DU: W10 Worst Day

5.5K 192 21
                                    

**********

AMETHYST

"Sapphire!" sigaw ni Serena sakin sabay kaway kaway. Kanina pa nya akong tinatawag na Sapphire. Tss, Amethyst naman ang pangalan ko hindi Sapphire.

Naku! Kanina pa 'tong babaeng to! Bad-trip pa naman ako ngayon.

At isa pa ha, naiinis ako sa seksyon na kung saan ako. Ito kasi ang nangyari...

Flashback

Pagkatapos namin mag-usap ni Serena. Agad namang nag-bell.

"Oh, let's go na. Bell na pala" sabi nya saakin at sabay kaming naglakad papunta sa classroom namin.

"Let me ask you, Amethyst. Nagkaroon ka na ba ng crush?" tanong nya.

Tumingin ako sa kanya ng seryoso. "Kanina pa yang Q and A portion mo ha. O sige na nga. Wala pa bakit?" sagot ko tas nanlaki nanaman ang mga mata nya.

Kung hindi lang ako makakapag-pigil kanina ko pa tinusok yang mata nya. Kanina pa lumalaki eh.

"Seriously? Kahit isa? Wala talaga?" gulat na tanong nya.

"Mukha ba akong nagjo-joke?" tanong ko.

"Aish. Ang gulo mo talaga. Anyway ako meron, kilala mo kung sino?" kahit hindi ako interested tumango lang ako.

"SI MR. LEE! AHHH! Sya yung bagong poging teacher natin this year! Alam mo ba? Nung muntik naakong mahulog sa hagdan, sinalo nya ako! And I was like, Ohmygosh. He saved me! Yieeee!" tapos siniko siko nya paako. Feeling close lang ganun? FC FC? KSP KSP?

"Ewan ko sayo. Tara na nga. Bago ka pa mahimatay sa kilig dyan." sabi ko sa kanya at hinila sya dahil nagha-heart naman ang mga mata nya.

Tss, tama nga si bessy Avah. Parang timang ka pag ma-inlove. Hay ewan.

Pumasok na kami sa loob ng classroom at humanap ng mauupuan.

Maliit lang kami, mga 12 lang ata? Or baka late lang ang iba?

"Okay class, take your seat please. Ill introduce you our Class President and Vice President this year. You may come in Mr. Takahashi and Mr. Yamamoto." sabi ni Sir kaya napatingin kami lahat sa pumasok.

Isang lalaki ang pumasok, brown color ang skin nya tapos iba ang uniform nya saamin.

Detective University Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon