Tulala lang ako habang pinapakinggan ang Mathematics Teacher ko na Kanina pa nagsasalita pero,Walang kahit anong Knowledge ang Pumapasok sa Utak ko.Parang Hindi Gumagana ang Braincells ko ngayon,Para bang Kahit Yung Simplest and Shortest Solution na Ginagawa niya sa White Board e. Hindi ko Maintindihan..
Pinaglalaruan ko lang ang Ballpen ko Habang Tahimik na nakatingin sakanya...
"Good Morning 3rd Year Section A."-Napitlag naman ako mula sa Pagkakatulala ng Tumunog Ang Speaker sa Room namin....
"I kindly Excuse Icy Cathness Arend The School President to Proceed in My Office Thank you!,Again I kindly Excuse the School President Thank You And Good Morning"-Principal..
At Sa Oras na iyon Pakiramdam ko Binuhusan ako ng Tubig na may Yelo.
Napapikit ako ng mariin at Huminga,I lick my Lips,Dahil pakiramdam ko nanuyot pati ang Labi ko..
Dahan-dahan akong Tumayo at Kinuha ang libro ko sabay Sukbit ng Bag ko.
"Mauna na po ako."-Paalam ko kay Mr.Chao
Ngumiti naman siya sakin at Tumango.
Kinakabahan naman akong Lumabas ng ClassRoom Pakiramdam ko kasi,Sumisikip ang Dibdib ko at nahihirapan akong Makahinga.
Ilang Beses rin akong Napapalunok.
Huminga ako ng Malalim ng Nasa harap na ako ng Pintuan ng Principal's Office..
Sa halos Araw-araw na Scenario na Ganto ang Ginagawa ko, laging Taga-saway at taga-ayos ng Gulo nila,ngayon lang ako Kinabahan ng Ganto.
I Take A Deep Sigh.
Then I Push the Door,
Same Old Scenario..
"Ugh! Good Thing Your Here,Miss Arend,Hindi ko na alam ang Gagawin sa Limang Pasaway at Basagulerong mga batang yan,Ok naman na sila noon,kaya nga nagsimba ako sa Manaoag sa Pangasinan,At Pinagtirik sila ng Kandila,Sa pag-aakalang Nagbago na sila,pero parang Naupos na ata ang kandilang Tinirik ko at nagbalik ulit ang Mga Halimaw sakanila."-Stress na sabi ni Ma'am Principal.
Kinausap pa ako ni Ma'am Principal,Marami siyang Sinabi tungkol sa Project ng University na kailangang I-Rush.
Kaya kailangan niyang Magpunta sa Seminar for Leadership sa Canada.
Tatango-tango nalang ako habang Binibilinan niya ako ng Dapat kong Gawin Habang Wala siya..
"I will Ma'am."-Ngiting sagot ko.
"Thanks,Alam kong Maasahan ka Miss Arend"-Tinap niya ako sa Balikat bago Umalis...
Sinundan ko pa siya ng Tingin hanggang sa Makalabas siya ng Office habang may Dalang Hermes Handy Bag..
Nang Marinig ko ang Pagsara ng Pintuan
Ayun nanaman ang Kabog sa Dibdib ko,At Ang Paghinga ko na di naaayon sa Ginagawa ko,Hindi naman ako tumakbo pero Parang Hinihingal ako kung Huminga..
Huminga ako ng malalim at Pumikit...
Dahan-dahan akong Pumihit paharap pero Laking Gulat ko ng Makita si Van Kysler..
"H-hi."-Bati ko sakanya,I even Gesture hi.
Pero Nakatingin lang siya sakin,Tsaka Umirap at Dumeretso Palabas ng Office.
Napangiti nalang ako ng Pilit at Nanlulumong Naglakad papunta sa Desk ko,Siguro galit pa rin siya...
"Hi Miss Pres."-Cool na Bati ni Makki Habang Nakapatong ang Paa sa Desk ko at May Hawak na Ballpen
BINABASA MO ANG
The Troublemakers
Teen Fiction"In life You Can't give your Trust As Easy As That,Trust Is The Most Dangerous Game, It Can Save you But it can Also Kill you,It can Lean you to Everything But Also in Nothing,This World is Full Of Unknown Creature,You Don't Know Who Can Stand by us...