakita ko sa gilid ng music room. Doon sa damuhan." Iniabot skin ni Dominique ang isang bagay.

"Huh? Maskara? Na kung saan mukha ni Aika? " nagulat ako. Napakunot noo, at may naalala.

*flashback*

*knock-knock** (bglang may kumatok, tapos bumukas na)

" James, tawag ka ni Sir justin." Si Aika yan. "Huh? Bakit daw?" Tanong niya. "Ewan ko"sagot lng ni Aika. Agad namang tumayo si James at pumunta kay Sir.

Hahahahahahaha xD ngtatawanan kaming lahat xD eh pano kasi mga kwento ni Dariel, loko loko eh xD ----

*bugsshh***( malakas na pagsara ng pinto)

"Oy, may multo dito!" Si james yan, pawis na pawis at takot na takot. "Hindi si Aika ung pumasok kanina dito para tawagin ako! Dahil tulog na sya sa kwarto niya , tps hndi rn ako pinapatwag ni sir.! Bakit ako pa ung pingtitripan nya? Putek, " sunod-sunod na sinabi ni James. Grabe? May multo? Wew. Hindi muna kami naniwala kay james. Kaya pumunta kami sa kwarto nila Aika.

*knock -knock** (pagkatok ko)

Binuksan naman ni Loran. Napaatras ako, syempre diba nga kasi pag si Loran? Natatakot ako. "Ahhh-- si Aika?" Tanong ko. Binuksan nya ng malaki ung pinto at tulog na nga si Aika.

"Kanina pa siya tulog 9:00 plang" sabi kagad ni Loran

*endOfFlashback

Pero bakit? bakit kaya nya pagtitripan si James? Anong motibo ny? takte sumasakit na ulo ko sa kakaisip. Kelangan ko nang makita tong mokong nayun para kausapin, kung para saan ang lahat ng gngwa nya. bakit? bakit? bakit?.....

Habang nagiisip ako, naalala ko ang nangyayare ngayun. May sumisigaw daw sa room nila? pero sino? hmmm .. pumunta ako doon ulit kay Mr. Banzon at tinanong.

"Mr. Banzon, sino po ulit ung naandon sa room at nagsisigaw?" tanung ko na npapkamot nko ng ulo dahil ang dami nang tanong ang pumapasok sa utak ko.

Comfort Room 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon