A/N: Down to our last 4 chapters. :) I dedicate this chapter to @FallenKimCupid dahil pagkaopen ko talaga ng cellphone ko saktong kakagising ko lang comments nya nakaaagad nag notif sakin. Haha :) Before Detective University: Game of Cards ends, papayagan ko kayong mag padedicate sa 4 chapters na naiwan. Pwede din kayo magpamention or have a short message to someone or anything na gusto mong imention. Pero the dedication is by mention. Dapat nagawa ko na to sa series 1 kaso nakalimutan ko ata hehe. Enjoy!
AMETHYST
"Please, I'm sorry!"
"You do realize that I love you so much that I can never stay mad at you?"
He smiled. "Saranghae, jagiya."
"Nado saranghae."
Awieeeeeeeee~ hihihi kinikilig ako hihihihi~
"Fucking cheesy lines." bigla akong napalingon kay Exequiel na nakadungaw na pala sa pinanunuod ko.
"Ano ka ba! Hindi kaya! Tsaka isa pa, nakikinuod ka lang e!" epal to. "Dun ka nga! Shoo shoo shoo~" taboy ko dito.
Wala na syang nagawa at bumalik sa upuan nya. Asan na kaya sina Inspector at Iba pa? Kami pa lang ni Exequiel ang nasa van e. Pati yung Bangtan, wala rin sila sa van na sasakyan nila.
Kinuha ko nalang ang headset ko at nagpatunog. Good Day by BTS.
OMG talaga ng sobra dis is lit~
Habang nagpapamusic ako with matching headbang bigla na naman ulit sumulpot si Exequiel.
"Waw, parang rock music yung pinapakinggan mo a? Diba slow music lang yan na may halong rap? HIndi naman gaano ka lakas nung beat a?" sambit nya
Oo nga no? Pero teka. Hinarap ko si Exequiel. "Pano mo nalaman?"
"Malamang hindi nakalagay ng maayos yung headset mo o." sabay turo dun sa cellphone ko kaya kaagad din akong napatingin dun.
Sinamaan ko sya ng tingin. "Dun ka na nga!" taboy ko ulit dito.
"Kanina ka pa nanaboy a!" biglang sabi nya
"Ewan ko sayo, Ingay mo e."
"Aba, e ikaw nga tong nagpapatunog ng malakas!"
"Ano bang pake mo?"
"Suntukan nalang o?!"
"Sige ba!" akmang itataas ko na yung sleeves ng jacket ko ng biglang bumukas yung van at niluwa si Taehyung at Jungkook kaya napatigil kaming dalawa ni Exequiel.
Napatingin ako kay Taehyung pabalik kay Exequiel at kay Taehyung at kay Exequiel to Taehyung real quick.
Muntik na akong mapapalakpak. "Wow, dis is a ameyzing." kung nandito lang si Ezekiel magiging triplets na silang tatlo. If you know what I mean.
Napakunot noo sina Jungkook at V including Exequiel.
"Magsushuntukan..kayo?" tanong ni V kaya napatingin kaming tatlo sa kanya.
"Oo bakit sali ka?" maangas na tanong ko.
Kumunot lang ang noo ni V bago pumasok sa van at umupo sa tabi ni Exequiel at sumunod naman si Jungkook pero sa tabi ko sya umupo.
Teka nga, bat ba sila nandito?
"Oy Jungkook, bat kayo dito naupo?"
Napatingin sakin si Jungkook. "Because there are no more available seats on our van." sambit nito at itinuon ang attention sa cellphone nya.
Lul, ang shy type talaga ni Jungkook.
Biglang pumasok sina Keen, Sayru, Jinnie, at Officer Travis sa loob ng van. Si Keen tumabi kay Jungkook at si Sayru kay V, and last si Jinnie at Officer Travis sa likod nila Exequiel.
Nasa likod kasi kami nina Keen at Jungkook ng Driver's seat at sunod sina Exequiel followed by Jinnie and Officer Travis.
Asan na ba yung driver?
Biglang um-open ang driver's seat at niluwa ang magiging driver namin. Nagdramatic entrance pa talaga si koya. Huling dumating e, edi the attention goes to him.
"Wala na bang uupo sa front seat?" aksidente kong nasabi ang mga iniisip ko kaya naptingin si Jungkook sakin na mukhang sya lang ang nakarinig.
Ibinalik naman kaagad ni Jungkook at tingin nya sa cellphone nya. Ibang klase, umasa pa naman ako na sasagot sya. I will never asa again.
Mula sa bintana na nasa gilid ko tanaw na tanaw ko ang magandang view sa paligid ng BigHit ent.
Sigurado ako pag nandito si Ezekiel maeenjoy nya talaga yung view. Kamusta na kaya yun? Nagising na kaya sya?
SOMEONE
"Spade, it's confirmed. They indeed used a device. On the other side, the kids already meet her before we do. Gumamit din sila ng device para hindi natin matrack ang location nya."
"Yun lang ba?"
"And the last, I think makokontrol na nya ang sarili nya. Unti unti ng umaayos ang kalagayan nya, at inaasahan ng lahat ang pag galing nya."
"Good. You may go now."
AMETHYST
Dumating na kami sa fanmeeting event at as expected madaming mga fans ang naghihintay sa labas they're currently already lining up. May Iba pang kakadating lang at ang Iba naman may bitbit pang pagkain.
Napailing Iling nalang ako bago lumabas ng sasakyan. Sa likod kami dumaan dahil for sure pagguguluhan lang kami.
Pagkababa ko sumunod naman ang Iba at dumiretso na kami sa loob. Nakikita ko rin na sumusunod sina Inspector, Attorney Hwang, Bang PD nim, at ang Iba pang members.
Lumapit naman bigla si Jimin sa amin at inakbayan sina V at Jungkook na busy parin magcellphone.
Napailing akong muli bago ipinagpatuloy ang paglalakad.
A/N:
Imessage nyo pala sakin yung short message nyo, short lang ha? Haha.
Nabwibwisit talaga ako dun sa dalawang lalaki na patawa tawang bumibili tapos tumitingin tingin pa saakin. Dukutin ko mga mata nila e, kabadtrip ba. Mukha silang mga uleul na tumatawa e wala namang nakakatawa. Mga feeling gwapo e mukha namang mga paa. Sinusulat ko to habang sinasamaan sila ng tingin. Hehe okay share lang para naman mabawasan yung inis ko. :D It's my 'day' pa naman.
BINABASA MO ANG
Detective University
Mistério / SuspenseAng storya ng isang 'Promdi Girl' napuno ng kabaliwan, katarayan, at kasungitan na pupunta sa mundo ng misteryo't hiwaga. Ang mga hindi inaasahang mangyari sa buhay nya ay mangyayari na. A 'Promdi to a Rich Life'? NOPE. Big NO. Ano nga ba?