Chapter 27: Troublemakers

44 3 1
                                    


"Run!!!!"-Kasabay Nun Ang Sunod-sunod na Putok ng Baril..

"Shit!"-Napamura nalang ako ng Maalalang may mga Estudyante pa pala sa Cafeteria,Napatakbo ako ng Mabilis ng Makarinig ng sigawan halos Talunin ko na ang hagdan makarating lang ng Mabilis sa Cafeteria..

Hindi Pwedeng may mapahamak,Wala dapat madamay..

Pagbukas na Pagbukas ko ng Pintuan ng Cafeteria ay Tumambad sakin ang Ilang Estudyante na Nakatago sa Ilalim ng Mesa,Umiiyak at Nanginginig sa Takot,May Iba ring Nagdadasal.

Nakita ko kung Paano nila Ibaling sakin ang Kanilang Atensyon nung Pumasok ako,At ang Kanilang Pagkabigla ng Makakita ng talamsik ng Dugo saaking Uniporme..

Napabuntong hininga ako..

"I know you don't all trust me the most,But please,let me,let me This time."-Saad ko habang Nakatingin sa Kanila..

Pero Nagtaka ako ng Hindi sila Sumagot,Siguro nga Hindi nila ako Ganun pinagkakatiwalaan..

Nanlulumong napayuko ako,Siguro sa mga Oras na Ito,Kailangan ko nanamang Gumamit ng Dahas,Ayokong May Mamatay na Innosente...

Nabaling ang Tingin ko sa Isang Estudyanteng May Hawak na Rosary,Nakatingin siya sakin,Tsaka Bumaling Ang Tingin sa Likuran ko,Nangunot ang Noo ko lalo na ng Mag-Sign Of the Krus siya..

Agad kong Hinugot ang Baril ko sabay Lingon sa likuran ko,

Sumalubong sakin ang Anim na Kataong Nakaitim at Maskara,May Hawak silang Baril Sabay sabay nila iyong kinasa Tsaka Tinutok saakin ng Magkakasabay..

Pero parang Slow Motion ang lahat ng Makita ko ang Anim na Pigura na sabay-sabay ring nagkasa at Tinutok sa Likod ng Mga Lalaking Nakaitim.

Napangiti ako ng Makita ko sila..

'The Troublemakers'

Parang Nasa Isa kaming Pelikula na kung saan Action ang Scenario,Ang Cool nilang Tignan lalo na ang kanilang Fierce na mga Mukha habang may Hawak na Baril bukod sa Ang Hot nilang Tignan lalo lang nadagdagan ang Ka-astigan nila..

"Kill me,before we kill all Of you."-Nakangising sabi ko sa lalaking nasa harapan ko nakita ko kung paano niya senenyasan ang mga kasamahan niya..

Sabay-sabay nilang Binababa ang kanilang mga baril.

"Hands on the Air!"-Rinig kong Utos ni Makki...

Sabay-sabay rin nilang Tinaas ang kanilang kamay,Isa-isa silang Pinaluhod ni Ethan...

Tinaggal naman ni Kuya Mark at Eleven ang mga Maskara nila...

Nakita ko naman ang Isang Pustura na nakatayo habang nakapamulsang Nakatingin sakin,I saw him Examining My Whole Part,Natigil ang Paglibot ng Mata niya saaking Uniporme,I saw how his Jaw tighten.

Napalunok ako ng Ilang beses.,Muli kung nasalo ang Kanyang Tsokolateng Pares ng Mata at Hindi ko alam kung bakit bigla nalang akong Nakaramdam ng Takot at ako na ang Unang Nag-iwas ng Tingin...

"Damn!"-Napatingin ako kay Kuya Mark.

Nakita ko kung Paano Nag-iba ang Aura niya habang Nakatingin sa Anim na Lalaking Nakaluhod..

"Why?"-Takang Tanong ni Eleven.

Nabaling naman ang Tingin ko sa Mga lalaking Nakataas ang kamay habang Nakaluhod..

Ganun nalang ang Pagkabigla ko ng mamukaan sila.






*Flashback

"Kuya Mark Ba--"-Nagulat ako ng Hilain ni Kuya Mark Ang Braso tsaka Tinakpan ang Bibig ko..

The TroublemakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon