Nagstrike na ang clock sa 11:30. Panahon na para umalis kamo, pero eto ako ngayon nasa sofa nagbabasa.
Nasaan ba kasi si Harold? Umalis siya, di nagpaalam. Hayaan niyo siya
Babalik yun. Tiwala lang.
Sabi niya sa akin aalis siya, nasaan na yun? Nkakaloks siya ah.
Bumukas ang pintusn, at iniluwa noon ang isang lalake na nakatuxedo na black.
"Gwapong-gwapo ka naman sa akin?"
"Ah? Asa ka?" Sabat ko
"Sus.."
"Saan ka ba galing?!"
"Sa labas"
Binigyan ko siya ng 'oo-halata-galing-ka-sa-labas-look'. Binawi naman niya agad.
"Joke..sa mall"
"Harold Jacobo Manuel, umamin ka nga sa akin! Bakla ka ba? Parang napapadalas na ata ang pagdalaw mo ng mall?"
Tinawanan niya lang ako.
"Ano ba naman, babe.. syempre hindi ako bakla! Sayang ang kagwapuhan kung hindi ako straight. Nung mga nakaraang araw kasi, may hinahanap ako."
"Ano naman? Mga dress?"sabat ko
"Ano ba? Hindi nga. Tara na aalis na tayo."
"Excited? Di pa ako nagbibihis oh? Papalabasin mo akong nakatokong? Sapak gusto mo?"
Ngumisi siya ng nakakaloko.
"Inna, suotin mo pala ito.."sabay abot ng paper bag.
Ano ba ito? Ah damit..joke gown pala..WHAT GOWN.!?!!?
"Huy bakit may gown?!"
"Eh nakatuxedo ako so gown ka rin dapat. Tsaka magdidinner tayo sa isang hotel."
"Ganun ba yan kagrande?"
"Uh hu..so magbihis ka na"
Sabay tulak sa akim ng mahina papuntang closet.
Idedescribe ko yung gown..
Black gown siya, mahaba, then para siyang turtle neck na strap, then sa likod namn may mga strap din na pa-x at sa harap niya may mga diamond at gold and silver.
Bongga! Tinignan ko ang price...0-0 yan ang itsura ko.
250,000 lang naman.
Lumabas na ako, nakaflatshoes lang ako.
"Ummh..yung heels nasaan?" Tanong niya
"Aba malay ko.."
"Ayun oh, suotin mo" sabay turo sa isang paper bag.
Prada shoes lang naman ulit siya. Then nasa 5 inches na heels,then cigar pa. Black din siya with matching silver and real diamonds. Na nagkakahalaga ng 350,000. Yung pouch na gagamitin ko ay LV at nasa 200,000.
Parang ayoko na tuloy magpalit..huhuhu
"Youre stunning" remarks niya
"Thank you, tara na"yaya ko sa kanya.
Nakarating kami sa isang hotel. Magrande nga. Pumasok kami at pumunta sa isang table. Nakareserved iyon. Then umupo kami.
Habang naghihintay...may dumating na babae, isang lalake, isang teenager, at isang bata na nasa 15 years old...
"Jacobo..." sabi nung babaeng nasa mid 40s
BINABASA MO ANG
You Changed Me [COMPLETED]
Teen FictionCharDawn Fanfic I was the old version of my father, but you changed me. All my belief, my fate and others.. You changed them.. The time.. As well They are fictional!