Chapter 13:Weird

34 2 0
                                    


"Hoy Limang Pesteng mga lalaki Maglinis nga kayo!"-Sigaw ko sakanila pano ba naman,Pinag-Community Service sila para maglinis Pero anong Ginagawa ayun at Na-kaupo sila sa Kanya-kanya nilang Couch sa Ilalim ng Tent..

Yung mga Fans lang naman nila ang nagtayo niyan para daw di mainitian ang mga 'FAFA' nila...

Complete Package nga Dahil may Electric Fan pa sila Tig-iisa -____-..

Pero parang Wala silang Naririnig nag-lalaro lang sila sa mga Ipod nila at nakikinig ng Music...

"Ugh!,Oo na ano pa nga ba?"-Sabi ko tsaka pinulot yung mga Walis na Dapat sakanila.

Umalis na ako dun sa Tent nila at Sinamahan yung ibang Naglilinis ..

kasalukuyan kaming Asa Garden Na halos kasing Lawak na ng Field,Ang Swerte nga ni Ethan at Wala siya Rito dahil may Pinagawa sakanya sa Office di tulad ko na Nakabilad sa Araw habang binabantayan ang mga naparusan dahil Duty ko yun at the same time Naglilinis na rin.

Well,Oo nga pala They Don't Clean Their mess. Kaya eto ako Tumutulong sa iba para mabilis silang matapos pano ba naman yung limang lalaking Dapat nagbubunot at Nagdidilig rin rito sa Garden ayun at Naka-Electric Fan habang naglalaro sa mga Ipod nila at Pinapalibutan ng mga Babae..

Tirik ang araw ngayon,Pero Pansamantala lang raw ito,Ayon sa PAG-ASA ,Dahil Baka daw next Week may Bagyong paparating..

"Uhm,Saglit lang mga kuya,Wait kayo dyan Tutulungan ko kayo Promise".

"Yeah Right"

Aba! Ba't ba ang sungit nila?!!

Medyo maputik pa kasi yung Lupa sa bandang Taniman kaya naman Tatanggalin ko muna yung Medyas ko..

Pumunta muna ako sa Locker Room at Nagtanggal ng Sapatos at Medyas.

Inipitan ko rin yung Buhok ko,Mainit sa Labas, kinuha ko rin yung Bota yun yung Ginagamit ng Naghahardin pag maputik .

Pinagamit kasi samin yun ni Manong Hardinero Kaya pati yung mga sasamahan kong maglinis nakabota..

Pag-balik ko sa Field ganun pa rin ang Seste,Relax pa rin ang B.O.G =___= Dumeretso nalang ako dun sa Bandang Maputik Kaunti lang kasi ang Andun.

Nagsimula na akong Magbunot di naman ganun kahirap kasi nga Malambot na yung Lupa ..

"Hoy Babae!"

Tiningala ko siya Mukhang Nagbubunot rin siya.

"Po?"-Tanong ko..

"Tss.. ba't ba ang galang mo huh?"-Maangas na tanong niya

"Eh. Anong gusto mong isagot ko?"-Tumayo ako akala niya huh!!!

Pero Hanggang Balikat lang niya ako 1___1.

"Ang Liit mo!"-Sabi niya pa habang natatawa.

"Hoy kuyang Orange ang Buhok! Kahapon ka pa ah!"-Siya rin kasi yung Lalaki kahapon na kulay Orange ang buhok..

"Nakakabanas ka kasi!"-Ani niya at Nagsimula ng Magbunot ng Damo.

"Aba't anong si--"

"Aray!"

"H-hoy Sorry"-Nilapitan ko siya Tumalsik kasi sa mata niya yung buhangin sa kamay ko ng ituro ko siya.

Nakapikit lang siya.

Pinagpag ko muna yung Kamay ko tsaka ako lumapit sakanya.

"Wag ka ngang magulo lalaking Orange ang buhok Hihipan ko."-Pero Inawas niya pa lalo.

The TroublemakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon