Chapter 29: Everywhere.

14 3 0
                                    

Nakatanaw lang ako sa Paglubog na Araw,Kitang-kita yun sa Glass wall ng Cafeteria,Pa-gabi na rin,At Hindi pa namin nararamdaman ang mga Kalaban..

Pagtapos naming Magplano kanina,Nagluto si Manang ng Soup Tinulungan na rin namin siya para Mapabilis,Mabuti nalang rin dahil may mga Stocks,Ang Cafeteria kaya wala kaming naging problema sa kakainin..

"Ugh! Pinakain naman kayo ni Manang ah."-Angal na sigaw ni Eleven..

At Kung Maitatanong niyo kung Nasaan yung Anim na lalaki kanina, Well,Kasalukuyan silang Alipin ng mga Andito sa Cafeteria,Lalo na ng Mga Black Omega Government..

"Sorry Master."-Sabay sabay na sabi nila Tsaka Pinagpatuloy ang Pagmamasahe kila Eleven...

Mabuti nalang rin at Nakuha namin ang Anim na yan, kaya May Mga Nakuhang Impormasyon sila Dylan sakanila na Maaring Makatulong Samin..

Napatawa nalang akong Pinagmasdan lahat ng Andito Hindi namin Binuksan ang mga Ilaw,Para Hindi kami Mahalata..
May,iilan ring Natutulog na Samantalang Yung Iba Tahimik lang na Nag-Cecellphone at Pilit na Humanap ng Signal,Paggabi na rin kasi Tsaka Napansin rin namin kanina na Pinutol nila ang Line ng Telepono kaya naman Kahit may Mga Teleponong Nakakalat sa Cafeteria,Di rin Magamit,Kahit nga yung Telepono sa Payphone Wala na rin.

*Beng*

At Halos Mapatalon sa gulat lahat ng tao rito ng may Bumaril sa Glass wall,Good Thing At Bulletproof yun,Kundi Baka Natamaan na kami ni Stanley..

Naramdaman ko ang Pagkabigla at Takot ng Ibang Estudyante Maging si Manang.

Kaya Agad kaming Napadapa at Nagtago,Hindi ko Masyadong Maaninag kung Sino ang Bumaril Dahil Medyo Paggabi at Padilim na rin...

"Stay Calm."-Paalala namin sa Lahat,May mga Nagsimula na kasing Magpanic,Kaya naman pilit namin silang Pinapakalma..

Lalo kaming Naalarma ng Sunod-Sunod ang Putok na iyon,Kaya naman Pinapunta namin sila sa Loob ng Stock Room...

"Cathness.."-Napalingon ako sa Boses na iyon.

"Bakit?"-Tanong ko kay Stanley na Kasalukuyaang nakapamulsa sa Harap ko..

"Kami na ang Bahala dito,Sundan mo siya. "-Agad naman nangunot ang Noo ko at Napalinga sa Paligid.

Ganun nalang Ang kabog ng puso ko ng Mapagtantong wala siya dito..

"A-asan siya?"-Tanong ko ng Kinakabahan..

"Lumabas."-Yun lang Katagang Sinabi niya Bago Dumeretso sa stock room...

Tama ba ang Nakita ko sa Mga mata ni Stanley,Galit?,Selos? Hindi naman sa Nag-aasume ako pero yun talaga ang Nakita ko sa mga mata niya,Pero Baka nga Nagkamali lang ako..

Pero..

B-bakit siya Umalis?,Hindi niya ba Iniisip na Delekado,Napatingin ako sa Glass Wall,At Bumungad sakin ang Madilim na Paligid,Gabi na Kaya naman Madilim na ang Paligid,Nakikita ko rin ang Nagsasayawang Puno,Napalunok ako,Ano kayang Balak niya?..

"Where is He?"-Tanong ni Makki Habang Nakahawak sa Braso ko..

"H-his Gone.."-Utal na saad ko habang Nakatingin sa Nag-aalala niyang mga Mata..

Nakita ko ang Pagkuyom niya ng kanyang kamao at ang Pagbabago ng Ekspresyon niya..

"Damn!"-Tumakbo siya Palabas ng Cafeteria.

"What's Happening?"-Agad naman akong Nilapitan ni Kuya Mark.

"Van Kysler H-his G--"-Hindi niya na ako pinatapos at agad na siyang sumunod kay Makki.

The TroublemakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon