15

169 9 0
                                    

At Makati City...Gtaelos Hotel... 12:00 am

"Hello?"

"Abigail..where are you?"

"Nasa hotel po Mama."sagot ko.

Tama kayo si tita ang tumawag

"Go to my mansion now."

"Bakit ho?"

"Anong bakit bakit?! Gabrielle is looking for you."

Tapos inend call na niya..

Bastusan lang?! Eh tatanggi sana ako eh kasi maglilinis pa ako..

Hayzzt lang talaga.!! Pasalamat siya si Gabrielle ang may kailangan sa akin ..

Anyway pakikilala ko sa inyo si Gabby.

Si Gabrielle Alexsis Tamayo ang aking stepsister..lol 18 years old palang siya and close kaming dalawa. Mahilig kasi siya sa Literature kaya nagkakasundo kami. Anyway yung real father nya kasi ay namatay nung 10 years old sya dahil sa isang aksidente, kasi business man ito at bumangga sa isang poste dahil madulas ang daan. 

At doon ko lang napagalaman na ang tatay niya ay somehow kaibigan ni Mama..yung totoo kong mama. Ang tragic lang grabe.

So yeh..balik tayo kay Gabby,

"Sir?" Tinawagan ko kasi si sir

"Oh?" Tanong niya

"Aalis muna ako..pupunta ako sa bahay ni Mama dahil inutusan niya ako na kailangan daw ako ni Gabby."

Guys dont get me wrong...MAS MAHAL ko po si Ceinna at Kuya Cyrille ah...pero mahal ko din si Gabby. Pero wala..blood is thicker than water..

"Ilock mo ang pinto" at inend call na niya.

Napaka...bastusan lang talaga?! Kanina pa ako binababaam ng telepono..papatawag ko sila aa PLDT gusyo nila? Hay nako lang. Salamat sila may galang ako..

Hooo..amen ka Celinna Abigail Tamayo. *face palm*

Tumayo na ako at pumunta na sa mansyon ng Nanay-nanayan ko.

"Hija?!" Gulat na bati sakin ni Manang Loring

"Manang Loring? Kamusta po?" Bati ko

"Namiss kita anak." Sabi niya

Anak tawag niya sa akin dahil simula ng isilang ako ni Mama the real one..eh sya ang nag-alaga sa akin. Tingnan niyo lang ah si Tita Vin kasi kinuha na ang tatay ko pati bahay at ako pati si Manang Loring. Mas malala pa nga ang pagtrato ni Tita kay Manang eh.

"Ako din po..anyway si Gabby po?"

"Ay hija nasa loob ng kwarto..umiiyak na naman"

"Bakit po?!"

"Ay hindi mo pa ba alam?"

"Ang alin po?"

"Loring! Hindi kita binabayaran dito para tumunganga at makipagchikahan sa babae na yan! Ano ba?! Yung prada kong sapatos asaan?!" Sigaw ng isang impakta

Ay joke lang!✌ hehehe isang panget ay babae pala..

"O-o-po.." umalis na si Manang

Tinititigan lang ako ni Mama/Tita Vin.

"Bakit?" Tanong ko

"Umakyat ka na!" At umalis na siya..

Umakyat ako..at naabutan ko si Gabby na umiiyak sa kama niya..














"Ate Inna.." sabi niya

Oh oh this is not good...

You Changed Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon