Habang nasa eroplano ako, todo dasal na ako. Hinahawakan ko pa nga ang kamay ni Moses eh
"Heler? Nakakainis ka ha! Ang clingy mo teh.." sabay irap
Ganun lang talaga siya pero mabait sya. Anyway nasa Pilipinas na ako ngayon bandang 12:00 ng tanghali. Gutom na nga ako. Kinakabahan pa rin talaga ako.
Napagdesisyunan naming kumain sa isang filipino diner dahil, namiss ko ang lutong pinoy. Sa Spain kasi, in Barcelona, to be specific, puro tinapay, meat, and pasta. Nakakaumay rin naman.
Mabagal ang pila. Maraming tao. Sikat kasi yung resto na ito, and tanghali na rin kasi.
Si Moses, naghahanap ng maari naming upuan. Nakakairita. Dapat nagpareserve ako.
*SOMEONES POV*
Kasalukuyang nasa airport ako ngayon. May hinatid kasi ako. Papunta siyang States. Doon na siya mag-aaral para makuha niya ang Masters Degree.
Wala akong kasama ngayon except sa driver ko na nasa kotse. I gave him money naman in case na magutom siya kakaintay sa akin. Balak ko pa kasing kumain. Nagtext naman ako.
Libot lang muna, pero napatigil ako ng may nahagip akong mukha...omg...siya na ba yun?!
Lumapit ako ng masmalapit. Abať may kasamang lalaki?! Grabe ilang taon lang ang nakalipas, may ipinalit na? Pero kahit ganun, medyo namiss ko sya..
MEDYO lang!
Ay patay, siya nga yun!!! Dali-dali kong nilabas ang iphone ko at nagdial ng number.
Sinagot naman agad nang nasa kabilang linya ang tawag ko.
Ang ganda ko kasi.
"Hello?"
"Hey, may news ako. Ewan kung good or bad..."
"Ano ba yun? Sabihin mo na! Marami pa akong gagawin sa opi-"
"Sheś back..."
Tumahimik sa kabilang linya, at ako na mismo ang nag end ng call. Parang wala siyang balak eh.
I cant believe, andito na siya ulit.
Innas POV
Natapos rin kaming kumain. At ngayon we are on our way sa condo. Sa ibang room siya syempre.
Pagkapasok ko pa lang sa room, napahilata na agad ako sa kama. Nakakapagod kaya bumyahe!
At nakatulog ako.
Paggising ko, mag5:00 na pala ng hapon. Lumabas na ako ng kwarto, at nagluto.
Napatingin naman ako sa daliri ko. Naroon pa rin ang singsing
Singsing na ibinigay niya sa akin nung kinasal kami. Hinugasan ko muna ang aking kamay, at tsaka ko iyon tinanggal. Nilagay ko loob ng box ko kasama ng ibang mga alahas. Walang nakakaalam, pero...
Matagal na kaming DIVORCED. Ang pagkakaalam nina papa at Moses, may bisa pa rin ang kasal namin pero, more than 2 years nang wala. Ako mismo ang nagfile nun, at may pirma ko na agad. Sinend ko na lang siya through mail. Siguro after months, natanggap na niya iyon.
Mga taon ang lumipas, nakatanggap ako ng sulat mula sa korte, na nagsasabing...we were finally divorced after our 5 or 6 years ng pagsasama. Nakakapanghinayang, pero..thats life
After kong kumain ng dinner, naligo ako at natulog na rin. Kailangan kong maaga para bukas, dahil...nalaman kong magmemeet sina Papa at ang mga Manuel sa kumpanya namin.
Sinabi rin sa akin ni Papa through text. At kailangan daw andoon ako. Kinakabahan ako. Kasama kong pumunta doon si Moses.
Sabay kaming pumunta roon at lumabas ng kotse.
BINABASA MO ANG
You Changed Me [COMPLETED]
Teen FictionCharDawn Fanfic I was the old version of my father, but you changed me. All my belief, my fate and others.. You changed them.. The time.. As well They are fictional!