10

96 27 16
                                    

Top's POV

Namili kami ni Ali ng ingredients para sa lulutuin niya mamaya sa dinner. Ininvite niya kasi sina Auke na sa bahay na namin mag-dinner.

Wala namang kaso sakin yun, kaibigan ko parin naman sila.

"Babe, do you want some graham balls? I can make it for you."

"Ayoko sa sweets babe." Nag-pout naman siya. "But, if you insist okay lang din. Kakainin ko dahil gawa mo."

Ayoko lang makitang nalulungkot si Ali. She's important to me. Yes, i love her but hindi kagaya ng pagmamahal ko kay Honey. I still love her despite of all the pain i felt. Mas nakakalamang lang talaga ang galit sa ngayon.

Hindi ko naman niloloko si Ali. Mahal ko talaga siya at sinusubukan ko naman lahat para maibigay ko sa kanya ng buo yung pagmamahal ko. Yung wala na siyang kahati. Pero sa ngayon, hindi ko pa yun kayang ibigay. Masyadong malaki ang nasakop ni Honey.

"Really?! Thanks babe! You're the best!" Then she kissed me on my cheeks.

Hindi naman mahirap mahalin si Ali. She is kind, sweet kahit na medyo selosa, thoughtful and sobrang jolly. She's a man's dream. And i'm very lucky that she's mine now. Na all of people ako yung nagustuhan niya.

"Ang tahimik mo babe. Okay ka lang?"

Napatigil ako sa pagtulak sa cart ng huminto si Ali.

"Oo naman babe. Why?"

"Hindi lang ako sanay na ganyan ka." Bigla siyang naglakad palayo kaya sumunod ako. "Is it because of your ex?"

She's jealous again. I hug her tightly and gave her a kiss. It was just a peck, masyadong madaming tao dito.

"How many times do i need to tell you that she's my past. I don't care about her. I'm only yours babe. I love you okay?" She sighed. Eto lang naman ang magagawa ko para mapanatag siya.

Mahal ko si Honey pero alam kung hanggang dun nalang yun. Hindi na ulit magiging kami.

"I'm sorry babe."

Ngumiti lang ako at hinawakan ang kamay niya. "May bibilhin ka pa ba?" Umiling siya at ngumiti. "Tara na, magluluto ka pa."

Pumila kami sa may cashier, alangang sa cr. Okay, corny. Naikuyom ko ang kamao ko ng makita si Parker at Honey na nakapila din sa katapat naming cashier. Nagtatawanan pa sila for pete's sake! Tangina.

Letter [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon