Habang Nagmumuni sa Loob ng Kotse at Pinapanuod ang Tubig na mula sa Ulan na dumadaloy sa mga Bintana habang nililinis ng wiper....
*Tok *Tok *Tok
Nagulat pa ako ng biglang May Kumatok sa Bintana ng Kotse ko kaya naman Dali-dali ko yung binuksan Bumungad sakin ang Isang Gwapong Mukha,Its Eleven.
"Oh ano tapos na ba kayo mag-shower?"
Tanong ko kanina pa kasi ako naghihintay dito sa Parking Area Habang pinapanuod ang ulan at Nakikinig ng Music ..
"Yeah!"-Cool na sabi niya sabay suklay ng medyo basa pa niyang buhok..
"I see.."-Tatango-tango kong sabi ..
Bigla namang may Kumalampag ng Kotse ko pagtingin ko it was Makki...
"Hoy Lemon!"-saway ko..
Nginitian lang niya ako ng Mapang-asar Nakapayong sila kaya naman di Sila Nababasa ng Ulan Tsaka Ambon lang naman e.
"So Let's Go?"-Biglang May sumulpot sa kabilang Bintana si Ethan..
Tumango nalang ako sakanila at Bumaba ng kotse Naki-share ako sa Payong ni Eleven...
Sabi kasi nila Dun nalang daw kami mag-usap-usap sa Tambayan nila sa Pagkaka-alam ko may cafeteria yung tambayan na yun, medyo Gutom na din ako di pa rin kasi ako nag-lunch..
Pagpasok namin sa Building Inayos na nila yung payong nila bago kami Naglakad ng Hallway patungong Elevator Ilang saglit pa ay Bumukas ang Elevator saktong andun si Ma'am Myrna at Mukang papunta sa Office ni Senior Princeton na lolo ni Van Kysler Princeton ..
Pagsakay namin Nakangiti lang samin si Ma'am Myrna..
"I guess Sisimulan niyo na ang Project niyo?"-Tanong nito.
Hinintay kong sumagot ang isa sa Dalawang lalaking Kasama ko pero wala akong narinig kahit Isang salita mula sakanila.
"Ah. Opo Ma'am Para makabawas rin ng Gawain"-Sagot ko nalang..
"As always,Maaasahan ka talaga Miss Arend"-Ngiting sabi nito.
Napakamot nalang ako sa batok ko at napangiti kay Ma'am
Pagtapos nun ay Katahimikan nalang ang namayani sa Elevator Tinikom ko na din yung Bibig ko Wala rin naman akong Masabi e.
Pagbukas ng Elevator ay nauna kaming bumaba kasi sa Pinaka-taas yung Office ni Senior Princeton..
"Bye po"-sabi ko at nag-wave ng kamay kay Ma'am ngumiti nalang rin siya sakin..
Pagsara ng Elevator ay Sinundan ko na Sila Makki Medyo walang tao sa Corridor na ito pero mahahalata ang karangyaan base sa mga Kagamitan ..
May ilang Office pa kaming nadaan tapos may Elevator ulit Pagsakay namin dun ay may pinindot si Eleven, Pababa ang Andar ng Elevator ...
Mabilis lang yun dahil sa Bilis rin ng Takbo Pagbukas Napanganga ako..
So ito ang tambayan nila ? Nasa GroundFloor pala,Para siyang Glass House Sa Sobrang lawak at walang Dingding dahil gawa lahat sa Salamin..
BINABASA MO ANG
The Troublemakers
أدب المراهقين"In life You Can't give your Trust As Easy As That,Trust Is The Most Dangerous Game, It Can Save you But it can Also Kill you,It can Lean you to Everything But Also in Nothing,This World is Full Of Unknown Creature,You Don't Know Who Can Stand by us...