**********
AMETHYST
Nandito ako ngayo nakaupo, at iniisip parin kung sino ang posibleng pumatay sa kanilang dalawa.
Meron nga ba?
Napatigil ako sa pagiisip ng may biglang umupo sa tabi ko. Hindi ko kilala pero lalaki sya.
Agad naman akong napatingin sa kanya at amaze na amaze talaga ako sa panunuot nya.
Pano ba naman eh naka chin up tapos na kashades pa. Naka simpleng white black tshirt tapos black din na coat, with matching a black beanie on his head.
Grabe, bilib ako sa fashion sense nya eh. Mukhang may pupuntahang lamay. -_-
Pero teka nga, sa karami rami ng upuan sa cafe na to. Bakit dito sya sa tabi ko umupo?
"Ehem, ahm.. excuse me? Marami namang upuan dito ah?" I asked him pero tinignan nya lang ako.
Ay oo nga pala, hindi nakakaintindi ng tagalog ang mga Koreans. Aish, Amethyst ang tanga mo talaga. Kumanta ka nalang ng We Don't Talk Anymore kasama si Jungkook. Sakaling magkasabay ang pagkanta nyo ng puno ng hangin.
"I mean, there are a lot of chairs here, but why choose sitting beside me?"
"The police officers told me so. Isn't it a sin sitting beside you? Well, mianhaeyo." bigla naman kumunot ang noo ko. Pinagsasabi nito?
Myan hiyo? Ano daw?
"Myan hiyo? What does it mean?" tanong ko dito
"It's not nice making fun of someone's launguage missy." sambit nya kaya napalunok ako. Pero, ano daw? Messi?
Psst, Do you like messi?
"U-uhm, I-I am sorry.. It just that I don't understand your language. I'm sprry again." sagot ko dito at medyo yumuko.
"You're not a Kpop fan?" bigla akong napaangat ng ulo ng marinig ko ang salitang kpop.
*.* IS HE A KPOP FAN TOO?!!!
"UWAAAA! YES YES YES! I AM A KPOP FAN! YOU KNOW ANNYEONGHASEYO????"
Tinignan nya ako na parang nawe-werduhan sakin. "Uhm..." sya
"Uhh, sorry. Hehehehe. I'm just surprised. Anyways, why'd you ask?"
Biglang nanlaki ang mga mata nya at parang nataranta. Ayy, anyare?
"Uhm, nothing. I just thought you are. Uhm, what's your name?"
"Ay wow, tanong agad ng panglan? Tapos kukunin number ko? Magiging textmate tayo? Liligawan mo ako? Tas magiging tayo? At pag nagsawa bre-breakan mo ako? Ay, wag na. I doughnut folk two avengers." sagot ko dito
Bigla namang kumunot uli yung noo nya. "Ahm, what I mean is, I don't talk to strangers." tanga mo Amethyst. Anong 'I doughnut folk two avengers'?
He chuckled a bit. "You're funny. You just talked to me awhile ago. You're the also the one who talked to me first. Should I be the one asking you that?"
Argh! Spell, tanga, bobo, walang commonsense. A-M-E-T-H-Y-S-T.
"Uh, sorry. By the way, my name is Delilah.. yeah, my nameis Delilah." I smiled
"Delilah? That's kinda old.."
"Haha. Kidding, my name is Seven Smethwick. I'm from Philippines, but I'm actually Fil-Am." yeah, Feeling na Ambisyosa pa.
Gusto kong gamitin yung dati kong pangalan. Huehue. Si L kasi eh! May pa codename codename pa, eh L lang naman. Tss.
"Oh, nice to meet you Seven. I'm--uhh... C-cody? Yeah, Cody. My name is Cody." he said then shaked my hand.
BINABASA MO ANG
Detective University
Misteri / ThrillerAng storya ng isang 'Promdi Girl' napuno ng kabaliwan, katarayan, at kasungitan na pupunta sa mundo ng misteryo't hiwaga. Ang mga hindi inaasahang mangyari sa buhay nya ay mangyayari na. A 'Promdi to a Rich Life'? NOPE. Big NO. Ano nga ba?