"Good Morning Honey!"-Masiglang bati sakin ni Dad Habang may Hawak na Dyaryo at tasa ng kape at Prenteng nakaupo sa Dining Area.
Ngumiti lang ako ng Pilit,Di ko pa rin makakalimutan yung Sinekreto nila sakin,Di natuloy ang Pagpapaliwanag nila kagabi dahil may mga kinausap pa silang Tao,Business matter I Guess.. kaya nauna na akong Umuwi di ko na rin sila Naabutan dahil nagpahinga na agad ako.
Umupo ako sa Pwesto ko Which is Katabi ni Mom,Kasalukuyan kasi silang kumakain ng Breakfast.
Kinuha ko yung Handkerchief sa Plato at nilapag sa Hita ko Kinuha ko na rin ang mga Kubyertos at nagsimulang Magsalin ng Pagkain sa Plato...
"Uhmm,Honey!"-Ani Mom.
Nilingon ko siya saglit sabay Lagay ng Bacon sa Plato ko..
"About Last Night,Sorry kung Ngayon lang namin sinabi sa'yo Pasensya dahil Naglihim kami."-Malambing na Saad niya.
Sumubo muna ako at Tumingin sakanya.
"Ganto kasi Yun Honey"-Dad at Umayos ng Pagkakaupo...
"Your Going To be part Of the game,You and Van will Represent Our District Which is District 8."-Ani Dad.
"Why We Should be,I mean Ba't hindi nalang sila Crey? Blake ? Brix ? Drake? Zayn? Or Brailey? O kaya yung iba pang Pinsan kong lalaki? They are Much Tougher and Stroneger than me."
Ba't nga naman kasi hindi nalang sila diba? Ba't kailangan na ako pa.
Dad Cleared his Throat.
"It's not that,You Should ,Cause your My Child"-Ani Dad
"But Da--"-Hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng Pinutol na niya ako.
"Please Daughter,Play The Game,For us,Please"-Halos Napiga ang puso ko sa Narinig ko na Pgsusumao ng Aking Ama.
A Father Pleasing His Child,It Can Melt me.
Napabuntong Hininga ako,Hindi ko alam pero ang iisang Rason nalang ang nasa-isip ko Take a Risk and Grab Everything,Ayokong Madismaya sila sakin,Ayokong ako ang maging dahilan para lang Mag-iba ang lahat.
Napagakat labi ako Dahil sa Depression.
Ayoko silang Mabigo."Give me 24hours To Think"-Sabi ko nalang ng Di Makatingin ng Deretso sakanila.
Kailangan ko pa ng Ilang Oras para makapag-isip Kahit ayoko man silang Maghintay,Ayoko naman silang Idismaya na kaya ko kahit Hindi kailangan ko munang Mag-isip kung Kakayanin ko ba ang Larong Iyon.
I Heard them Sigh.
"Thank you Cath."-Hinawakan ni Mom yung Kamay ko.
Napatingin naman ako dun then Smile
"Ok We need your Answer Tomorrow Morning Honey."-Nakangiting, Nakatingin sakin si Dad, I Just Nod...
Pagtapos nun nagpatuloy na Kami sa Pagkain,May mga Pinag-usapan sila about Business Trip na kailangan Daw nilang Mapuntahan para Mapa-oo Yung Client.
Ako naman Kumain lang ng Kumain kailangan ko ng Heavy Breakfast Dahil ngayon na kami Magsisimula Dun sa Group Project I wonder Kung Ano na Yung Naisip ni kuya Mark?,For Sure Maganda yun.
BINABASA MO ANG
The Troublemakers
Teen Fiction"In life You Can't give your Trust As Easy As That,Trust Is The Most Dangerous Game, It Can Save you But it can Also Kill you,It can Lean you to Everything But Also in Nothing,This World is Full Of Unknown Creature,You Don't Know Who Can Stand by us...