38

97 6 0
                                    

"Ang shunget mo pa rin kuya! Tsehh" umalis na si Kristelle

Hahaha ang cute nilang dalawa mag-away.

"Wala namang nakakatawa dun, Celinna..hmmpp" sabi ni Harry

"I wasnt making fun of you.."

"Di great..tara na nga ihahatid na kita sa parking lot."

"Ok."

Nagpaalam na rin pala kami sa mga bisita and sa parents niya. Sabi ko uuwi na ako. Pinilit nga nila akong kay Harold na sumabay. Ang sagot ko naman ay nandyan si Dad.

"Hija are you sure, di ka na magpapahatid kay Jacobo?" Tanong ni Tita Hena

"Yes po Tita, " sabay kiss sa cheeks

"Okay, Pwede ba tayong mag-usap bukas? Sa greenbelt, 5:30 pm. Malapit sa fishpond ah.."

"Ma!? Ano naman na?"

"Dont pick that tone on me...Jacobo.."

"Inna, lets go." Sabi sa akin ni Harold

"Tita, bye po, Tito? Jhen, Kris..una na ako"

"Bye you two.." sabi ni Jhen

"Yeah same here." Sabi ni Kristelle

Habang naglalakad kami ni Harold papapuntang parking lot, nahalata ko naman na tumahimik siya.

"Harold, may problema ba?"

"None"

"Harry... meron eh... were just being new engaged couple, wala pang isang araw di natin makaya na maging honest sa isať isa?"

He just shrugged.

"Harold, come on. Dont test my patience and temperance. Im telling you... sa isang commitment kailangan ng honesty and loyalty and trust..now how can I trust you? Kung ayaw mong maging honest sa akin? How can I trust a man if he doesnt even let me trust him?"

"Forget about it..just mind what we are doing right now..and that is walking ..."

"Oh crap...okay fine."

Nauna na akong maglakad sa kanya. I hate it when people doesnt trust me. It seems to be unfair. I know na kailangan paghirapan ang trust but, what will happen if he wont give me a single, freaking chance?!

Ughh..im getting upset.

"Inna.." hinawakan niya ang wrist ko.

"What?" I said habang nakatalikod

"Im sorry..."

"You know what..there is no point in saying sorry if you dont mean it. And right now, im telling you, let go of my hand."

"Ganito na ba? Kabago bago tayo sa pagiging magfiancè and nag-aaway tayo?"

"Wow, amazing? Shut the crap Harold Jacobo, you know what? Im tired, I wanna go home..matutulog na ako bukas na lang kasi mag-uusap pa kami ni Tita"

"Thats what im saying! Wag kayong mag-usap ni Mama!"

"What?! Are you insane? No way im going to do that! He is your mother, and I made a promise that I will come, I said okay. And right now! What are you doing?"

"Im afraid..baka may sabihin sayo si mama"

"Like what? About your past? About kay Eleanor?"

"No."

"Then what? About na mas pabor si mama mo sa kanya? Well I dont care, basta ako alam ko kung saan ako nakapwesto and thats my basis"

"Shut that nonsense"

"Or baka sa mga kalokohan mo?"

I knew it...mag-aaway kami dahil dun?

"Will you please elaborate?" I said

"Baka tumanggi si mama sa atin"

"Huh? Eh di ba..ok siya nung naging magfiancè tayo?"

"She is that way"

"And what do you mean by 'that' "

"Ganun siya, pero iba ang ugali niya pag sa loob"

I frowned. Well dapat ba akong matuwa or what?

"So...no think positive!"

"As much as I want to believe you, I canť "

"Im dizzy.." I said in a quiet manner

"I know na mahirap, but we will be strong for us, right? Inna?"

"Yeah, Im dizzy"

"Your what?"

"Im d-d-i-izz---"

Then suddenly went black.

Wala akong nakita pero alam kong may bumuhat sa akin, and thats Harold. I know.

Well ano nga ba ang nangyari sa akin?





Lets find it out on the next chapterrr! Hoooooo mga 15 chapters na lang ata..ending na hajajshshwjshshs..

Spolier po ako eh.ehhehehe

You Changed Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon