Chapter 6: Kristah Shan

2 1 0
                                    

What's The Matter This night? Ano kayang Okasyon yun Minsan lang akong Isama nila dad sa Mga Okasyon pag Mahalaga Ang Isang Iyon..

Pero siguro nga baka Mahalaga yung Mamayang Gabi..

Nagkibit balikat nalang akong Umupo May Maliit kasing Lamesa at mga Upuan para pag nagluluto dito sa Kusina,

dun talaga ako dapat kumakain sa Dining Table pero nakasanayan ko na rin kasing dito kumain pag Di ko na naabutan sila Dad Lalo na sa Almusal Maaga kasi Sila parating Umalis ..

Kumuha ako ng Tinidor sa Gilid ng Mesa at Isang Green apple dun sa Fruit Basket at Kinagat iyon..

Sinimulan ko na ring kainin yung Cake at Inumin yung Gatas ko...

Pagtapos kung Kumain Hinugasan ko na Yung pinagkainan ko nakakahiya naman kasi Kila Manang Kung Pati Iyon Iaasa ko pa sakanila...

"Ahy Ma'am ako na po Dyan"-Napalingon naman ako kay Manang ..

"Ah Ok lang po Manang ako nalang po Tutal kaunti lang Naman Ito"-Sabi ko sabay Ngiti sakanya at Binalik ko na ang Atensyon ko sa Sinasabunan kong Platito.

"Ah Sige Iha at Itutuloy ko na yung Mga Laundry dun"

"Cge po Manang."-Tatango-tangong sagot ko...

Pagtapos kong hugasan yung mga Ginamit ko at Ilagay Iyon sa lalagyanan..

Umakyat ako para Matulog Ulit..
Pagbukas na Pagbukas ko ng Pintuan ng Kwarto ko Tumalon Agad ako sa Kama..

At Niyakap si Yan-yan ..

Yan-yan is My Life Size Brownish Teddy Bear Niregalo Ito sakin nung Prinsipe ko Nung Grade 3 palang ako..

Ipipikit ko na sana yung Mga Mata ko ng Biglang tumunog naman Yung Cellphone ko..

*Kring *Kring *Kring

Kinuha ko yun sa SideTable ko di ko na Nakita kung Sino ba yun basta Sinagot ko nalang...

"He--"

"Cathness My Friend!!!!!!!"-Di ko na Natapos Yung Sasabihin ko ng Sinalubong ako ng Tili ....

"Kristah?"-Gulat na Sabi ko Sabay Upo sa Kama Parang Bigla Tuloy akong Nabuhayan ng Dugo ...

"Yeah It's Me Your Looking For."

"Wait,How Long Have You Been here,I mean Kelan Ka pa Nakauwi galing New York?"-Tanong ko sakanya...

E.kasi naman 2years kaya siyang Walang Paramdam Nung Nasa New York Siya..

"Ahm I guess 2Weeks Ago"

"And You Didn't even Bother to Tell ?"

"Sorry,Im Just you Know ,Busy kasi Naman Tonight Is Going To Be A Big And Special Night For Us!!!"-Masiglang Sabi niya...

"And?"

"And Kailangan Nating Mag-Shopping"

"Shopping?, teka ano bang meron?"

"What the?! You the Daugther of Mr and Mrs Arend Walang Alam Kung anong Meron mamayang gabi?!!"

"Eh sa Di ko talaga alam e. Ano bang Meron Yan din ba yung Pupuntahan namin mamaya ?"-Bigla ko kasing Naalala yung StickyNotes...

"Its Gang night the Alumnight,and Yes Of Course Yan Yung Pupuntahan niyo mamaya!"

"Ahy Ganun ba"-Napakamot nalang ako sa Ulo Ko Wala naman Talaga Kasi akong Alam dun e..

"Ok,so it's Seattled Mamayang 10:00 Am Sa SM Mall See ya.! Muah!"

Magsasalita pa sana ako kaso Pinutol na niya yung Tawag..

The TroublemakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon