49

147 7 0
                                    

Haroldś POV

Kasalukuyang nasa hospital kami ngayun. Naaksidente si Inna. Nabunggo siya, or should I say binuggo siya ng isang kotse. Agad naman aming nagpatawag ng pulis.

Ngayong klaro na ang lahat sa amin, lahat ng nangyari...

Kung bakit namatay ang aming anak, kung bakit nakipaghiwalay siya sa akin, kung bakit nagpafile sya ng divorce, kung bakit hindi galit ang tatay niya sa akin.

Flashback..

(Bago dumating si Inna sa Pilipinas)

Tumatawag si Tito Arman.

Simula nang umalis ng bansa si Inna wala na akong komunikasyon sa kanilang lahat.

"Tito?"

"Hijo, kamusta na? Kung hinahanap mo ang aking anak nasa kusina sya ngayun, nais mo ba siyang makausap?"

"Ay hindi na po..bakit ho kayo mapatawag?"

"Iuuwi ko na si Inna, sa Pilipinas. May problema kasi kailangan ng merger."

"Sa kumpanya ko ho.."

"Pwede ba? Kung maaari sana okay na, ang kaso kailangan ipangalan ulit"

"Wala hong problema"

"Sigurado ka ba? Kailangan niyong magpakasal!"

Napatigil ako sa sinabi ni tito. Huwaattt??

"Huh? Pero, hindi po iyon papayag..."

Hindi alam ni Tito na divorce na kami

"Eh magkagalit lang naman kayo diba? Papayag yun. At sya nga pala, gusto ko pa rin ikaw para sa anak ko eh..."

Bahagyang napangiti ako sa sinabi ni tito.

Mahal ko pa rin si inna,

"Hijo? Alam kong natutuwa ka riyan, pero sagutin mo man lang sana yung tanong ko"

"Huh? Ah opo..sige po"

Nagpasalamat siya then end call na. Hay sa wakas! Makakauwi na rin si Inna. After how many years.

End of flashback...

Nung sinabi sa akin ni Jhen na nakauwi si Inna, sa bansa, hindi ako masyadong nagulat kasi, alam ko namang uuwi siya. Yun nga lang hindi ko alam kung kailan.

Labis na masaya ang mga pinagdaanan namin noon. Masarap rin syang magluto, at magbake. Siya rin minsan ang naglilinis ng kwarto ko dati. Tamad kasi ako.

Sadyang maalaga siya. At mapagmahal, kaya hindi malabong mahulog ako sa kaniya.

Siya ang basehan ng dapat na asawa. Nakakatuwang isiping siya ang napangasawa ko diba?

Pero nalulungkot rin ako, bakit? Dahil iniwan niya ako.

Pero pinapatawad ko na siya

"Kuya, okay ka lang? Coke?" Sabay bigay ng coke na nasa can

"Thanks Jhen.." sabay binuksan ko yun at nilagok.

Umupo siya sa tabi ko

"Sorry sa pagsisira ng moment mo ah." She chuckled

"Sira.."

"Seryoso kuya, sorry ah. Sa mga nagawa ko sa kanya"

"Okay na yun. Ang importante magigising na siya" ngumiti ako

Alanganing ngumiti siya

"Omg, Im really concerned thats why I came here..I heard about Inna, is she okay?"

You Changed Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon