FAQs: Frequently Asked Questions

763 21 10
                                    

AUTHOR'S NOTE

PLEASE READ THIS. NO SKIPPING ALLOWED IF YOU STILL WANT TO READ SERIES 3.

PS: WAG NYO PO AKONG PATAYIN DAHIL NANGYARI SA LAST CHAPTER HUHUHU (TдT)

A/N: FAQ's Frequently Asked Questions

-BAKIT NYO PO PINATAY SI EXEQUIEL? (TдT)_| ̄|○ (TOT)

I do belive thay everything has a reason. :) and so you ever heard na dadating talaga ang araw na isa sa mga kambal ay maaring mamatay?

-MAY SERIES 3 PO BA?

Bes, ikaw galit ka? Haha capslock pa more.

-AUTHOR----

Please, wag author. Ate Jill or Jill nalang. Pumili ka lang sa dalawa, kung sa tingin mo na mas matanda ako sayo um-ate ka, kung hindi naman Jill nalang. Basta wala pa akong 20 years old. :)

-BUHAY PO SI EZEKIEL?!

OO! BUHAY! SYA! BAKIT! MAY! PROBLEMA! KA! BA! SA! KANYA!

-SINO PO BA ANG BUMARIL SA EXEQUIEL?

Ay, spoiler ako ganun? Malalaman natin yan sa pinakasentro ng series 3.

-BABALIK PO BA SILA SA PILIPINAS?

-Oo, hindi naman pwedeng magi-stay sila dun forever. May unfinished business pa nga daw si Ezekiel. Akalain mo yung taong yun kuu, nagawa pang i-fake ang kunyareng kamatayan nya. Kaulolan ni Ezekiel.

-AKALA KO PO EZEKIEL TAKAHASHI AT EXEQUIEL TAKAHASHI LANG ANG PANGALAN NILANG DALAWA.

Tanong ba to o pasalaysay? Well, kung hindi pa malabo ang paningin mo, kung saulo mo pa ang alphabet at kung nagbasa ka ng profile updated aba malalaman mo ang sagot.

-DIBA PO DECEMBER 30 YUNG RIZAL DAY?

Oo nga po :( Sad lang kasi hindi ko natignan yung kalendaryo sa bahay namin, e halos sa cr namin may kalendaryo :( sad nu?

-SA PAGI-ESTIMA NYO PO SA TINGIN NYO PO BA HANGGANG ILANG CHAPTERS ANG SERIES 3 KUNG MAGKAKAROON MAN?

Hmm, madami nakasi akong naisip na pangyayari para sa series 3. Pati nga ang ending planado ko na pero sa tingin ko hmm, 28? 30? DI ko alam haha.

-SAAN NYO PO ILALAGAY ANG SERIES 3 KUNG MERON MAN?

Dito parin kung magkakaroon, ang hassle kasi na kailangan nyo pang mag-add ng another story sa libraries nyo. diba? Diba? Nakakadagdag lang kasi yon sa storage ng cellphone. hehe.

-BAKIT PO SA SERIES 1 WALANG FAQs?

Wala namang nagsabing maglalagay ako e. (T_T)

-PWEDE PA PO BANG MAGPASA NG DU COVERS?

Hi, yes! :) Mga kapamilya (LUL), iniimbitaham ko po kayo sa burol ng nasawi kong puso dejoke. Sa isang munting contest na iheheld ko. Ang title ng nasabing contest ay THE GAME OF THRONES sa TGOT isa itong paliksahan sa mga gagawa o sa gustong gumawa ng kani kanilang DU Covers. Voluntary po ito. :) at libre syempre. Hindi ko naman afford mag pavenue pa aba no. Walang kainan dito oy. Sa lahat ng sasali sa TGOT paki sign up ng form sa ilalim. :) may prizes syempre. Walang pagkain, o kagamitan na ipra-prize ano. Jusko ang mahal magpadala.

Username in Wattpad:

Reason why you want to join:

Give at least 100 words or more why you love Detective University:

So, yun lang po! Ang prizes na matatanggap nyo ay:

-Free follow sa isang app, available apps: Wattpad, Twitter. Paalala isa lang po.

-Gagamitin ang nagawang cover para sa DU.

-Pagbibigyan na magtanong ng isang katanungan sa manunulat. Paalala hindi pwedeng magtanong ng kahit anong related sa buhay ng manunulat.

-Pagbibigyan na magkaroon ng isang free request sa manunulat. Paalala hindi din pwedeng related sa buhay ng manunulat.

-Ilalagay sa series 1, 2 ,3 ang nagawang covers. (Depende kung sa anong series ang napanalunan mo)

Ayan! Alam kong hindi malaki ang prizes pero ito lamang ang kaya kong maibigay sa inyo.

Since isa lang ang pwedeng maging cover ng DU. Magiging apat ang winners. Pero by ranking 1st 2nd 3rd at Champion. The same prizes syempre. Ang 1st winner, ang nagawa nyang cover ay magiging cover sa series 1. Ang second winner magiging cover sa series 2, 3rd winner magiging cover sa series 3 at ang champion magiging cover sa DU. Meaning makikita sa buong Wattpad world ag mismong cover na nagawa nya. Bibigyan ng credits ang kanyang gawa sa description box.

Kaya to be fair, ang mismong readers at ako ang jujudge sa inyong mga gawa. You can also judge naman kahit sumali ka. So, what are you waiting for? Sali ka na dali!

-MAGKAKAROON PO BA NG SERIES 3?

-Definitely, nagbigay na ako ng clues at syempre bago pa mag-end ang chapter na to e malalaman na kaagad namerong series 3. DI naman pwedeng ipaubaya nalang sa inyo ang susunod na mangyari at ng maulol nakayo sa kakaisip. Lul. Madami pang mangyayari. Mas popukus ang storya sa buhay ni Ezekiel at sa mga kaibigan nila for starters. Pero syempre malalaman din natin kung anong mangyayari kay Amethyst.

Yan lang po! Kung may ibang katanungan, feel free to ask. Sali kayo sa TGOT ha! malalaman din ninyo kung bakit The Game of Thrones ang napili kong title sa paliksahan.

NOTE PLS READ

Hindi magsisimula ang series 3 kung wala pang sasali sa TGOT. Obvious naman Siguro na kailangang merong picture ang series 3 the same sa nangyari sa series 1-2.

Ang title po ng series 3 ay Detective University: The Final Card.

NAKALIMUTAN KONG IDAGDAG, SA MGA SASALI SA CONTEST PLS TAKE NOTE OF THIS:

Since Apat lang ang winners. dapat may separating.

Sa gustong icover ang Series 1 ito ang magiging title ng cover mo: Detective University: The Road to Detective University

Sa gustong comover sa series 2: Detective University: The Game of Cards.

Sa gustong comover sa series 3: Detective University: The Final Card.

At sa gustong comover para sa official Detective University Cover: Detective University.

Pwede namang kung gusto mong comover sa lahat ng series pati ang official cover, pwedeng pwede. Kahit Ilang entries ang gawan mo, malay mo ikaw ang mapili namin :)

SA MGA PAPASA NG COVERS NILA, PLS BY TWITTER LANG PO.

My twitter account: @wander_tae

Nasa mga kamay nyo na po kung ilalagay nyo ang pangalan ko o pangalan nyo sa covers nyo. But I highly suggest na ilagay ang pangalan nyo sa covers.

Sa mga hindi papalaing manalo. May prize naman akong willing ko ibigay. Pwede ko kayong imention sa isa sa mga chapters sa series 3 at ilalagay ko narin ang covers na gawa nyo. Ang hindi nyo lang makukuha ay ang personal prizes ng apat na mananalo. Fair enough? :)

So, I guess see you sa series 3?

Hindi ko po mapapangakong magiging mabilis ang bawat updates. Pasukan na naman. At gusto ng mga magulang ko na pumokos ako sa pagaaral ko. Kahit di na nga ako magreview para sa exams yakang yaka ko na yan. Basta makikinig ako sa lecture hihihi. Siguro I'm really sure na Friday ng gabi at Saturday lang ako makaka-update. Yun ay kung hindi iko-compiscate ng parents ko ang cellphone ko. :( Kaya habang wala pa ang pasukan, gagawa na ako ng drafts ng series 3 para diretso kaagad publish. Hayy, ang hirap maging estudyante. XD

See you guys sa series 3 at sa TGOT! :)

Detective University Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon