Miss Yabang?!

2.9K 26 0
                                    

At dahil hindi pa rin ako makaget over na wala na si Den sa uaap, part pa rin siya dito sa story. Haha!

▪✖✖▪

DENNISE POV

Dahil sinisipag kaming team, we chose not to bring cars sa BEG. Naglakad kami from Eliazo to BEG!

We'll join SVL Open Conference for the preparation of UAAP Season 78. Last playing year na namin nila Alyssa, Ella and Amy. Sa second sem pa naman iyon pero we are the defending champs at magiging epic season ito panigurado. Intact pa rin naman ang team, ang nawala lang ay si Aerieal. Nadagdagan pa nga eh.

Pagdating namin sa gym, naabutan naming nagtetraining din ang awbt.

"Okay, yung assigned cleaners, pakimop na ang court natin at yung iba, ayusin na ang net. May katune up tayo ngayon." Ly said.

"aye aye Captain!" Gi, Bea and Ella saluted.

Ay nagsama sama ang mga lokoloko. Kaming mga naiwan ay inayos na ang net saka nanuod muna ng training ng kabila. Yung iba, busy sa phone.

Ako nga pala si Dennise Michelle G. Lazaro. Den or dennise. 23 years old and V - BS Bio and im planning to go to med school. Ateneo community, the fans and sometimes my teammates call me "Queen Libero or Iron Eagle". Dati kasi nag-iisa lang akong libero ng Ateneo then nung season 76, kahit puro bandage na ako i still play for the team.

Im the oldest saming magkakapatid. Tatlo kami. Mataray daw ako, well agree! Haha!

Masasabi kong sikat ako lalo na nung makuha nmin ang first championship nung season 76 tapos nasweep namin yung season 77. It was unexpected and was an anchievement also. We just play every game and give our hundred one percent.

"AT LAST! SHOOTING NA!!"

Napatingin naman kami sa sumigaw at natawa dahil kumembot kembot habang nakataas ang dalawang kamay sa gitna ng court. Mukha siyang rapper sa laki ng jersey at naka kobe x pa.

Lumingon siya samin biglang nagthumbs down at umirap.

Woah!

Yabang!

"What an attitude was that?"

"Yabang!"

Comment ng team.

Halatang rookie pa lang ito dahil hindi pamilyar ang mukha. They started shooting at magaling si Miss Yabang.

Kaya naman pala eh.

Bawal yan dito sa Ateneo.

Di na namin pinansin at nasimula na ring magwarm up. Dumating ang Foton at nagtune up kami. 3-3 is the score.

After Foton goes home, nagpahinga muna pa kami. Anim na sets din yun.

"That girl was good." Amy commented.

"Who?" Tanong ko.

"Ms Yabang."

Natawa naman ako dahil pareho kami ng binigay na nickname.
Pinanuod namin sila. Miss Yabang is wearing Takano 30.

Nakipag one on one si Takano kay Danica. Palipat lipat ang bola sa kamay at maya maya ay sumugod saka paikot na umiwas kay
Danica at nakawala sa depensa. Tinuloy tuloy niya sa loob at naglay up.

Napawooh! pa si Takano bago patakbong pumunta sa kabilang court.

Girl kaya talaga ito?

Guytingco, Aseron, Tomita, Buendia at Takano magkakampi. White team. They lead 87-80.

Just The Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon