Chapter 1:Badass

125 10 3
                                    

Pagbukas ko ng Locker,Tumambad agad sakin ang Samu't saring Sulat Isa-isa ko itong Inayos,Nasanay na rin ako sa Mga tsokolate at Bulaklak na halos Araw-araw nagpapasikip ng Locker ko Inayos ko yun at Nilagay sa Isang lalagyan,Every Friday ko kasi silang Inuuwi at Nilalagay sa Isang Box sa Kwarto ko ..

At Dahil Friday ngayon kailangan ko silang Iuwi , Sayang naman kasi kung Itatapon ko,Sayang Ang Effort ng Kung sino man,Hindi ko alam kung Kanino Galing Yung Ibang Bulaklak at Letters Pero yung iba naman ay may Pangalan na Nakalagay.


Pagtapos kong Ayusin kumuha ako ng Isang Toblerone well,Kinakain ko rin naman yung nga tsokolate Kesa langgamin lang,Kaya nga Bumili na rin ako ng Mini Fridge sa Kwarto ko para ilagay lahat ng Candy At Tsokolate

Sinara ko na yung Locker ko at Nagsimulang Maglakad sa Hallway Medyo marami na ring tao,Umakyat muna ako ng Hagdan para makarating sa First Class ko Halos lahat ng Madaanan ko Binabati ako kaya naman Sinusuklian ko sila ng Ngiti at malugod na Pagbati.

"Good Morning Miss President"-Bati ng Isang Grupo ng Babae na Pababa ng Hagdan.

"Good Morning!"-Sagot ko naman ng Nakangiti sakanila..

Pag-akyat ko Dumeretso agad ako sa Classroom medyo Marami na rin ang mga Estudyante na Nag-uusap at nagkukulitan..

Umupo ako sa Upuan ko na katabi ng Glass Wall Kinuha ko yung Libro ko at Nagbasa nalang..

Ilang Sandali pa'y Dumating na Si Mr.Chao. ang First Subject namin.

"Good Morning Class!"-Bati niya habang inaayos ang mga Libro sa Lamesa ...

"Good Morning Mr.Chao!"

Pagtapos namin siyang Batiin sabay-sabay kaming Nag-si-upuan...

"Bring Out Your Assignments"-Ani pa nito habang Nagsusulat sa White Board.

Nilabas ko yung Notebook ko Sa English Which is Subject namin sakanya...

"Exchange With Your Seatmates"-Dagdag pa niya..

Napatingin ako sa Katabi ko And As Usual Late Napatingin ako sa Wrist Watch ko 7:46Am na ah ...

Naiiling nalang ako I Guess I just Need to wait For That Badass In 14 minutes Well may Sarili silang Schedule ng Pagpasok How Nice Right? -________-

Pansamantala muna akong Nakipag-exchange sa Likod ...

Habang Nagchecheck bigla akong Tinawag ni Mr.Chao upang mag-sagot.

"Ok Number 4 Cathness"-Sabi ni Mr.Chao.

Kaya naman Tumayo na ako At Magsasalita na sana ng Sagot ko sa Number 4 Question ng Assignment namin ...

Pero Bigla Tumunog yung Special Speaker Which Is Pagmamay-ari lang ng mga Princeton at Principal...

"Good Morning Third Year Section A"-Well sa Room lang namin yun Maririnig Dahil may Menention na Year and Section...

Mukang alam ko na ang Susunod na sasabihin ng Principal..

"I kindly Excuse Icy Cathness Arend The School President to Proceed in My Office Thank you!,Again I kindly Excuse the School President Thank You And Good Morning"-Principal..

Sa Loob ng Dalawang Taon ko rito sa Princeton University walang Umagang Di ko narinig ang mga Linyang Yan..

Well,Dalawang taon lang kasi Na- accelerate ako ng One year kaya Di na ako napag-Freshman.

"Ok You can Go Miss Arend"-Sabi ni Mr.Chao.

Tumango ako sakanya at Kinuha ang Bag ko,kailangan ko ang Bag ko Dahil For sure magtatagal nanaman ako sa Principal Office .

The TroublemakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon